Tự làm xốt mayonnaise sạch 100% ngon như hàng siêu thị

Ngày cập nhật:21/12/2016

Trộn salad, kẹp bánh, chấm khoai chiên, kimbap, cơm cuộn,… có quá nhiều công dụng hay từ mayonnaise. Hãy lưu ngay cách tự làm đơn giản này vào bạn nhé!


Mục lục

Những ai là khách quen của Al Fresco’s thì chắc chắn sẽ không lạ gì với hàng trăm loại nước xốt khác nhau – bạn đường thân thiết của các món Âu từ quen đến lạ. Xốt dầu dấm chua chua thanh thanh quyện với hương cam tươi giúp vị béo của gà nướng, vị ngậy của trái bơ bớt ngán. Xốt cà chua ngòn ngọt sóng sánh quyện cùng sợi mỳ Ý vàng óng, dai dai, bùi bùi, như tấu lên một bản tình ca nồng nàn của Italy dịu dàng và mê hoặc…

nhà hàng al frescos hai bà trưng 1

Các loại xốt góp phần định hình hương vị cho các món ăn của Al Fresco's

Xốt nấm của Al Fresco’s lại có vị thơm ngậy thực vật rất tự nhiên của nấm, ướp trên từng thớ thịt bò Úc săn chắc nướng nóng hổi và khoai tây nghiền mịn màng, càng ăn càng thấy đã. Xốt kem chua thì dịu dàng vỗ về vị giác bằng thứ hương thơm nửa chua nửa ngọt thanh mát vấn vương của mình, khiến cho pho mát và thịt ba chỉ hun khói bớt ngấy hơn rất nhiều. Xốt cay thì ngược lại, nóng bỏng và quyến rũ, tô điểm cho những món chiên rán giòn rụm thêm phần kích thích…

Trong số vô vàn các loại xốt ngon, lạ, mỗi loại 1 vẻ đến từ khắp mọi vùng miền trên thế giới ở Al Fresco’s, xốt mayonnaise có vẻ là loại quen thuộc nhất với chúng ta. Sở hữu vị thơm ngon, béo ngậy, sánh mướt, mayonnaise có thể làm cho những món rau củ đơn giản nhất cũng trở nên thơm, ngậy, dễ ăn hơn nhiều. Nếu bạn chưa tin vào điều đó, hãy nếm thử salad Nga và khoai tây Mỹ chiên giòn ở Al Fresco’s xem nhé!

nhà hàng al frescos hai bà trưng 2

Bạn có thể làm được rất nhiều món ngon với Mayonnaise

Dù mayonnaise được bày bán rất phổ biến ở siêu thị, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn cứ ôm nỗi lo dùng phải hàng nhái, kém chất lượng, không an toàn. Nếu muốn được an tâm 100% mà vẫn thoải mái ăn ngon, bạn hãy thử tự làm mayonnaise theo cách dưới đây xem sao nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 lòng đỏ trứng, dầu ăn

+ ¼ thìa muối, nửa thìa dấm, ¼ thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước

(Nếu bạn tăng số lòng đỏ trứng lên thì cứ theo tỷ lệ này mà tăng các nguyên liệu khác)

nhà hàng al frescos hai bà trưng 3

Công đoạn chuẩn bị

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn bỏ muối và đường và nước, hòa tan hết rồi cho thêm nước cốt chanh và dấm, khuấy đều lên.

Đánh bông lòng đỏ trứng gà rồi lấy ½ hỗn hợp vừa làm đổ vào bát lòng đỏ trứng, đảo cho đều. Bây giờ cho thêm 1 chút dầu ăn, đánh thật nhanh và đều tay (nếu bạn dùng máy đánh trứng, công đoạn này sẽ đơn giản hơn nhiều). Cuối cùng, cho nốt ½ hỗn hợp ban đầu vào, đánh tiếp cho bông lên.

nhà hàng al frescos hai bà trưng 4

Món xốt hoàn thành nhanh gọn mà ngon, sạch 100%

Món xốt mayonnaise đã hoàn thành, bạn có thể cho thêm chút dầu olive vào để tạo hương thơm cho xốt nếu muốn nhé!

Đơn giản thế thôi nhưng bạn đã có ngay 1 bát mayonnaise thơm ngon không thua hàng siêu thị và sạch bổ 100% cho bữa ăn rồi đó. Bây giờ, bạn có thể học theo Al Fresco’s, đem món này trộn salad, hoặc dùng để chấm các món rán, nướng, cơm cuộn đều ngon hết ý!

nhà hàng al frescos hai bà trưng 5

Al Fresco's không chỉ nổi tiếng với pizza...

Ngoài các món pizza cực kỳ nổi tiếng gắn với thương hiệu Al Fresco’s (đặc biệt là loại pizza vuông cực lạ) thì các nhà hàng Al Fresco’s còn là nơi để bạn thưởng thức các hương vị đến từ Italy tinh tế (như mỳ Ý, pasta,…), đến từ Mexico hoang dại (Bánh kẹp áp chảo Quesadillas, bánh Fajitar, bánh ngô Al’s Nachos,…) hay thậm chí là vùng Bắc Mỹ phóng khoáng (sườn nướng, bít tết,…)

nhà hàng al frescos hai bà trưng 6

...mà còn có nhiều món ngon đến từ Ý, Nam Mỹ, Mexico,... cực độc đáo khác

Là 1 nhà hàng gia đình nên từ người lớn cho đến trẻ nhỏ đều có thể tìm được món ngon yêu thích của mình trong thực đơn Al Fresco’s. Đây là điểm đến thường xuyên của nhà mình mỗi dịp cuối tuần, các bạn nếu đang tìm 1 nơi ăn ngon, phù hợp cho cả nhà thì đừng quên tìm hiểu nơi này nhé!

>>> Xem chi tiết các món ăn và không gian Al Fresco’s

Địa chỉ Al Fresco’s nhắc tới trong bài:  23L Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

Thu Huyền.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0