Cách uống rượu bia không say như cao thủ giúp bạn BẤT BẠI trên bàn nhậu

Ngày cập nhật:21/02/2024

Người Việt Nam chúng ta có thói quen uống bia mỗi khi gặp bạn bè, gia đình hay những dịp lễ này. Đó là lý do nhiều người quan tâm tới cách uống rượu bia không say. Trong bài viết này Team PasGo sẽ chia sẻ đến các bạn cách uống rượu không say, cách uống bia không say để bạn bất bại mỗi khi ngồi trên bàn nhậu.


Mục lục

1. Ăn gì trước khi uống rượu, bia để không say

Một trong những cách uống rượu bia không say là tuyệt đối không được để bụng đói mà nên ăn một ít thức ăn lót dạ. 
Việc ăn nhẹ trước khi bạn uống bia sẽ giúp ngăn cản sự tiếp xúc của cồn với niêm mạc dạ dày, ruột từ đó giúp bạn lâu say. 
Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì trước khi uống rượu bia để không say thì hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây nhé:

Chuối

Ăn chuối là một lựa chọn trong các cách uống rượu không say bởi chuối rất giàu kali, chất xơ và vitamin và được tạo thành từ gần 75% là nước giúp ngăn ngừa quá trình mất cân bằng điện giải, làm chậm quá trình hấp thụ rượu, bia .

Cách uống bia không say không đỏ mặt - Ăn chuối

Sữa chua 

Việc ăn sữa chua trước khi uống rượu bia cũng là một cách nhậu không say. Bởi trong sữa chua có lượng keo thực vật lớn nên sữa chua giữ được trong dạ dày lâu hơn, giúp bảo vệ dạ dày và giảm nồng độ cồn hiệu quả.

Cách uống rượu không say - Ăn sữa chua

Thực phẩm giàu chất béo: phô mai, bơ…

Nhóm thực phẩm có nhiều chất béo như phô mai, bơ, trứng, sữa,… hỗ trợ làm giảm những tác động xấu khi bia đi vào cơ thể người uống, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, tăng sức chịu đựng cho dạ dày.

Cách uống bia không say - Ăn thực phẩm giàu chất béo

Sữa tươi

Cách uống rượu bia không say là bạn hãy uống nửa ly, hoặc một ly sữa trước khi dùng đồ uống có cồn. Sữa khi đến dạ dày sẽ làm giảm khả năng hấp thụ cồn của dạ dày. Rượu vẫn sẽ đi vào cơ thể nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Cách uống bia không say - Uống sữa tươi

Bánh mì nướng

Các thành phần có trong bánh mì hấp thụ lượng CO2 trong máu nhanh chóng, hạn chế các thương tổn do cồn gây ra cho hệ tiêu hoá và hệ tim mạch, giúp bạn uống bia không say hoặc say chậm hơn.
Bởi vậy ăn bánh mì nướng là một cách chống say rượu hiệu quả được nhiều người áp dụng trước khi bước vào bàn nhậu.

Cách uống bia không say không đỏ mặt - Ăn bánh mì nướng

Cơm

Bên cạnh những món ăn nhẹ, ăn cơm cũng là một cách uống bia lâu say hiệu quả. Trước khi vào bữa tiệc, bạn có thể ăn một chén cơm sẽ giúp ngăn cản sự tiếp xúc của chất cồn với niêm mạc dạ dày và ruột, nhờ đó uống rượu lâu say hơn.

Cách uống rượu không say - Ăn cơm


2. Cách uống rượu bia không say

Không chỉ là việc chuẩn bị thức uống và thực phẩm phù hợp, mà còn có một số cách uống rượu bia không say giúp bạn duy trì sự tỉnh táo trong suốt bữa tiệc.

Uống từ tốn, chậm rãi

Cách uống rượu bia không say chính là uống thật chậm rãi trong suốt buổi nhậu.
Khi bạn uống một cách từ tốn, chậm rãi sẽ giúp cơ thể có thời gian hấp thu và đào thải lượng ethanol. Bên cạnh đó, mẹo nhỏ này cũng giúp cơ thể bạn kiểm soát tốt lượng bia, rượu mỗi khi nạp vào.

Cách uống bia không say - Uống từ tốn, chậm rãi

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Nồng độ cồn trong rượu bia càng cao thì cơn say tới càng nhanh là càng gây khó chịu. Nếu được lựa chọn loại rượu, bia để uống, hãy ưu tiên lựa chọn loại rượu bia có nồng độ thấp như: bia trái cây, rượu trái cây,, rượu vang… là cách uống bia lâu say.

Cách uống rượu không say - Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn 

Một trong các cách uống bia không say đó là uống nước lọc, nước trái cây hoặc ăn các món ăn nhẹ xen kẽ khi uống đồ có còn. Việc này giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu, đồng thời kéo dài thời gian để cồn có thể trung hòa trong máu.

Cách uống bia không say - Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn

Tránh uống bia, rượu với nước có gas

Hạn chế trộn lẫn các đồ uống có cồn và nước ngọt là một trong những cách uống rượu bia không say. Việc pha trộn rượu bia với nước ngọt hoặc nước uống có gas sẽ vô tình làm bạn nhanh say hơn. Vì khi uống rượu bia cùng nước uống có gas sẽ đẩy nhanh quá trình cồn vào máu.

Cách uống rượu không say -  Tránh uống bia, rượu với nước có gas

Tránh hút thuốc khi nhậu

Thuốc lá không chỉ gây ung thư phổi mà còn là một trong các tác nhân làm cơ thể hấp thụ cồn nhanh hơn. Bởi vậy muốn cách uống rượu bua không say và nhanh tỉnh hãy từ chối ngay khi được mời hút thuốc.

Cách uống bia không say không đỏ mặt - Tránh hút thuốc khi nhậu

Không tự ý pha chế rượu bia

Không tự ý pha chế, trộn lẫn các đồ uống bia rượu có cồn với những loại nước khác như nước ngọt, nước có gas hoặc trộn trực tiếp các loại bia rượu có nồng mạnh với nhau. Điều này khiến bạn say rượu một cách nhanh chóng.

3. Mẹo nhanh tỉnh sau khi uống rượu bia

Trong trường hợp bạn đã lỡ bỏ qua những cách uống rượu bia không say để ngăn chặn tình trạng say rượu bia khi tham gia vào bữa tiệc, hãy áp dụng một số mẹo trong bài viết dưới đây của Team PasGo để giải quyết cơn say hiệu quả:

Trên đây một trong các cách uống rượu bia không say nhanh tỉnh được nhiều dân nhậu để giúp bạn tránh khỏi tình trạng say xỉn khi sử dụng các loại thức uống có cồn. Hãy lưu ngay cách nhậu không say để trở thành một “chiến binh bất bại” trên bàn nhậu. Chúc bạn luôn tỉnh táo và có sức khoẻ thật tốt sau mọi cuộc vui.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0