[2024] Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC

Ngày cập nhật:19/02/2024

Ngày vía Thần Tài được xem là ngày cầu may mắn, tài lộc trong năm. Vậy bạn đã biết ngày vía Thần Tài nên làm gì, những điều kiêng kỵ ngày vía Thần Tài là gì để cả năm lộc lá, sung túc chưa? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Team PasGo giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

Ngày Thần Tài là ngày nào? Theo truyền thống thì ngày Thần Tài hàng năm vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Năm 2024, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ Hai ngày 19 tháng 2 năm 2024 dương lịch.

1. Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn

Chắc hẳn có rất nhiều bạn băn khoăn không biết trong ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn và nhiều tài lộc. Dưới đây là những điều bạn nên thực hiện:

Lau dọn bàn thờ Thần Tài

Ngày Thần Tài nên làm gì? Lau dọn bàn thờ là việc làm không thể thiếu khi thờ cúng Thần Tài. Bởi việc lau dọn không chỉ giữ cho bàn thờ sạch sẽ mà còn là cách để bạn thể hiện sự tôn kính với Thần Tài.
Bạn nên lau chùi bàn thờ Thần Tài bằng khăn sạch thấm nước sạch hoặc rượu.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn - lau dọn bàn thờ

Chuẩn bị đồ cúng

Chuẩn bị đồ cúng Thần Tài nên cúng đồ mặn, thường là lợn quay, cua biển, tôm, cá lóc nướng, rượu, nước,…

Ở miền Nam cúng Thần Tài thường là bộ tam sên gồm thịt lợn luộc , 3 quả trứng luộc, 3 con tôm hoặc cua.

Bên cạnh đó, trong ngày cúng Thần Tài cũng không thể thiếu hoa và trái cây.

Hoa cúng Thần Tài phải là hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng phải tươi, ngon có màu sắc biểu tượng cho sự may mắn (thường là táo, lê, chuối, cam, quýt,…)

Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn - chuẩn bị đồ cúng đầy đủ

Làm lễ đón Thần Tài

Khi thực hiện lễ đón Thần Tài bạn nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề, mở tất cả các cửa (cửa sổ hướng Tây - cửa hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình.

Mua vàng

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ được tài lộc, may mắn cả năm. Do đó, để trả lời cho câu hỏi ngày vía Thần tài làm gì để may mắn thì bạn nên mua vàng để tích trữ để cầu cho cả năm tiền bạc rủng rỉnh.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn - mua vàng

Mua đồ phong thủy

Bên cạnh phong tục mua vàng vào ngày vía Thần Tài thì nhiều người mua đồ phong thủy về để trưng trong nhà hoặc biếu tặng như đá phong thuỷ, cóc ngậm tiền,…

Ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn - mua đồ phong thủy

2. Ngày vía Thần Tài không nên làm gì

Để một năm của mình được ấm no, thuận lợi về tiền bạc, mọi người nên lưu ý những điều những điều kiêng kỵ ngày vía Thần Tài 2024 sau đây để tránh các điều rủi ro, xui xẻo:

  • Không nên để bàn thờ Thần Tài ở những nơi không được sạch và thiếu sự tôn nghiêm, nhất là các chỗ như: nhà tắm, nhà vệ sinh, lối đi lại, nhà bếp hoặc chỗ phơi đồ. Ban thờ Thần Tài nên được đặt dưới đất nhưng phải là nơi sạch sẽ, trang nghiêm, hướng ra cửa chính hoặc gần với cửa chính.
  • Không nói bậy, chửi tục hay đánh nhau trong ngày vía Thần Tài.
  • Hoa quả cúng Thần Tài không nên dùng hoa quả giả mà nên cúng hoa tươi, có nụ; quả tươi ngon.
  • Không nên ăn mặc xuề xòa, luộm thuộm trong khi cúng.
  • Tuyệt đối không được mang lộc cúng ngày vía Thần Tài chia sẻ cho người bên ngoài bởi theo quan niệm nhiều người, nếu như chia sẻ lộc cho người ngoài thì đồng nghĩa với việc lộc tiền tài, lộc làm ăn, may mắn của bạn cũng theo đó mà ra đi.

3. Ngày vía Thần Tài bán vàng có sao không?

Theo quan điểm của người dân Việt thì không nên bán vàng trong ngày Thần Tài.
Tuy nhiên, nếu như bạn đang gặp khó khăn và bắt buộc phải bán vàng đã mua trong ngày Thần Tài năm trước thì nên chọn một trong 2 thời điểm dưới đây: 

  • Thời điểm thứ nhất là bán vàng là vào tháng Chạp âm lịch cuối năm. Vào thời điểm kết thúc một năm cũ, việc bán vàng của năm trước đó sẽ tốt hơn và giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.
  • Thời điểm thứ hai là bán vào một hoặc hai ngày trước ngày vía Thần Tài, tức ngày mùng 8 hoặc 9 tháng Giêng âm lịch. 

Ngày vía Thần Tài bán vàng có sao không?

Trên đây những thông tin chia sẻ về ngày vía Thần Tài nên làm gì để may mắn và những điều kiêng kỵ ngày vía Thần Tài. Team PasGo chúc các bạn có một năm 2024 vui vẻ với nhiều tài lộc, vạn sự như ý nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0