Xuýt xoa cách làm đùi gà trộn thính ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:05/07/2017

Món đùi gà trộn thính vừa ngon vừa lạ miệng với phần da giòn sần sật và thịt xé phay ngọt chắc được bao bọc bởi thính thơm bùi, đậm đà vô cùng hấp dẫn.


Mục lục

Nhắc đến thịt gà, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến gà hấp lá chanh, gà xào xả ớt, đùi gà chiên... nhưng không mấy ai nghĩ tới món đùi gà trộn thính – món ăn tuy đơn giản mà ngon quên sầu. Chỉ cần bỏ ra hai mươi phút là bạn đã có thể hoàn thành món ăn này rồi. Cùng PasGo thực hiện ngay nhé!

cách làm đùi gà trộn thính 1

Nguyên liệu làm món đùi gà trộn thính:

(cho 4 người ăn)

- 4 cái đùi gà ( Bạn nên chọn gà ta, khi làm thịt gà sẽ có vị dai ngọt tự nhiên, không quá xơ hay bở.)

- 200gr thính gạo

- 3 quả ớt sừng

- 1 củ tỏi

- 1 quả chanh

- Rau thơm: mùi ta, lá chanh, lá sung.

- Gia vị: nước mắm, mì chính, đường, dấm, ớt bột

Cách làm đùi gà trộn thính:

Bước 1:

cách làm đùi gà trộn thính 2

- Đùi gà rửa sạch, luộc chín tới rồi vớt ra để nguội, tách bỏ phần xương gà. Thái nhỏ thịt, da gà thành miếng vừa ăn.

- Rửa sạch, để riêng các loại mùi ta, lá chanh, lá sung. Lá chanh thái chỉ, mùi ta thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch băm nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, thái nhỏ.

cách làm đùi gà trộn thính 3

Bước 2:

- Cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe mì chính, ½ thìa canh đường, ½ thìa cafe ớt bột, ½ phần tỏi băm nhỏ, ớt vào thịt gà. Trộn thịt gà đều tay để thịt ngấm gia vị, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, để gà ngấm gia vị trong 15 phút.

Bước 3:

- Trong lúc đợi gà ngấm gia vị, pha nước chấm chua ngọt theo tỷ lệ 1:1:1:5 lần lượt gồm nước mắm, đường, dấm, nước lọc, thêm nốt phần tỏi, ót còn lại rồi đảo đều.

- Rắc thính từ từ, trải đều lên thịt gà, thêm lá chanh và rau mùi vào trộn đều trong vài phút.

- Cho thịt gà ra đĩa, trang trí bằng lá sung hoặc rau thơm.

Yêu cầu thành phẩm:

Sau khi hoàn thành, thịt gà được bao phủ bởi một lớp thính mỏng bên ngoài, màu vàng tươi, điểm xuyết màu xanh của lá chanh thái sợi và màu đỏ của ớt quả trông rất ngon mắt. Thịt gà dậy mùi thính gạo, lá chanh thơm phức. Miếng thịt đậm đà,cay cay dai ngọt tự nhiên, phần da dai dai giòn giòn ăn rất đã miệng. Khi ăn có thể vắt thêm chanh để tăng hương vị, cuộn ít thịt gà với lá sung non chấm nước mắm chua ngọt ăn kèm cơm như món chính hoặc làm món nhậu, nhâm nhi thưởng thức với chút rượu.

cách làm đùi gà trộn thính 4

Thịt gà là loại thịt gia cầm phổ biến, được yêu thích nhất của mọi gia đình do mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt gà có hàm lượng protein cao hơn rất nhiều các loại gia súc và cá nhưng hàm lượng cholesterol khá thấp lại dễ hấp thụ, phù hợp với mọi người nhất là người bệnh, trẻ con, người già. Không chỉ có vậy, thịt gà còn là nguyên liệu chế biến ra nhiều món thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng. Món đùi gà trộn thính là một trong số những món như vậy.

Tại Hà Nội, nếu quỹ thời gian quá eo hẹp không đủ để tự tay làm món ăn này, bạn có thể ghé thăm nhà hàng Quán Sành để thưởng thức món đùi gà tái thính lạ miệng. Ngoài đùi gà tái thính, nhà hàng còn có nhiều món độc đáo như gà hun khói, chân gà nướng tỏi, nộm gà hoặc các món bò, món lẩu riêu cua đặc biệt mang hương sắc riêng của Quán Sành.

cách làm đùi gà trộn thính 5

Bằng sự phá cách, sáng tạo, biến tấu trong từng món ăn mà lẩu quán Sành đem lại những trải nghiệm mới mẻ mà ai đã thưởng thức đều không thể quên

cách làm đùi gà trộn thính 6

Không gian rộng rãi, thoáng mát cũng là ưu điểm rất lớn khiến thực khách luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi dùng bữa tại đây

Hãy lên lịch đến Quán Sành ngay và thưởng thức món ngon tại nơi được coi là địa chỉ bỏ túi của dân sành ăn nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Giải pháp đặt bàn tiên phong để nhận được nhiều ưu đãi mới nhất của chuỗi nhà hàng Quán Sành nhé!

>> Xem thêm thông tin các chi nhánh của chuỗi nhà hàng Quán Sành TẠI ĐÂY

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0