Những lời cảm ơn sinh nhật chân thành và ý nghĩa nhất 2023

Ngày cập nhật:23/02/2024

Một lời cảm ơn sinh nhật chân thành không chỉ thể hiện sự trân trọng tới người chúc, mà còn thể hiện nét lịch thiệp, ý nhị của người được chúc mừng. Vậy bạn đã biết cách nói cảm ơn lời chúc sinh nhật vào ngày đặc biệt của mình chưa? Hãy tham khảo bài viết sau để chuẩn bị một lời cảm ơn sâu sắc, ý nghĩa nhé!


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ gợi ý rất nhiều những lời cảm ơn sinh nhật hay, dùng trong nhiều trường hợp như đăng status mạng xã hội, sau khi kết thúc tiệc hoặc qua tin nhắn cá nhân. Bạn đọc hãy tham khảo để không bỏ lỡ những lời cảm ơn ý nghĩa, chân thành này nhé!

1. Lời cảm ơn sinh nhật hay đăng status Facebook/Zalo, mạng xã hội khác

Vào ngày sinh nhật, dù bạn có tổ chức tiệc mừng hay không, chắc hẳn cũng có rất nhiều người đăng tải công khai lời chúc mừng sinh nhật lên trang cá nhân Facebook, Zalo hay các trang mạng xã hội cá nhân của bạn. Khi đó, mỗi một lời hồi đáp chân thành là vô cùng quan trọng để bạn thể hiện được sự tôn trọng đối với những người đã chúc mừng bạn.

Lời cảm ơn sinh nhật 

Lời cảm ơn sinh nhật thể hiện sự tôn trọng, biết ơn sâu sắc

Tuy nhiên, khi số lượng người đăng tải lời chúc sinh nhật quá lớn, bạn không thể hồi đáp hết được. Hoặc bạn cảm thấy gượng ép khi phải hồi đáp những lời chúc rất chung chung như “sinh nhật vui vẻ”, “chúc mừng sinh nhật”, “snvv”, “cmns” từ những người bạn không quá thân thiết, thậm chí là chưa từng trò chuyện bao giờ trên mạng xã hội.

Khi đó, một lời cảm ơn gộp chung tất cả những người đã chúc mừng sinh nhật bạn trên mạng xã hội, bao gồm gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí cả những người… xa lạ,… là cách đơn giản nhất để bày tỏ niềm hạnh phúc và sự biết ơn tới họ. Sau đây chính là ví dụ bạn có thể tham khảo:

  • Nhiều tin nhắn, bình luận chúc mừng sinh nhật quá, không biết mình còn trả lời sót ai không nữa. Mình cám ơn tất cả mọi người rất nhiều nhé! Yêu thương tất cả mọi người nhiều nhiều!
  • Con xin cảm ơn lời chúc mừng sinh nhật của tất cả người thân, gia đình. Mình cảm ơn lời chúc mừng sinh nhật từ tất cả bạn bè, anh chị em nhé!! Xin chúc bạn bè cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tình bạn của chúng ta mãi đẹp mãi vững bền!
  • Ngày hôm nay đặc biệt hơn mọi ngày, bởi ngày hôm nay em đã nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Cảm ơn tất cả những lời chúc mọi người dành cho em trong ngày hôm nay. Yêu tất cả mọi người!
  • Mình xin cảm ơn tất cả mọi lời chúc sinh nhật của bạn bè, anh, em, người thân. Xin chúc tất cả mọi người mạnh khỏe, vạn sự như ý. Chúng ta mãi là bạn tốt, anh, em tốt, những người thương yêu nhau nhé!
  • Sinh nhật xa nhà đầu tiên… Thực sự cảm ơn tất cả mọi người đã gửi lời chúc đến em! Con cảm ơn ba mẹ rất nhiều vì đã sinh thành và nuôi con khôn lớn. Mình cảm ơn tất cả anh chị em bạn bè nhiều vì đã nhớ đến mình trong ngày sinh nhật này!

2. Lời cảm ơn chúc mừng sinh nhật sau khi kết thúc tiệc sinh nhật

Nếu bạn có ý định tổ chức tiệc cho ngày đặc biệt của mình thì không thể không chuẩn bị một lời cảm ơn sinh nhật sâu sắc, ý nghĩa. Nhất là khi bạn có nhiều “kèo” cho sinh nhật của mình, như tiệc với gia đình riêng, với bạn bè riêng, với đồng nghiệp riêng,… thì bạn càng cần chuẩn bị sẵn trong đầu những lời cảm ơn phù hợp với từng đối tượng. Dưới đây là một số gợi ý hay dành cho bạn:

2.1. Tới các thành viên trong gia đình

Lời cảm ơn sinh nhật 

Bữa tiệc ấm cúng bên gia đình giúp thắt chặt tình cảm

  • Con cảm ơn mẹ đã mang nặng con 9 tháng 10 ngày để con được có mặt trên đời. Con cảm ơn cha đã luôn ở bên mẹ để yêu thương và chăm sóc mẹ suốt những tháng ngày vất vả.
  • Con cảm ơn ông bà, cô dì đã ẵm bồng con, cười đùa với con thay vì hắt hủi xua đuổi như bao đứa trẻ vô thừa nhận khác.
  • Con cảm ơn mẹ đã cho con bú bằng dòng sữa ấm áp ngọt ngào của mẹ thay vì bú bình để vóc dáng mẹ đẹp hơn, mẹ rảnh tay hơn. Con cảm ơn mẹ đã hát ru con bằng những câu ca dao ngọt ngào.
  • Con cảm ơn cha đã chơi đùa với con, đã chỉ cho con thấy những tia nắng đầu tiên trong đời.
  • Con cảm ơn cha đã dạy cho con biết lễ nghĩa phải trái, biết ăn trông nồi, ngồi trông hướng. Con cảm ơn mẹ đã dạy con biết rửa chén, quét nhà, biết khâu lại một nếp áo đã sờn, biết nấu một bữa cơm gia đình. Con cảm ơn cha vì những lằn roi khiến con không còn dám trốn học. Con cảm ơn mẹ vì những lời răn bảo để biết lễ phép hiếu kính với ông bà.
  • Con cảm ơn cha mẹ đã dạy con biết đứng dậy và đi lên bằng đôi chân của mình. Dù chậm nhưng con sẽ không bao giờ còn sợ đối mặt với khó khăn, thất bại, với cả những cám dỗ của cuộc đời.
  • Con xin cảm ơn ba mẹ và các cô chú âm thầm tổ chức cho con bữa tiệc sinh nhật quý giá này, con sẽ luôn nhớ mãi khoảnh khắc tuyệt vời và tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.
  • Đây là lần sinh nhật thứ 31 mà mọi người chung vui cùng con. Con xin cảm ơn mọi người và cầu mong cho tình cảm gia đình mình lúc nào cũng bền đẹp và sâu sắc.
  • Đã lâu lắm rồi anh không có ngày sinh nhật trọn vẹn như hôm nay, tuy chúng ta đều dành hết thời gian cho công việc và con cái nhưng anh biết trong lòng hai chúng ta đều yêu thương đối phương rất nhiều. Cám ơn trời đã ban cho con một người vợ hiền hậu và cảm ơn vợ yêu đã tạo cho anh một bất ngờ to lớn.

2.2. Tới bạn bè thân thiết

Lời cảm ơn sinh nhật 

Không thể nào quên những khoảnh khắc hạnh phúc bên bạn bè thân thiết

  • Cảm ơn các thím đã chúc mừng sinh nhật em, một ngày sinh nhật vui nhất từ trước giờ luôn. Dù đã sang băm nhưng em vẫn thích quà lắm ai muốn tặng đừng ngại nha! Cảm ơn mọi người lắm lắm vì đã đến chung vui với em nạ! Muốn mãi mãi “nhỏ hoài không lớn”!
  • Cảm ơn tất cả những lời chúc sinh nhật của các bạn dành cho mình trong ngày sinh nhật hôm qua và ngày hôm nay nhé. Yêu tất cả các bạn.
  • Cảm ơn bạn, cảm ơn mọi người đã tới dự sinh nhật của mình. Hi vọng những điều tốt đẹp nhất với bạn và mọi người.
  • Cảm ơn mọi người đã chúc mừng sinh nhật mình, đã tạo nên một bất ngờ thật lớn cho mình trong ngày sinh nhật. Chẳng biết nói gì nữa, chúc mọi người luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!
  • Xin cám ơn mọi người đã dành cho tôi những món quà thật đặc biệt trong ngày sinh nhật. Tôi sẽ mãi mãi không quên buổi tiệc sinh nhật này vì các bạn đã không tiếc thời gian để đến chung vui với tôi. Thank you!!!
  • Hỡi lũ “bồ tèo” lâu năm, cám ơn “bọn mày” vì những món quà nhỏ xinh và những lời chúc mừng sinh nhật bá đạo nhất từ trước đến nay. Hy vọng chúng ta sẽ mãi là bạn tốt của nhau nhé.
  • Có lẽ đây là sinh nhật khó quên nhất trong đời của tôi vì tôi biết được các bạn quan tâm tôi đến thế nào, những món quà đều mang một ý nghĩa riêng phù hợp với sở thích cũng như thói quen hằng ngày. Xin cám ơn tất cả mọi người đã có mặt trong buổi party hôm nay, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người.
  • Cám ơn mọi người đã dành thời gian để đến dự buổi tiệc sinh nhật nho nhỏ của mình. Thời gian qua nếu mình có làm gì khiến mọi người buồn lòng thì hy vọng mọi người bỏ qua cho mình nhé. Bước sang tuổi mới mình sẽ cố gắng thấu đáo và chững chạc hơn. Một lần nữa xin cám ơn mọi người và chúc mọi người chuỗi ngày tốt lành!

2.3. Tới đồng nghiệp

  • Xin cảm ơn những người anh, người chị, người bạn đã tới góp vui cho buỗi party nói chung và sinh nhật của mình nói riêng. Mình cũng không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn tất cả mọi người đã cho mình một ngày sinh nhật vô cùng hạnh phúc!
  • Em xin chân thành cám ơn các anh chị, các sếp và các bạn bè đồng nghiệp đã gởi lời chúc mừng sinh nhật và những lời chúc tốt đẹp nhất đến em. Trân trọng và biết ơn tất cả mọi người. Mãi yêu!
  • Cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian tổ chức sinh nhật cho em!!! Và cũng cảm ơn tất cả anh chị em, bạn bè đồng nghiệp đã chúc mừng sinh nhật em nha. Chân thành cảm ơn rất nhiều… Mãi thương!

2.4. Tới người yêu

 Lời cảm ơn sinh nhật

Người yêu vô cùng chu đáo khi tổ chức bữa tiệc sinh nhật lãng mạn cho bạn

  • Cảm ơn anh nhiều nhé! Người yêu tuyệt vời của em! Cảm ơn anh vì đã chuẩn bị một bữa tiệc ngọt ngào đến thế. Em sẽ không bao giờ quên ngày kỷ niệm đầy hạnh phúc này!
  • Cảm ơn em nhé người yêu bé nhỏ của anh. Em thật chu đáo khi đã tổ chức một bữa tiệc lãng mạn thế này. Làm sao anh có thể ngừng yêu em được đây? Anh thật hạnh phúc vì có được cô người yêu tuyệt vời như em đấy!

Có thể thấy, tổ chức tiệc sinh nhật vẫn là cách để kết nối và làm khăng khít thêm tình cảm giữa mọi người với nhau. Với gia đình, một không gian ấm cúng sẽ tạo nên buổi tiệc sinh nhật đầy đầm ấm, tình cảm. Với bạn bè, một không gian cởi mở lại tạo được không khí vui vẻ, thân thiết và thoải mái hơn. Còn với đồng nghiệp, một không gian không quá riêng tư, nhưng không quá cởi mở lại có thể giúp cho mọi người hiểu nhau và gắn bó nhau hơn.

Không biết bạn đã lựa chọn được địa điểm nào để tổ chức tiệc sinh nhật cho mình chưa? Nếu như thì hãy để PasGo Team gợi ý nhé:

 

3. Lời cảm ơn chúc sinh nhật tới từng cá nhân qua tin nhắn

Tùy vào mức độ thân thiết mà bạn có thể gửi lời cảm ơn sinh nhật với sắc thái thoải mái hơn. Nếu là những thành viên lớn tuổi trong gia đình, bạn cần lễ phép để bày tỏ lòng biết ơn. Với thầy cô cũng vậy, thể hiện sự biết ơn chân thành sẽ khiến họ vô cùng cảm động. Với bạn bè thân thiết thì bạn có thể suồng sã hơn, nhưng vẫn phải thể hiện sự chân thành và cảm kích. Còn với đồng nghiệp, bạn có thể dùng câu từ lịch sự với người lớn tuổi hơn, hoặc phóng khoáng nếu đó là một cô, cậu bạn thân thiết.

3.1. Tới các thành viên trong gia đình

  • Con cảm ơn bố mẹ đã gửi lời chúc sinh nhật đến con ạ! Năm nay con lại không về nhà được, không được đón sinh nhật bên bố mẹ. Nhưng con hứa năm sau khi đã hoàn thành hết công việc, con sẽ về và sẽ tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ nhé!
  • Con cảm ơn ông bà vì đã nhắn chúc mừng sinh nhật con. Đúng là con có lớn thì cũng mãi là đứa cháu bé nhỏ của ông bà. Con yêu ông bà nhiều lắm! Khi nào con xong việc, có thời gian sẽ về thăm ông bà nhé!
  • Cháu cảm ơn cô/dì/chú/bác đã nhớ đến ngày sinh nhật của cháu. Cháu vô cùng cảm động và biết ơn ạ! Cháu chúc cô/dì/chú/bác và gia đình một ngày hạnh phúc nha!
  • Cảm ơn anh/chị nhiều nhé! Sinh nhật này em không tổ chức vì đang ở xa nhà, vậy mà anh chị vẫn nhớ chúc mừng em. Em cảm ơn nhiều! Yêu anh/chị nhiều ạ!
  • Cảm ơn sinh nhật chồng/vợ yêu! Dù đang ở xa nhà, nhưng lời chúc của anh/em khiến cho em/anh cảm thấy hạnh phúc rất nhiều và không còn cô đơn nữa! Em/anh sẽ về nhà sớm thôi, khi đó chúng ta hãy bù bằng một bữa tiệc ngọt ngào nhé!

3.2. Tới bạn bè thân thiết

Lời cảm ơn sinh nhật 

Chỉ một dòng tin nhắn nhưng cũng đủ để thể hiện sự cảm kích đầy chân thành

  • Cảm ơn bạn đã đến bên tôi, đã ở bên cạnh tôi trong ngày sinh nhật này. Hãy cùng tôi vượt qua quãng thời gian còn lại của cuộc đời nhé. Bạn thân.
  • Tuy sinh nhật mọi năm cũng là bánh kem và quà cáp nhưng đối với tôi đó là điều hạnh phúc không có từ ngữ nào diễn tả được. Vì tôi biết rằng bạn vẫn còn nhớ đến tôi, bạn là người tri kỷ kề vai sát cánh từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Chúc cho tình bạn của chúng ta thắt chặt mãi mãi.

3.3. Tới người yêu

  • Rất nhiều, rất nhiều sinh nhật em đã bỏ qua sinh nhật, em chẳng nhớ đến nữa, nhưng từ khi gặp anh, em đã biết ngày sinh nhật có ý nghĩa quan trọng như thế nào với mình, cảm ơn anh đã đến bên em, cảm ơn anh đã có mặt trong cuộc đời em, cảm ơn anh ngày hôm nay đã vứt bỏ tất cả để về đây với em. Cảm ơn anh rất nhiều người yêu của em.
  • Em à! Anh đã nghĩ sinh nhật năm nay thật là cô đơn vì không có em bên cạnh. Thế nhưng mà, lời chúc của em cùng với món quà dễ thương này đã khiến anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Anh muốn trở về bên em ngay lúc này. Nhưng hãy gắng đợi anh thêm một thời gian nữa nhé! Cảm ơn em rất nhiều!

3.4. Tới đồng nghiệp

  • Em cảm ơn sếp đã nhớ và chúc mừng sinh nhật em! Sếp quả là một người vô cùng chu đáo đấy ạ! Em sẽ cố gắng ở bên sếp, cùng sếp cống hiến thật nhiều năng lượng cho công ty mình! Em cảm ơn!
  • Em cảm ơn anh/chị nhiều nha! Không ngờ anh/chị biết sinh nhật của em luôn đấy. Nhờ có lời chúc của anh/chị mà em cảm thấy vô cùng vui vẻ, hạnh phúc trong sinh nhật này. Em cũng xin chúc anh/chị cùng gia đình vui vẻ, hạnh phúc nha!

3.5. Tới thầy cô

  • Em xin chân thành cảm ơn Thầy/Cô đã nhớ và gửi lời chúc sinh nhật tới em ạ! Em vô cùng biết ơn công lao dạy dỗ của Cô/Thầy. Em kính chúc Cô/Thầy mãi vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình ạ!

Chắc hẳn sau khi tham khảo bài viết trên đây, bạn đọc đã rút ra cho mình được một vài ý tưởng cho lời cảm ơn sinh nhật của mình rồi chứ? PasGo Team hy vọng bạn sẽ có một ngày sinh nhật hạnh phúc, vui vẻ bên bạn bè, người thân và nhận được thật nhiều lời chúc ý nghĩa nhé! Ngoài ra, bạn cũng đừng quên truy cập chuyên mục Tiệc & Tổ chức tiệc của chúng mình để thường xuyên cập nhật những kiến thức, thông tin mới nhất nha!

Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

-------------------------------------------

Vào ngày đặc biệt này, hãy tìm một nhà hàng lý tưởng để cả gia đình được quây quần bên nhau, thưởng thức những món ngon và trao cho nhau những tình thương đáng trân trọng nhất. Hãy tìm đến PasGo – đơn vị cung cấp giải pháp đặt bàn và đặt tiệc sinh nhật tại nhà hàng số 1 Việt Nam. PasGo sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, lựa chọn và đặt chỗ trước tại một nhà hàng phù hợp cho bữa tiệc sinh nhật của gia đình bạn. Để được tư vấn, bạn hãy liên hệ với PasGo qua số hotline 1900 6005.

Bài viết trên đây của PasGo Team đã chia sẻ đến bạn những lời chúc mừng sinh nhật người thân phù hợp nhất với từng thành viên trong gia đình bạn. Hy vọng rằng bạn có thể tham khảo và tìm ra ý tưởng cho lời chúc của mình thêm phần ý nghĩa nhé! Ngoài ra, để tiếp tục theo dõi những bài viết chia sẻ lời chúc sinh nhật khác, bạn đọc vui lòng truy cập chuyên mục Tiệc & Tổ chức tiệc của website PasGo.vn nhé!

-------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0