Thịt heo nấu món gì ngon? Bật mí cách chế biến thịt heo ngon hơn nhà hàng

Ngày cập nhật:19/12/2022

Nhắc đến thịt heo chắc hẳn ai cũng biết đây là món ăn vô cùng thân thuộc ở mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên các chị em nội trợ lại đang thiếu ý tưởng trong việc chế biến các món ngon với thịt heo. Đa số chị em chỉ quanh quẩn với những món quen thuộc như thịt rang, thịt luộc, thịt rán, thịt kho,... Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểm xem thịt heo nấu món gì ngon nhé?


Mục lục

Với 1 nền ẩm thực phong phú về hương vị của tất các các vùng miền như Việt Nam thì các món ăn từ thịt heo có thể nói là vô cùng đa dạng. Nó xuất hiện trong các món dân dã cho đến các món cầu kỳ, với những hương vị đặc biệt của từng miền. Dưới đây là một số công thức nấu ăn một số món từ thịt heo chị em có thể tham khảo!

Thịt heo nấu món gì ngon? Thịt heo xào chua ngọt

Thông thường khi nói đến những món chua ngọt chúng ta chỉ nghĩ đến món sườn xào chua ngọt. Tuy nhiên còn một món vô cùng hấp dẫn nữa từ thịt lợn đó là món thịt heo xào chua ngọt.

Nguyên liệu chúng ta cần chuẩn bị:

  • 300 - 500 gam thịt heo (tuy vào khẩu phần ăn của mỗi gia đình).
  • Trứng gà, bột nở, giấm gạo, bột mì, bột khoai tây.
  • Gừng, ớt chuông, hành tây, cà rốt.
  • Dầu ăn, dầu hào, đường, muối, nước tương.

Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt xào chua ngọt

Thịt heo xào chua ngọt ăn là mê

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch thịt heo, cắt thành những miếng nhỏ theo thói quen của gia đình hoặc cắt con chì. Sau đó đem thịt đi ướp với 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương, ½ thìa cà phê nước gừng. Ướp lạnh trong khoảng 30p.

Bước 2: Trong khi đợi nước thịt chúng ta sẽ đi làm sốt chua ngọt. Chuẩn bị 1 chiếc bát sạch, thê 1 chén nước sạch, 3 muỗng đường, ½ chén nước giấm, 1 thìa cà phê muối, 2 muống bột khoai tây. Khuấy đều hỗn hợp rồi đem đun đến khi hỗn hợp đã sệt lại thì tắt bếp.

Bước 3: Chuẩn bị bột chiên thịt: cho bột khoai tây và bột mì theo tỷ lệ 1:2 và ½ muỗng bột nở. Thêm nước và đánh đều tay đến khi hỗn hợp hơi lỏng và tan hết bột. Đập trứng và lấy lòng đỏ cho vào hỗn hợp bột vừa pha, trộn đều thêm 1 lần nữa. Nếu quá lỏng bạn có thể cho thêm ít bột mì và bột khoai.

Bước 5: Đổ dầu vào chảo đun nóng, thịt heo đem nhúng vào bột rồi đem chiên vàng đều. Sau khi chiên xong thịt thì cho ớt chuông, hành tây, cà rốt đã cắt nhỏ vào chiên chín rồi vớt ra.

Bước 5: Cho rau củ và thịt đã chiên vào đảo với nước sốt, nấu liu diu lửa nhỏ tôi khi thịt, rau ngấm nước sốt thì tắt bếp. Vậy là một món ngon từ thịt lợn đã sẵn sàng.

Thịt heo nấu món gì ngon? Ba chỉ xào cải chua

Nếu bạn đang băn khoăn với câu hỏi thịt heo nấu món gì ngon? thì bạn hãy thử ngay món: thịt ba chỉ xào cải chua nhé!

Nguyên liệu bạn cần có:

  • 300 - 500 gam thịt tùy và số lượng và khẩu phần ăn của từng gia đình.
  • 1 đĩa nhỏ rau cải muối chua.
  • Hành lá, tỏi, hành khô, ớt (nếu gia đình bạn có thói quen ăn cay).
  • Nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm (bột canh).

Thịt xào dưa chua siêu hấp dẫn

Thịt heo xào dưa chua siêu hấp dẫn

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch thịt ba chỉ, để ráo nước rồi cắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với một chút hạt nêm, nước mắm và hành tím ( hành khô) băm nhỏ.

Bước 2: Dưa chua đem cắt nhỏ (hoặc bạn có thể để nguyên như ban đầu). Hành, tỏi bóc vỏ và thái nhỏ, ớt đem rửa sạch, bỏ hạt và cuống và thái nhỏ.

Bước 3: Chao dầu vào chảo nóng, sau đó thêm đường và thắng ở lửa nhỏ đến khi đường đổi màu cánh gián thì cho tỏi, ớt và phi thơm.

Bước 4: Tiếp đó cho thịt và xào đều tay từ 5 - 7 phút thì cho cải chua vào xào. Nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn rồi đun lửa nhỏ đến khi thịt và cải chua thấm đều gia vị thì tắt bếp. 

Như vậy là bạn đã có một món ngon tuyệt từ thịt lợn. Nếu có bạn bè hay người thân hỏi bạn thịt heo nấu món gì ngon thì hãy giới thiệu ngay cho họ món này nhé!

Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt heo kho dứa

Nói đến thịt heo kho chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thịt heo kho tàu hoặc kho với trứng. Tuy nhiên còn một món thịt heo kho cũng vô cung hấp dẫn đó là thịt heo kho dứa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300 - 500 gam thịt ba chỉ.
  • 3 củ hành khô, 1 quả ớt tơi, nửa quả dứa (quả thơm).
  • Nước mắm, hạt nêm, nước màu, tiêu.

Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt heo kho dứa

Thịt heo kho dứa - Món ngon hoàn hảo cho gia đình

Cách nấu:

Bước 1: Thịt ba chỉ đem rửa sạch, cắt miếng con chì vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước màu, một ít tiêu xay, hành khô băm. Thời gian ướp thịt khoảng 20 - 25p.

Bước 2: Cắt nhỏ dứa thành những miếng hình vuông nhỏ (to hơn miếng thịt).

Bước 3: Cho dầu vào nồi và đem phi thơm với dầu ăn, sau đó cho thịt đã ướp và đảo đều. Khi thịt đã chín và săn lại thì cho nước ngậm ngang với lượng thịt rồi đun lửa nhỏ. Kho thịt cho đến khi nước thịt cạn bớt rồi cho thơm vào kho cùng khoảng 15 phút để thơm và thịt ngấm gia vị rồi tắt bếp.

Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt heo rang tôm

Nếu bạn đang muốn chế biến một món nhanh gọn với thịt lợn và đã quá quen với món thịt lợn rang thì bạn có thể thử ngay món thịt heo rang tôm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 300 - 500 gam thịt ba chỉ.
  • 300 gam tôm. Bạn có thể chọn các loại tôm đồng nhỏ hoặc những nhà có trẻ nhỏ có thể chọn tôm bóc nõn.
  • Vài củ hành tím khô, nước mắm, bột canh (muối / hạt nêm), dầu ăn, nước hàng.

Món thịt heo rang tôm siêu ngon

Món thịt heo rang tôm siêu ngon và tốn cơm

Cách chế biến:

Bước 1: Làm sạch tôm, rửa sạch cắt đầu để ráo. Thịt ba chỉ đem rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ và cắt nhỏ.

Bước 2: Phi thơm hành tỏi với dầu ăn rồi cho thịt vào đảo đều ở lửa to. Sau khi miếng thịt đã săn lại thì ta tiếp tục cho tôm vào rang cùng. Thấy tôm đã chuyển sang màu đỏ, ta nêm nếm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt theo khẩu vị gia đình rồi cho nước hàng vào.

Bước 3: Đảo đều để thịt và tôm chín đều và thấm gia vị. Sau khi cạn nước, tôm và thịt đã chín thì ta cho thêm 1 thìa đường vào rồi đảo đều tay. Bạn có thể rắc thêm hành lá cho đẹp mắt và tăng thêm hương vị.


Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt heo xào đậu que

Không chỉ thịt lợn mà đậu que cũng là một món ăn xuất hiện rất nhiều trong gia đình người Việt. Sự kết hợp tuyệt vời giữa đậu que và thịt heo sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon và giàu dưỡng chất. Nếu bạn đang băn khoăn thịt heo nấu món gì ngon cho bữa cơm ngày hôm nay thì bạn hãy thử ngay món đậu que xào thịt heo nhé. Đây là một món ăn cực đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200 - 300 gam đậu que, hành lá và hành khô.
  • 300 gam thịt heo ( bạn nên lựa chọn phần thịt vai bởi sau khi sao miếng thịt sẽ mềm, ngọt).

Thịt heo nấu món gì ngon: Thịt heo xào đậu que

Bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng với món thịt heo xào đậu que

Cách chế biến:

Bước 1: Nhặt đậu que, rửa sạch, để ráo nước và thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Thịt vai rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt thành từng miếng mỏng. Hành tím đem bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Phi thơm hành với dầu ăn sau đó cho thịt vào đảo đều. Khi miếng thịt đã săn lại thì cho đậu que vào xào cùng. Tiếp theo đó, nêm nếm mắm, muối, bột ngon, và dầu hào rồi đảo đều. Đun đến khi đậu và thịt đã chín, ngấm đều gia vị thì bỏ hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Câu trả lời cho thắc mắc thịt heo nấu món gì ngon chúng ta có thể kể đến các món như: Sườn nướng, sườn kho, thịt ba chỉ lắc tắc, thịt bọc sả chiên, canh thịt băm nấu cà chua,...

Chắc chắn các món ăn được chế biến từ thịt heo đủ để chúng ta đổi món mỗi ngày.

Trên đây là một số món ăn từ thịt heo và cách chế biến. Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên bạn sẽ không còn thắc mắc thịt heo nấu món gì ngon? và thực đơn của bạn đã có thêm những món ngon từ thịt heo. Để làm phong phú thêm thực đơn gia đình bạn, hãy theo dõi trang của chúng mình để có thêm những món ăn từ những nguyên liệu khác nhé.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0