Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng

Ngày cập nhật:03/06/2016

Những ai đang sử dụng giấy phép lái xe cũ thì xem ngay cách đổi từ cũ sang mới ngay trên mạng dưới đây để khỏi phải đi xa.


Mục lục

Chỉ cần vài thao tác cực đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà và thực hiện việc đổi giấy phép lái xe qua mạng, không mất công đi lại và tiết kiệm thời gian. Quy định đổi giấy phép lái xe từ thẻ giấy sang thẻ nhựa (PET) đã có từ năm 2014, tuy nhiên hiện tại vẫn còn khá nhiều người chưa biết và vẫn dùng giẫy cũ. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tự ngồi tại nhà để đổi giấy phép lái xe qua mạng, không mất công đi lại và tiết kiệm thời gian.

1. Đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/GOQUlT (áp dụng tại TP.HCM) hoặc http://goo.gl/h0FH4S (các tỉnh, thành khác).

Bước 2: Tại phần cơ quan giải quyết, các bạn chọn Sở GTVT ở tỉnh hoặc nơi mình đang sinh sống. Ví dụ, nếu ở TP.HCM thì các bạn chọn là Sở GTVT TP.HCM và địa điểm tiếp nhận sẽ là 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM rồi nhấn “ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN”.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 1

Bước 3: Tại phần Số giấy phép lái xe, các bạn nhập vào số giấy phép lái xe (bao gồm cả chữ và số) rồi nhấn “Tìm kiếm”. Nếu tìm thấy, hệ thống sẽ tự động điền vào các thông tin bao gồm tên, ngày sinh và số CMND. Nếu không tìm ra nghĩa là bạn không thể đăng ký đổi GPLX qua mạng.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 2

Bước 4: Tại mục “Thông tin liên hệ”, các bạn hãy điền vào số điện thoại cá nhân và địa chỉ email để nhận mã xác thực khi nộp hồ sơ hoặc để cơ quan cấp giấy phép lái xe liên lạc.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 3

Bước 5: Nếu phần nào bị sai sót, các bạn có thể nhập lại cho đúng rồi gửi yêu cầu để sửa đổi. Khi đã điền đầy đủ thông tin, các bạn hãy kéo xuống dưới cùng, chọn ngày đăng ký xử lý (thứ bảy và chủ nhật không làm việc) và chọn giờ tương ứng. Nếu khung giờ nào hết chỗ, các bạn cần chuyển sang ngày khác rồi nhấn “Đăng ký”. Theo ghi nhận, hiện tại bạn chỉ có thể chọn từ ngày 27-6 trở đi vì các ngày trước đó đã hết chỗ.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 4

Bước 6: Lúc này, các bạn sẽ nhận được mã xác thực thông qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký ở trên. Người dùng chỉ cần lấy mã xác thực nhập trở lại rồi nhấn “Gửi hồ sơ”.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 5

2. Tra cứu tiến độ hồ sơ

Để thực hiện tra cứu tiến độ hồ sơ, các bạn hãy chạm vào tùy chọn "Tra cứu tiến độ" hồ sơ ở thanh menu phía trên. Nhập vào mã hồ sơ và số điện thoại cá nhân rồi nhấn “Tìm kiếm”. Nếu mục “Tình trạng” hiển thị “Đã xác nhận” nghĩa là thành công, ngược lại, bạn cần chỉnh sửa thông tin và gửi trở lại.

Cách đổi giấy phép lái xe từ giấy sang nhựa trên mạng ảnh 6

Đến ngày hẹn, các bạn chỉ cần mang giấy phép lái xe bản chính (không cần hồ sơ gốc), chứng minh nhân dân và một bản phôtô, giấy chứng nhận sức khỏe và một tấm ảnh 3 x 4 tới địa chỉ đã đăng ký ban đầu, nộp lệ phí và nhận giấy phép lái xe mới trong vòng hai tiếng. Lệ phí cho việc cấp đổi là 135.000 đồng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0