Cách làm CUA LỘT chiên giòn tẩm bột vàng ươm, thơm nức mũi

Ngày cập nhật:28/02/2024

Những miếng cua giòn rụm, vàng ươm, thơm phức. Miếng cua đầy hương vị biển, cắn vào giòn tan trong miệng đầy sức hấp dẫn.


Mục lục

Cua lột tẩm bột chiên giòn thường thấy ở các nhà hàng, hôm nay hãy cùng PasGo học và thử làm món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm cua tẩm bột chiên giòn

- Cua lột: 6 con

- Trứng gà: 2 quả

- Bột chiên giòn, bột chiên xù

- Muối, tiêu, chanh

cua chiên 1

Cách làm cua tẩm bột chiên giòn

Bước 1:

- Cua lột bỏ yếm, rửa sạch, để ráo. Ướp cua với một thìa café muối, ½ thìa café hạt nêm và ½ thìa cafe hạt tiêu.

Lưu ý khi chọn cua: chọn những con còn sống, tươi ngon, cầm chắc tay (bóp yếm cảm thấy cứng tay là cua chắc).

Nên chọn cua đực để nhiều thịt hơn (cua đực có yếm nhỏ).

cua chiên 2

Bước 2:

- Đổ bột chiên giòn vào một bát tô, đổ từ từ nước lọc vào, khuấy tan đến khi hỗn hợp sánh đặc là được. Chú ý cho nước vừa phải để hỗn hợp không quá lỏng, khi chiên sẽ dẫn tới hiện tượng bị nhão.

- Đập trứng vào bát khác, đánh tan nhuyễn lòng đỏ cùng lòng trắng. Đổ bột chiên xù ra một cái bát hoặc đĩa sâu lòng (để tiện khi lăn bột).

Bước 3:

- Lăn cua đã ướp gia vị qua hỗn hợp trứng vừa đánh tan, sau đó lăn vào phần bột chiên giòn và cuối cùng là lăn qua bột chiên xù. Nếu bạn muốn có một lớp bột dày và giòn rụm hơn thì bạn có thể lăn thêm 1 lần trứng rồi lại lăn qua bột chiên xù.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vừa đủ để ngập hết cua, đun sôi. Sau đó đem cua chiên trong chảo, vặn lửa vừa phải. Lúc này đã ngửi thấy rõ mùi thơm béo của cua chiên.

cua chiên 3

Bước 4:

- Khi cua đã chín vàng thì vớt ra để ráo dầu rồi bày lên đĩa. Nếu thích chị em có thể tỉa ít rau củ để trang trí cho bắt mắt nha.

- Dùng ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn. Nếu để nguội lớp bột áo sẽ bị độ ẩm của không khí làm bớt giòn, khi thưởng thức chất lượng sẽ bị dung giảm đi.

cua chiên 4

Món Cua lột tẩm bột chiên hoàn thành với thịt cua mềm, ngọt. Vì là cua lột nên vỏ không bị cứng, cùng với lớp bột áo vàng giòn rụm thơm ngon khi ăn mà chấm cùng tương ớt hoặc muối tiêu chanh thì không gì tuyệt bằng.

Mách nhỏ:

Sau khi làm cua rửa tay bằng nước lá sả hoặc nước chè xanh thêm vài lát chanh thì sẽ khử sạch được mùi tanh ở tay.

Món ăn ngon, hấp dẫn lại đầy mang đầy những chất dinh dưỡng của cua lột như: canxi, kẽm, sắt, protein, lipit, photpho.. làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe hơn.

Cua lột tẩm bột chiên là một trong những món mà người Thái hay dùng trong các bữa ăn. Đây cũng là món nổi tiếng ở Nhà hàng ThaiExpress – TTTM Times City, B1 – 18 – Đường số 3, 458 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến vớiNhà hàng ThaiExpress bạn sẽ bị mê mẩn ngay từ cách trình bày cho đến từng hương vị chua – cay – mặn – ngọt của những món ăn Thái mà đầu bếp ở đây tạo nên.

Hãy nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi đặc biệt từ Nhà hàng ThaiExpress nhé! Thông tin chi tiết về ưu đãi của Nhà hàng có thể xem tại:

https://pasgo.vn/nha-hang/thaiexpress-times-city-1005

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0