Đặc sản bê thui cầu mống Đà Nẵng – Vị ngon trứ danh miền biển

Ngày cập nhật:24/05/2019

Bê thui là một trong những đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng về hương vị mềm, thơm, ăn không dai. Vậy bê thui ăn cùng gì? Cách ăn bê thui như thế nào? Bạn tham khảo ở bài viết dưới đây nha!


Mục lục

Đà Nẵng – cái tên không còn quá xa lạ với những ai yêu thích du lịch. Bởi đây chính là địa điểm không thể bỏ qua với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon.

Ngoài những món đặc sản Đà Nẵng quen thuộc như mỳ Quảng, Cao lầu… có một món không phải ai cũng biết, đó là món bê thui Cầu Mống. Được mệnh danh ngang hàng với mì Quảng, bê thui Cầu Mống chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị, bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng tại nơi đây như: bãi biển Mỹ Khê, Cầu vàng Đà Nẵng, Bà Nà Hill…

Nếu bạn chưa từng thưởng thức món ngon Đà Nẵng - bê thui Cầu Mống thì hãy cùng Blog PasGo khám phá nha

1. Bê thui Cầu Mống – trứ danh đặc sản Đà Nẵng

Đặt chân đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với nền văn hóa ẩm thực phong phú của nơi đây. Đi qua cầu Đà Nẵng và vài con phố nhỏ, sẽ không khó để bạn có thể tìm một quán bán món bê thui Cầu Mống.

Bê thui Cầu Mống là đặc sản nổi tiếng của người dân Đà thành.

Cầu Mống là địa danh của xã Điện Phương (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), được nhiều người biết đến nổi tiếng có món bê thui lừng danh. Cũng vì độ nổi tiếng của nó mà có rất nhiều quán bê thui ở tỉnh thành khác được mở ra và lấy tên là Bê thui Cầu Mống. Tuy nhiên, muốn được ăn bê thui ngon “chính hiệu” Cầu Mồng thì phải ăn ở chính Cầu Mống mới đúng chuẩn.

Thịt bê thui Cầu Mống Đà Nẵng mềm, thơm và ngọt thịt.

Bê thui được dùng trong món ăn này chỉ có cân nặng dưới 30kg, có như vậy thịt bê mới vừa đủ độ mềm, không dai quá. Bê trước khi được làm thịt, thường được nuôi bằng ngọn mía để thịt bê có mùi thơm và sau khi thui có màu trắng.

Thoạt nhìn thui bê có vẻ đơn giản, nhưng thực chất là cả một bí kíp gia truyền mà không dễ dàng gì có thể tiết lộ với người ngoài. Bê thui xong phải phải đạt tiêu chuẩn đủ hai tầng thịt tái - chín, thịt vẫn còn độ ẩm vừa đủ, bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, giòn mềm vừa phải.

Thịt bê thui Cầu Mống được thái đều tay và đẹp mắt

Để giữ được độ tươi ngon, mềm ngọt của từng thớ thịt bê, khi nào có khách gọi món, đầu bếp mới bắt đầu thái thịt. Khi thái người đầu bếp phải dùng dao thật sắc, thái thật nhanh và đều tay để miếng thịt giữ nguyên được cả phần thịt lẫn da.

Cuối cùng, khi bày ra đĩa, miếng bê thui phải được thái miếng vừa phải, không dày quá cũng không được mỏng quá, để phù hợp với tất cả các thực khách từ già đến trẻ.

2. Đồ ăn kèm không thể thiếu trong món bê thui Cầu Mống

Với những thực khách lần đầu thưởng thức món ăn này, chắc chắn sẽ bị kích thích cả thị giác lẫn vị giác bởi đĩa thịt bê thui được thái đều tay và trang trí đẹp mắt trên đĩa

Bê thui Cầu Mống được ăn kèm với nhiều loại rau gia vị.

Đồ ăn kèm của món ăn cũng rất đa dạng và phong phú như: chuối xanh, khế chua, đu đủ, dưa chuột, rau sống, giá đỗ, bánh tráng… đặc biệt là rau Trà Quế đặc trưng của vùng đất Hội An – lá rau xanh, tươi mát, chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

Chuối, khế chua, dưa chuột được xắt lát mỏng, vừa ăn, đu đủ xanh được ngâm chua ngọt nhằm gia tăng thêm hương vị món ăn và giúp bớt ngán khi ăn nhiều. Vì vậy, những loại rau này không thể thiếu trong món bê thui Cầu Mống đặc sản Đà Nẵng

Rau gia vị ăn kèm bê thui giúp món ăn ngon và bớt ngấy.

Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến mắm cá cơm thượng hạng ăn kèm cùng bê thui Cầu Mống. Vẫn là hương vị đậm đà của biển khơi, nhưng mắm cá cơm ở đây đã được pha chế công phu, giảm bớt độ mặn, gia giảm thêm gia vị để sẵn sàng lôi kéo ngay cả với những vị khách khó tính nhất quay trở lại.

Mắm cá cơm thượng hạng không thể thiếu khi ăn bê thui Cầu Mống.

Theo như người dân Đà Nẵng chia sẻ, món bê thui Cầu Mống dù thịt có thơm ngon đến mấy nhưng lại thiếu mắm cá cơm thì coi như món ăn đã giảm đi một nửa độ ngon. Mắm đạt chuẩn phải là mắm có độ mặn vừa phải, không mất đi vị thơm đặc trưng của cá biển, ngọt thanh của đường, hơi chua dịu của chanh và một chút cay nồng của ớt.

3. Cách ăn chuẩn vị bê thui Cầu Mống Đà Nẵng

Muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ngon Đà Nẵng này, bạn cần phải ăn đúng theo cách ăn của người dân Đà Nẵng. Trước khi ăn, bạn nhất định không được quên vắt nước cốt chanh lên thịt. Sau đó, hãy cầm miếng bánh tráng lên tay, đặt theo thứ tự từ rau sống đến vài lát chuối xanh, đu đủ chua ngọt, một miếng bê thui rồi cuộn chặt tay và chấm vào nước mắm cá cơm đã được pha sẵn.

Bê thui Cầu Mống được cuốn cùng bánh tráng, rau sống thơm ngon.

Miếng thịt bê thui không hề bị ám khói, vị ngọt mềm của thịt bê vẫn được giữ nguyên, hòa quyện cùng rau sống đi kèm, tạo ra một hương vị khác biệt mà không món ăn nào có được.

Càng nhai, món ăn càng tan trong miệng, cũng là lúc vị ngọt của thịt, vị đậm đà của nước mắm, vị tươi mát của rau sống lan dần từ đầu lưỡi xuống cổ họng, kích thích thực khách ăn nhiều hơn. Sau khi ăn món ăn này, bạn chắc chắn khó có thể quên được vị tự nhiên của nó và sẽ muốn thử lại mỗi khi quay lại Đà Nẵng. Vậy ăn bê thui Đà Nẵng ở đâu ngon?

Địa điểm ăn bê thui Cầu Mống nổi tiếng tại Đà Nẵng

- Quán Rô

• Địa Điểm: 8 Bắc Sơn, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng

• Giờ mở Quán: 8h00 – 22h00/ Giá: 100.000 – 300.000 VND

- Quán Ngọc Lan

• Địa Điểm: 895 Ngô Quyền, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

• Giờ mở Quán: 9h00 – 22h30/ Giá: 50.000 – 300.000 VND

- Quán bê thui Cầu Mống – Điện Biên Phủ

• Địa Điểm: 100 Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê Đà Nẵng

• Giờ mở Quán: 10h00 – 22h00/ Giá: 50.000 – 110.000 VND

- Quán Hương

• Địa Điểm: 18 Lê Quý Đôn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

• Giờ mở Quán: 8h30 – 21h00/ Giá: 50.000 – 300.000 VND

- Quán bê thui Lão Hạc

• Địa Điểm: 56 Lê Tấn Trung, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

• Giờ Mở Quán: 8h00 – 22h00 /Giá: 150.000 – 380.000 VND

Ngoài món bê thui Cầu Mống, đừng quên đến các nhà hàng đặc sản Đà Nẵng trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi để thưởng thức nhiều món ngon Đà Nẵng khác nữa nha.

Hy vọng với những thông tin về món bê thui Cầu Mống này sẽ giúp các bạn không phải lo lắng “nên ăn gì ở Đà Nẵng hay Đà Nẵng có đặc sản gì?” khi đến với mảnh đất xinh đẹp này. Đừng quên thêm món bê thui Cầu Mống này vào trong danh sách những món nhất định phải thử của mình nhé!

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

5 Đặc sản Đà Nẵng ngon nhất cho du khách mua về làm quà người thân

5 đặc sản khô Nha Trang được du khách mua về nhiều nhất năm 2019

Top 10 loại bánh đặc sản Đà Nẵng ngon nhất và địa chỉ mua

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0