Cách pha mắm tôm ngon hết sẩy ai cũng thèm - Chỉ 3 bước với tỉ lệ vàng

Ngày cập nhật:26/07/2023

Đây là bí quyết pha mắm tôm siêu ngon lại cực dễ làm. Cũng nhờ bí kíp gia truyền này mà bà chủ bún đậu ở đầu xóm mình xây được nhà lầu ở Hà Nội chỉ sau 1 năm.


Mục lục

Mình hay ăn bún đậu mắm tôm ở cái quán đầu ngõ, tìm địa chỉ quán bún đậu mắm tôm gần đây. Ôi sao mà nó lại hấp dẫn đến thế, ăn 1 lần là nghiền luôn! 30k/suất đầy đủ cả bún, đậu rán vàng ươm và chả cốm, thêm đĩa rau sống nữa. Quan trọng là cái bát mắm tôm nó ngon ơi là ngon. Hầu như ai ăn ở đây cũng phải gọi thêm mắm tôm để quẹt với bún, chẳng cần thêm đậu hay chả gì hết. Thậm chí mình còn có thói quen "nhấm nháp" mắm tôm không trong lúc chờ bếp mang đồ ăn ra.

Là khách quen nên mình hay lân la với bác chủ quán. Bác bảo cũng nhờ cái quán bún đậu mắm tôm này mà bác nuôi được các con ăn học thành người, còn xây được nhà 4 tầng ở Thủ Đô nữa đấy! Cả họ cũng lắm người tài cao học rộng mà nhiều người kinh tế có khi còn chẳng bằng bác bây giờ.

Mình có hỏi bác cách pha mắm tôm sao cho ngon? Bác chỉ nhiệt tình lắm, chẳng giấu giếm gì cả. Không biết là bác có bày hết 100% cho mình không, nhưng mà về nhà làm thử thấy cũng ngon ra phết đấy các bạn ạ! Các bạn tham khảo cách pha mắm tôm ngon theo tỉ lệ dưới đây nhé:

Nguyên liệu pha mắm tôm ngon - công thức tỉ lệ vàng

- Mắm tôm: 2 thìa

- Đường: 1 thìa cafe (đường trắng hoặc đường vàng đều được)

- Hành khô băm nhuyễn: 1 củ

- Ớt tươi: 1 quả

- Chanh: 1/2 quả

- Rượu trắng: 1/2 thìa cafe

- Dầu ăn: 2 thìa

cách pha mắm tôm ngon nguyên liệu

Công thức pha chế mắm tôm ngon không thể thiếu chanh - đường - mắm và ớt (Ảnh:st)

Cách chọn mắm tôm ngon: 

- Thành phần nguyên liệu quan trọng nhất để pha chế được một bát nước chấm mắm tôm ngon, chính là mắm tôm. Để chọn được loại mắm tôm ngon, bạn cần dựa vào màu sắc, mùi và vị của mắm tôm. 

- Mắm tôm ngon thường có màu tim tím của sim chín (không được thâm đen), mùi thơm nồng đặc trưng của mắm. Khi nếm mắm tôm có vị mặn vừa phải, không gắt, không chát. 

Các bước pha mắm tôm:

Bước 1: Khuấy mắm tôm sủi bọt

- Mắm tôm cho vào 1 bát nhỏ. Cho tiếp chanh, rượu và đường vào, rồi dùng đũa khuấy đều lên cho tới khi sủi bọt trắng tăm tăm là được.

cách pha mắm tôm ngon trộn nguyên liệu

Cho chanh, rượu, đường khuấy chung với mắm tôm đến khi sủi bọt (Ảnh:st)

Bước 2: Cách chưng mắm tôm ngon

- Cho dầu ăn vào chảo đun sôi, rồi bỏ hành khô vào phi vàng lên.

- Đổ hỗn hợp mắm tôm + chanh + đường vào, chưng nóng lên một lúc rồi đổ ra bát.

Bước 3: Thêm ớt tươi cay cay

- Ớt tươi cắt nhỏ, bỏ hạt cho vào bát mắm tôm vừa chưng là có thể thưởng thức được rồi. 

Cách pha mắm tôm ngon ăn bún đậu chỉ đơn giản 3 bước như vậy thôi mà chấm với bún, đậu rán hay thịt heo luộc là ngon hết sẩy luôn đấy! Cuối tuần vừa rồi mình làm thử một bữa cho cả nhà 3 người ăn, thế mà bát mắm tôm hết sạch sành sanh các bạn ạ. 

Lưu ý:

- Mắm tôm là loại mắm được ủ lâu năm từ tôm và muối tươi, nên không phải ai cũng ăn được mắm tôm đâu nhé. Những người "bụng dạ yếu" thì nên chưng nóng kỹ mắm tôm ở bước 2 trước khi ăn. Nhiều người thích ăn sống mắm tôm thì có thể bỏ qua bước 2. 

cách pha mắm tôm ngon hoàn thành

Cách pha mắm tôm ngon thành phẩm cực hấp dẫn (Ảnh:st)

Chúc các bạn pha chế thành công bát mắm tôm ngon của riêng mình nhé.

Đừng quên PasGo là nền tảng đặt chỗ trực tuyến, giúp khách hàng đặt bàn tới các địa điểm ăn uống khắp Việt Nam. Truy cập Blog PasGo để biết thêm nhiều mẹo vặt ẩm thực gia đình, và Nhà hàng PasGo để tìm kiếm quán ăn gần bạn nhất kèm ưu đãi tốt nhé

>>>Xem thêm: 4 cách pha mắm tôm ngon ăn bún đậu SỦI BỌT thơm phức CHUẨN bún đậu Hà Nội

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0