Đã miệng với cách làm bún hải sản cực đơn giản mà siêu hấp dẫn

Ngày cập nhật:03/01/2020

Cách làm bún hải sản cực hấp dẫn dưới đây sẽ là một công thức không thể bỏ qua trong cuốn sổ những bí kíp nấu ăn thú vị của bạn. Hãy tham khảo nhé!


Mục lục

Sự kết hợp tài tình giữa mực, chả cá, tôm, nghêu cùng nước hầm xương mang đến cho gia đình bạn một món vừa dễ ăn lại vừa ngon không thể chê vào đâu được. Bát bún được bày biện cầu kỳ và ngon mắt, mang đậm hương vị miền biển. Cùng PasGo Team tham khảo cách làm bún hải sản qua bài viết sau nhé!

bún 4

Nguyên liệu và cách làm món này cực kì đơn giản nhé chỉ cần Bạn bỏ chút thời gian ra là đã có một món bún hải sản thơm ngon lạ miệng để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức rồi. Bạn hãy nhanh tay ghi lại cách làm món bún hải sản này vào thực đơn chống ngán cho gia đình nhé, chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bà nội trợ đấy. Đảm bảo cả gia đình Bạn sẽ yêu thích cho mà xem.

Nguyên liệu cần có:

bún 1

- Bún tươi: 800gr

- Mực ống: 300gr

- Chả cá: 200gr

- Tôm sú (hoặc bề bề): 300gr

- Đậu phụ: 2 miếng

- Xương ống: 500gr

- Nấm hương: 30gr

- Cải ngọt: 300gr

- Cà chua: 3 quả

- Hành lá

- Chanh: 1– 2 quả

- Bột nghệ: 2 thìa cafe

- Gia vị: hạt nêm, mắm

Cách nấu bún hải sản:

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ

- Cà chua cũng rửa sạch rồi cắt múi cau

- Nấm hương ngân với nước ấm cho nở

bún 6

- Rau cải ngọt, rửa sạch, cắt khúc, luộc chín rồi vớt ra đĩa

- Mực ống và tôm làm sạch, chần sơ qua nước sôi, tôm lột vỏ còn mực cắt khoanh vừa ăn

bún 2

- Nghêu ngấm với ớt đập dập để chúng nhả hết cặn bẩn rồi đem luộc, nhặt lấy thịt, nước gạn lấy phần trong.

bún 7

- Xương ống chặt khúc, cho 2 lít nước và nước luộc ngao vào rồi hầm trong khoảng 45 phút để lấy nước dùng, nhớ hớt hết bọt để nước dùng trong và có vị thanh hơn nhé!

bún 8

- Đậu cắt miếng vừa ăn rán vàng đều

- Chả cá cũng rán vàng- Khi nước hầm xương sắp được bạn cho tôm và mực vào luộc chín sau đó chon gay ra bát nước đá để tôm và mực được giòn

bún 3

- Tiếp theo nấm hương vào nồi nước hầm xương đun thêm khoảng 5 phút, sau đó cho cà chua vào đun thêm một lúc nữa, cho bột nghệ vào và nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, rồi tắt bếp.

bún 9

- Cuối cùng bạn chần sơ bún cho vào bát, xếp lần lượt cải ngọt, tôm, mực, chả cá, nghêu, đậu phụ lên. Khi ăn thì chan nước dùng nóng và bỏ một ít hành lá vào, có thể dùng thêm với chanh nếu muốn.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay một tô bún hải sản thơm ngon hấp dẫn để thưởng thức rồi. Hy vọng rằng với cách làm bún hải sản được chia sẻ trên đây, bạn có thể thực hiện được những bữa ăn thật là thơm ngon cho cả gia đình nhé! Chúc các bạn thành công!

Và đừng quên ghé thăm những nhà hàng ngon mà PasGo Team đã tổng hợp để thưởng thức những món ăn tươi ngon, hấp dẫn khác cùng gia đình, bạn bè vào những ngày "chán cơm nhà, thèm cơm tiệm" nhé!

DoanNV - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách làm bún măng sườn nóng hổi, thơm ngon cho cả nhà xì xụp

  2. Cách nấu bún gà ngon đậm đà chuẩn vị Hà Thành

  3. Cách làm bún riêu cua chuẩn Bắc siêu ngọt ngào, siêu hấp dẫn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0