Teppanyaki và nguồn gốc chẳng ai ngờ từ thế chiến…

Ngày cập nhật:03/08/2016

Teppanyaki là một nét đẹp kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật trình diễn đặc sắc của người Nhật. Nhưng có 1 sự thật ít ai hay về nguồn gốc thực sự của món ăn này


Mục lục

Teppanyaki – Từ quá khứ đau thương trong Thế chiến II đẫm máu được biến thành nghệ thuật ẩm thực trứ danh dưới sự sáng tạo của người Nhật

Hiện nay, Teppanyaki chính là một đại diện tiêu biểu cho nghệ thuật thưởng thức ẩm thực sang trọng và tinh tế của Nhật Bản. Trên xứ sở mặt trời mọc, bạn chỉ có thể bắt gặp món ăn này nơi khách sạn hay những nhà hàng thuộc diện sang trọng. Nổi tiếng là thế nhưng có mấy ai biết rằng, Teppanyaki vốn không phải người Nhật sáng tạo ra mà lại bắt nguồn từ ý tưởng của những… kẻ xâm lược quốc gia này!

Trong Thế chiến II đẫm máu, khi lính Mỹ sang Nhật làm nhiệm vụ, họ gặp phải một khó khăn rất lớn: Không quen thủy thổ, đặc biệt, là không quen với món ăn bản địa! Thế nên, sau một thời gian chịu đựng, một vài nhóm lính Mỹ đã nghĩ ra cách làm chín thức ăn trên một tấm thép đặt trên bếp lửa sau khi đã tẩm ướp – vừa giữ được mùi vị, vừa gần gũi hơn với thói quen ăn uống của phương Tây.

sashimi bbq garden teppanyki 1

Đặc trưng của Teppanyaki là món ăn được làm chín trên một mặt bàn bằng thép - cải biên từ sáng kiến của lính Mỹ khi xưa

Dần dần, cách làm này lan rộng trong quân đội Mỹ, và lan tới những người dân Nhật.

Bạn có bao giờ thắc mắc về cái tên Teppanyaki? Theo tiếng Nhật thì “Teppan” có nghĩa là chảo gang/thép còn “yaki” có nghĩa là “các phương pháp nấu ăn trên chảo”. Với sự sáng tạo của mình, những người Nhật nhận ra cách làm của lính Mỹ rất hay, vừa giữ được nước cho món ăn vừa tạo nên mùi thơm hấp dẫn do món ăn được làm chín trên nhiệt độ cao mà không ám khói, bụi, lửa,… Kết hợp thêm những động tác trình diễn sáng tạo của những đôi tay tài năng của người đầu bếp, nghệ thuật Teppanyaki đã ra đời!

sashimi bbq garden teppanyki 2

Người Nhật đã dùng sức sáng tạo của mình để biến Teppanyaki thành một nghệ thuật!

Thỏa lòng chiêm ngưỡng Teppanyaki ở “Vườn anh đào thu nhỏ giữa lòng Hà Nội” Sashimi BBQ Garden

Ngay ở Nhật, Teppanyaki vẫn còn là một loại hình khá nghệ thuật và “sang chảnh” nên cũng dễ hiểu khi mà sang Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, ta cũng khó có cơ hội để tận mắt thưởng thức loại hình nghệ thuật ẩm thực này để được đồng thời thỏa mãn cả vị giác, khứu giác và thị giác.

Đó là lý do mà nhà hàng Sashimi BBQ Garden, nơi vốn được người dân Hà Nội gọi là “Vườn anh đào thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”, lại rất được các thực khách đam mê ẩm thực Nhật yêu mến. Giữa lúc Hà Nội khan hiếm một nơi có thể mang đến cho bạn một nghệ thuật Teppanyaki đúng nghĩa, bạn lại có thể tìm được điều đó ở Sashimi BBQ Garden với một mức giá rất “yêu thương”.

sashimi bbq garden teppanyki 3

Một bàn tiệc nướng tại Sashimi BBQ Garden

Bạn có thể tìm tới Sashimi BBQ Garden để thưởng thức buffet nướng Sumo Yakiniku chỉ với 215k, hoặc nếm thử buffet lẩu nướng King Sushi với 386k, cũng có thể lựa chọn buffet nướng Ya Sushi chỉ với 239k – Một cái giá rất phải chăng so với những nhà hàng Nhật Bản hạng sang khác ở Hà Nội.

sashimi bbq garden teppanyki 4

Chiêm ngưỡng tận mắt nghệ thuật Teppanyaki lừng danh

Không chỉ ăn hàng trăm món nướng và sushi, sashimi, chiêm ngưỡng nghệ thuật nướng Teppanyaki đúng nghĩa, tìm đến Sashimi BBQ Garden cũng đồng nghĩa với bạn đã bước vào một không gian sang trọng, đậm chất cổ truyền thanh lịch mà đến người Nhật cũng phải thán phục trầm trồ.

sashimi bbq garden teppanyki 5

Không gian chuẩn Nhật từ trong ra ngoài của nhà hàng

sashimi bbq garden teppanyki 6

Đẹp và sang trọng tuyệt đối!

Đừng quên hội ngộ cùng Teppanyaki ở Sashimi BBQ Garden nhé!

>> Ưu đãi lớn của nhà hàng Sashimi BBQ Garden trong tháng.

Địa chỉ nhà hàng: Sashimi BBQ Garden - Japanese Village - 2B Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy

Gracy.

* * *

Các bài viết hay có chủ đề tương tự:

Khi ông chủ không mặc vest mà… đeo tạp dề vào bếp

Khám phá món lạ được tạo ra vì các thiếu nữ muốn giữ eo

Li kỳ set nhậu trị bệnh dạ dày nhờ thảo dược Tây Bắc


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0