Cách làm tôm sốt bơ tỏi ngon ngọt, thơm lừng hao cơm cực dễ tại nhà

Ngày cập nhật:12/12/2023

Tôm rất giàu dinh dưỡng, rất dễ ăn và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, trong đó món tôm sốt bơ tỏi được khá nhiều người yêu thích. Dưới đây là cách làm tôm sốt bơ tỏi nhanh gọn mà lại cực kì thơm ngon mà Team PasGo đã tổng hợp, mọi người tham khảo nhé!


Mục lục

Tôm là loại hải sản dồi dào dinh dưỡng, vừa dễ ăn lại có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Hôm nay, PasGo sẽ giới thiệu đến các bạn món tôm sốt bơ tỏi, món ngon mỗi ngày từ tôm cực kì dễ làm và mang hương vị tuyệt vời.

Cách làm tôm sốt bơ tỏi

Cách làm tôm sốt bơ tỏi - món ngon mỗi ngày cực thơm ngon và hao cơm

1. Nguyên liệu nấu món tôm sốt bơ tỏi

Để làm món tôm sốt bơ tỏi ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 8 thìa canh bơ không muối

- 500gr tôm sú

- Muối và hạt tiêu đen xay

- 5 tép tỏi, băm nhỏ

- 1/4 chén nước súp gà

- 1 trái chanh vắt lấy nước cốt chanh

- Lá mùi tây băm nhỏ

Nguyên liệu làm tôm sốt bơ tỏi

Nguyên liệu làm tôm sốt bơ tỏi

2. Cách làm tôm sốt bơ tỏi

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu, bạn khía dọc con tôm để lấy chỉ đất ở sống lưng tôm ra cho sạch. Đun sôi dầu ăn, cho tôm vào chiên sơ qua. Vớt ra để ráo dầu.

Cách làm tôm sốt bơ tỏi 2

- Làm tan chảy 2 thìa canh bơ trong một chảo lớn ở lửa vừa. Thêm tôm, muối và hạt tiêu vào chảo bơ. Đun nhỏ lửa và thỉnh thoảng khuấy cho đến khi tôm chuyển màu hồng (khoảng 2-3 phút) rồi đặt chảo đặt sang một bên.

Cách làm tôm sốt bơ tỏi 3

- Cho tỏi vào một chảo khác, phi thơm. Thêm nước súp gà và cốt chanh vào chảo, đun sôi và giảm lửa nhỏ cho hỗn hợp đặc lại. Cho tiếp 6 thìa canh bơ và đổ hoàn toàn hỗn hợp tôm nấu bơ trước đó vào. Khuấy nhẹ cho toàn bộ tôm thấm đều nước sốt bơ tỏi.

Cách làm tôm sốt bơ tỏi  4

- Đun đến khi hỗn hợp tôm sệt sệt, đặc lại thì bắc ra. Thêm lá mùi tây băm nhỏ vào cho dậy mùi thơm. Vậy là hoàn thành món tôm sốt bơ tỏi thơm ngon rồi.

3. Thành phẩm món tôm sốt bơ tỏi

Cách làm tôm sốt bơ tỏi rất đơn giản phải không nào?

Món tôm sốt bơ tỏi này ăn với cơm nóng thì quá tuyệt. Các bạn có thể thêm tiêu xay để làm món ăn thêm thơm và hấp dẫn nhé! Phần nước sốt bơ tỏi chua chua ngọt ngọt được rưới lên thịt tôm giòn rụm ăn ngon đến mê mẩn.

Bữa cơm gia đình sẽ trở nên đầm ấm và vui hơn rất nhiều với món tôm sốt bơ tỏi ngon ngon này đấy! 

Cách làm tôm sốt bơ tỏi  5

Thành phẩm cách làm tôm sốt bơ tỏi - món ngon mỗi ngày từ tôm cực hao cơm cho cả gia đình

Ngoài cách làm tôm sốt bơ tỏi đơn giản ở trên, bạn có thể thay đổi nguyên liệu tùy theo sở thích gia đình bạn để làm cho món tôm sốt bơ tỏi thêm hấp dẫn hơn như: tôm nõn sốt bơ tỏi, tôm sốt bơ tỏi mayonnaise, tôm sốt bơ tỏi phô mai, tôm sốt bơ tỏi trứng muối để thay đổi món ngon mỗi ngày cho cả gia đình nhé.

Nếu như quá bận rộn với công việc. gia đình, con cái không có thời gian nấu nướng thì bạn tham khảo những nhà hàng hải sản dưới đây để thưởng thức cùng gia đình mình nhé.

Chỉ với một vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có thể thực hiện được ngay món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình rồi. Hy vọng với cách làm tôm sốt bơ tỏi mà Team PasGo đã chia sẻ thì sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn này nhé!

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho IOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Sương Mai & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0