Bật mí bạn cách thưởng thức lẩu hấp ngon đúng điệu

Ngày cập nhật:18/12/2018

Lẩu hấp – món lẩu độc đáo, hấp dẫn, hiện đang là xu hướng đối với ẩm thực Việt Nam. Tưởng rằng chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi hấp, đợi chín rồi ăn thôi đâu, để cảm nhận được sự tươi ngon, trọn vị của thực phẩm thì bạn cần ăn đúng cách đó nhé!


Mục lục

Lẩu hấp là cách ăn lẩu không dùng nước mà dùng hơi để làm chín đồ ăn. Khi thức ăn được hấp chín, chất béo có sẵn trong thực phẩm sẽ giảm đi đáng kể, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho thực khách. Với lẩu hấp phần ngọt của thực phẩm được giữ lại trọn vẹn, ăn mãi cũng không có cảm giác ngán, chấm với chút nước sốt càng làm nổi bật mùi thơm và vị ngon của thực phẩm tươi, làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Đây là một món ăn ngon, tốt cho sức khỏe nhưng ăn thế nào để cảm nhận được hết giá trị của nó thì không phải ai cũng biết. Hôm nay PasGo sẽ bật mí cho bạn cách thưởng thức lẩu hấp sao cho chuẩn nhé!

Các bước thưởng thức lẩu hấp ngon đúng điệu

Bước 1: Khử trùng nồi hấp

Khi bắt đầu ăn, bạn đừng vội gắp nguyên liệu ngay vào trong nồi hấp mà hãy đợi hơi bốc đều khoảng 3 phút. Điều này giúp nhiệt độ và áp suất trong nồi cân bằng, nồi được khử trùng hoàn toàn và nóng đều, đến khi bạn cho nguyên liệu vào thì đồ ăn sẽ chín nhanh hơn.

Bước 2: Xếp nhân lẩu vào nồi

Tiếp đó, bạn nhẹ nhàng mở nắp, gắp nhân lẩu xếp ngay ngắn, không chồng lên nhau vào trong khay hấp của nồi. Bạn nhớ để những đồ có thời gian chín tương tự nhau thì sắp xếp gần nhau để chúng chín cùng lúc. Với những lát thịt tươi như ba chỉ bò, bạn chỉ cần dùng đũa hoặc kẹp gắp, rải đều thịt, làm như vậy hơi nước mới thấm đều qua từng thớ thịt, món ăn chín mềm lại nhanh hơn rất nhiều.

Bước 3: Canh thời gian thật chuẩn

Từng nguyên liệu có thời gian chín rất khác nhau, bởi thế mà nếu nắm hết được thời gian nấu các nguyên liệu, chắc chắn bạn sẽ có được món ăn ngon. Nếu dùng cùng các món nội tạng như lòng non, dạ dày, gan,… muốn nguyên liệu giữ nguyên được vị giòn và ngọt, bạn chỉ nên hấp trong 3 phút, vì chúng chín rất nhanh. Còn đối với thịt, sườn sụn và rau, củ, quả, … bạn nhớ hấp tầm 5 phút để nguyên liệu sẽ chín đều và thơm. Thịt gà chặt miếng sau 8 phút cũng chín mềm …

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi đã xác định hết thời gian nấu như trên, bạn đậy nắp nồi, tăng nhiệt, và ngồi thong thả chờ đợi. Sau ít phút, bạn mở nắp rồi gắp thử một miếng thịt đã chín, chấm nước chấm và thưởng thức trọn vị tươi mới, thanh khiết, ngọt ngon của nguyên liệu.

Thế là chúng mình đã biết cách ăn lẩu hấp thế nào cho chuẩn rồi, giờ chỉ còn việc kiếm tìm nhà hàng có nguyên liệu đảm bảo chất lượng để đi ăn thôi. PasGo có một gợi ý nhỏ cho bạn về nhà hàng lẩu hấp ngon, xứng danh, đó là Lẩu Hấp Fresh. Đây là một địa điểm luôn được mọi người tin tưởng tìm đến, bạn hãy tới và thưởng thức những hương vị tự nhiên, tươi ngon nhất nhé!

Lẩu Hấp Fresh mang hương vị tự nhiên thuần khiết đến với mọi người

Biết cách thưởng thức lẩu hấp như thế nào là chưa đủ, điều quan trọng nữa đó là nguyên liệu cho món ăn này phải thật tươi. Bởi lẽ thực phẩm chín hơi nếu không được lựa chọn kỹ lưỡng, chỉ cần có một chút kém tươi sẽ chẳng thể nào ăn được. Thật vậy, đến Lẩu Hấp Fresh bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng đồ ăn nơi đây. Khi ăn, vị ngọt, vị thanh khiến, vị tự nhiên của thực phẩm vẫn còn dư âm mãi. Mùi thơm của thịt, cá, tôm, rau hòa quyện khiến bạn sẽ phải kích thích vị giác mỗi khi ăn.

Nguyên liệu tươi, màu đẹp, bắt mắt khiến mọi người chỉ muốn ăn luôn ngay từ lần nhìn đầu tiên

Lẩu hấp dễ ăn bởi hương vị thuần túy của nó, đây là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh mỗi người, mọi phong cách ăn. Bởi thế mà món ăn này đã, đang và sẽ được nhiều người yêu thích. Nhưng để tìm một nhà hàng lẩu hấp tươi ngon, chất lượng không phải là quá dễ, các bạn hãy đến thử Lẩu Hấp Fresh như PasGo đã gợi ý xem sao nhé! Hãy đến đây, quây quần cùng gia đình, bạn bè, bạn sẽ không phải thất vọng đâu! Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi hấp dẫn.

>>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0