Cách ướp sườn nướng ngon đậm đà, không NHẠT, không KHÔ cả nhà đều thích

Ngày cập nhật:02/10/2023

Để có một món sườn nướng ngon, quan trọng nhất là cách ướp sườn sao cho sườn thấm gia vị, ăn đậm đà, không bị khô, bị nhạt. Có rất nhiều cách ướp sườn nướng ngon, PasGo Team xin chia sẻ đến bạn 3 cách ướp sườn nướng bằng coca, bằng nồi chiên không dầu và cách ướp sườn cơm tấm đơn giản mà ngon nhất hiện nay, chị em hãy cùng tham khảo nhé.


Mục lục

PasGo Team xin giới thiệu cho 3 bạn cách ướp sườn nướng ngon với 3 cách làm khác nhau để bạn có thể dễ dàng vào bếp thực hiện món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé.

1. Cách ướp sườn nướng coca

Nguyên liệu để ướp sườn nướng

- Sườn: 500gr

- 1 muỗng canh xì dầu

- 2 thìa cà phê mật ong

- 2 thìa cà phê dầu hào

- 1 thìa cà phê dầu mè

- 1 muỗng cạnh nước mắm

- 1 lon Coca cola

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Hạt nêm, hạt tiêu

Sơ chế nguyên liệu để ướp sườn nướng

- Sườn các bạn đem rửa sạch bằng nước sạch, chặt miếng vừa ăn rồi để cho ráo nước.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách ướp sườn nướng ngon với coca

Bước 1: Đổ lon Coca Cola vào bát to và cho sườn vào ngâm khoảng 20 phút, sau đó vớt sườn ra và dùng giấy thấm cho khô bớt 2 mặt.

Bước 2: Bạn cho sườn ra bát to rồi trộn đều cùng với gia vị: xì dầu, mật ong, dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu mè, mật ong cùng với hành tím, tỏi băm nhỏ trong khoảng 30 phút  - 1 giờ đồng hồ.

Bước 3: Thành phẩm

Sau đó có thể lấy ra nướng, như vậy bạn sẽ có được món sườn nướng ngon tuyệt cú mèo.

2. Cách ướp sườn nướng nồi chiên không dầu

Nướng bằng nồi chiên không dầu giúp chị em nội trợ nhàn hơn và đỡ tốn thời gian hơn. Đây cũng là một dụng cụ nhà bếp thay thế dễ dàng cho bếp than, bếp nướng để làm món sườn nướng. Vậy cách ướp sườn nướng nồi chiên không dầu như nào, khác gì ướp sườn nướng thông thường, mời bạn tham khảo 3 công thức ướp sườn nướng mật ong, cách ướp sườn cốt lết, cách ướp sườn non nướng giấy bạc trong bài viết dưới đây:

Cách ướp sườn nướng nồi chiên không dầu

3. Cách ướp sườn cơm tấm cốt lết

Sườn được sử dụng để làm cơm tấm thường là sườn cốt lết, PasGo Team xin giới thiệu tới bạn cách ướp sườn cốt lết cho món cơm tấm ngon bất bại dưới đây:

Nguyên liệu làm sốt ướp

  • Sườn cốt lết
  • 3 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 1 ít đầu hành lá
  • 1 muỗng canh sữa đặc
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 1 muỗng canh nước tương
  • Trái cam vắt
  • Các gia vị: Muối, bột ngọt, đường thốt nốt, tiêu xay, nước mắm, dầu ăn, mật ong…

Cách ướp sườn cơm tấm cốt lết

Bước 1: Sơ chế sườn

- Sườn đầu tiên bạn phải rửa nhiều lần qua nước lạnh và 1 – 2 lần nước muối để sạch.

- Sau khi rửa thịt xong, bạn dằn thịt cho mềm bằng nhiều cách. Bạn có thể dùng lưng cán dao để dằn thịt và đập cho mềm. Nếu không, bạn có thể sử dụng đồ đập thịt chuyên dụng để đập thịt mềm thì càng tốt.

- Nếu phần cốp lết có nhiều mỡ, bạn có thể lạng bớt phần mỡ ra để làm mỡ hành ăn kèm với sườn nướng rất ngon.

Bước 2: Làm gia vị ướp sườn cốp lết cơm tấm

Cách ướp sườn cơm tấm cốt lết thấm vị

- Hành tím, đầu hành, tỏi bạn đập dập rồi băm nhuyễn

- 1 muỗng canh sữa đặc + 1 muỗng canh dầu hào + 1 muỗng nước tương + 1 chút muối (chỉ lấy đầu muỗng cà phê là được) + ½ muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng canh đường thốt nốt (hoặc bạn có thể chọn thay thế bằng 1 muỗng canh mật ong) + 1 muỗng canh nước mắm ngon + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 chút tiêu (bạn cũng chỉ lấy đầu muỗng cà phê là được) + đầu hành băm, hành tím băm, tỏi băm rồi trộn đều.

- Điểm đặc biệt trong phần làm nước ướp là bạn cho thêm nước cam. Sau khi đã trộn tan hỗn hợp trong phần xốt ướp ở trên, bạn cắt khoảng ¼ trái cam và cho vào cùng, quậy đều.

- Lần lượt cho sườn vào âu và ướp trong ít nhất 2 tiếng. Lưu ý bạn phải trộn đều sao cho các miếng thịt đều thấm xốt rồi mới ướp.

- Đặc biệt trong thời gian ướp thịt, muốn để thịt tươi ngon, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho thịt ướp vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 2 – 4 tiếng ướp hoặc thậm chí qua đêm, khi lấy ra thấy miếng sườn vẫn còn giữ được độ tươi và sau khi xả đông tự nhiên (tuyệt đối không ngâm nước), nước xốt vẫn thấm vào thịt đậm đà.

Bước 3: Nướng sườn cơm tấm

Thịt bạn có thể nướng bằng lò vi sóng cũng được. Tuy nhiên, để đúng vị và kiểu của cơm tấm Sài Gòn thì phải đặt trên vỉ, nướng trên bếp than. Khi nướng, bạn chú ý lật đều miếng thịt sao cho chín và vàng đều vì có đường (và mật ong nếu bạn có nêm mật ong trong xốt ướp) sẽ rất dễ làm miếng thịt bị khét.

Nướng sườn cơm tấm cốt lết ngon đậm vị

4. Một số lưu ý khi ướp sườn nướng

- Sườn nướng bạn chọn để ướp nên chọn những miếng sườn nhỏ nhiều thịt sẽ ngấm với gia vị nhanh hơn và ăn cũng sẽ ngon.

- Nếu bạn không có thời gian thì bạn có thể ướp sườn nướng để qua đêm trong tủ lạnh, đến sáng hôm sau bỏ ra chế biến, món sườn nướng sẽ ngấm đều với gia vị, ăn ngon phải biết.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Trên đây là 3 cách ướp sườn nướng ngon nhất với nhiều cách nướng sườn khác nhau như nướng than hoa, nướng bằng nồi chiên không dầu. Với cách làm nào cũng mang lại một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, thay đổi bữa cơm hàng ngày cho gia đình bạn.

----------------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0