Cách làm nghêu xào sả ớt ai cũng mê đơn giản ngay tại nhà

Ngày cập nhật:22/11/2023

Nghêu là loại hải sản phổ biến được rất nhiều người ưa thích, thịt nghêu có vị ngọt đậm nên thường được chế biến thành nhiều món khác nhau: nghêu hấp, cháo nghêu, canh nghêu... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm nghêu xào sả ớt thơn ngon cay nồng ngay tại nhà.


Mục lục

nghêu xào sả ớt thơm ngon

Nghêu xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn

Nghêu xào sả ớt với thịt nghêu ngọt đậm vị kết hợp với hương thơm nồng của sả, vị cay cay của ớt hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho tất cả thành viên trong gia đình. Với cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm nghêu xào sả ớt cho 4 người

- Nghêu sống 1kg

- Ớt tươi 4 quả

- Sả 4 củ, tỏi 1 củ

- Hành khô 2 củ, rau răm 1 bó nhỏ

- Gia vị: Dầu ăn , đường, hạt tiêu, hạt nêm, muối, nước mắm,...

nguyên liệu

Nguyên liệu làm nghêu xào sả ớt

Cách làm nghêu xào sả ớt cực ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm nghêu xào sả ớt

- Nghêu sống sau khi mua về đem đi rửa sạch sau đó ngâm cùng nước muối pha loãng thêm chút ớt băm để cho nghêu được nhả hết cát bên trong ra. Hoặc chúng ta có thể ngâm nghêu cùng nước vo gạo và thêm chút ớt, ngâm nghêu trong thời gian 1 tiếng sau đó vớt nghêu ra rá rửa sạch và để ráo nước.

- Hành khô, tỏi đem bóc vỏ sau đó băm nhuyễn 

- Sả lọc bỏ lớp lá già héo sau đó rửa sạch đập dập và thái thành từng khúc.

- Ớt rửa sạch thái nhỏ.

- Rau răm đem nhặt bỏ lá hỏng sau đó rửa sạch để ráo nước.

sơ chế nghêu

Sơ chế nguyên liệu làm nghêu xào sả ớt

Bước 2: Xào nghêu

- Nghêu sau khi ráo nước bạn đem cho vào nồi luộc với 500ml nước, luộc đến khi thấy nghêu há miệng đều sau đó vớt nghêu ra.

- Cho chảo lớn lên bếp sau đó cho thêm 2 muỗng dầu ăn, đun đến khi dầu nóng cho thêm hành khô băm nhuyễn, tỏi băm nhỏ, ớt và sả đã sơ chế vào xào lên cho thơm, tiếp đó cho nghêu đã luộc vào xào cùng những nguyên liệu này.

- Trong khi xào nghêu bạn cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm,ra sau đó đảo đều tay các gia vị này cùng nghêu đun thêm trong khoảng 5 phút cho thịt nghêu được thấm đậm gia vị, nêm nếm lại sao cho vừa miệng sau đó tắt bếp và bắt nghêu xuống.

xào nghêu

Làm Nghêu xào xả ớt

Thành phẩm Nghêu xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn

Nghêu sau khi xào chín bạn múc nghêu ra đĩa lớn hoặc tô sau đó rắc lên trên chút hạt tiêu, rau răm thái nhỏ và trang trí lại sao cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ rất ngon nhé.

thành phẩm nghêu xào sả ớt

Thành phẩm món nghêu xào sả ớt hấp dẫn cay nồng

Nghêu xào sả ớt với thịt nghêu mềm, đậm đà các gia vị, thêm chút cay nồng của sả ớt là bạn đã có ngay được món ngon chiêu đãi bạn bè và gia đình. Với công thức chế biến này chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cách làm nghêu xào sả ớt siêu mê này rồi đó.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0