Cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi NGON tại nhà ĐẲNG CẤP như nhà hàng năm sao

Ngày cập nhật:14/08/2023

Bên cạnh món hấp tôm hùm thì tôm hùm sốt bơ tỏi cũng là món ngon tuyệt vời để chiêu đãi người thân và bạn bè. Vị béo ngậy từ bơ, thơm của tỏi kết hợp vị ngọt của tôm sẽ khiến ai cũng phải bất ngờ bởi độ ngon tuyệt hảo. Cùng vào bếp với PasGo học cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi với công thức đơn giản dưới đây.


Mục lục

Bên cạnh món hấp tôm hùm thì tôm hùm sốt bơ tỏi cũng là món ngon tuyệt vời để chiêu đãi người thân và bạn bè. Vị béo ngậy từ bơ, thơm của tỏi kết hợp vị ngọt của tôm sẽ khiến ai cũng phải bất ngờ bởi độ ngon tuyệt hảo. Cùng vào bếp với PasGo học cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi với công thức đơn giản dưới đây. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu là khâu quan trọng làm nên thành công của món tôm hùm sốt bơ tỏi. Các nguyên liệu dưới đây sẽ dành cho 5 người, bao gồm:

  • 5 con tôm hùm (khoảng 500g/con)
  • 2 muỗng canh tỏi xay nhuyễn
  • 200g gạch cua
  • 200g bơ nhạt (Butter unsalted)
  • 1 gói xúc xích xông khói
  • 5 bắp ngô ngọt
  • 200ml nước lọc
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, sa tế

nguyên liệu làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Nguyên liệu làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Với tôm hùm, bạn có thể lựa chọn các loại tôm hùm theo ý thích để làm món sốt bơ tỏi. Có thể chế biến tôm hùm alaska, tôm hùm Úc hay chế biến tôm hùm đất crawfish thành món sốt bơ tỏi.

2. Tiến hành cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu xong, tiến hành thực hiện cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi. Cách chế biến tôm hùm sốt bơ tỏi rất đơn giản và dễ làm. 

2.1 Sơ chế các nguyên liệu

  • Tôm hùm: Cách sơ chế tôm hùm sống như sau, dùng bàn chải chà lên vỏ tôm để loại bỏ rêu, đất cát bên ngoài và rửa sạch với nước. Tiếp theo, dùng dao bổ dọc thân tôm làm hai phần. Cho tôm hùm vào nồi hấp chín, sau đó đập bể càng tôm để khi xào nước sốt sẽ ngấm vào thịt tôm, ăn ngon hơn.
  • Xúc xích xông khói: Cắt thành từng lát nhỏ vừa ăn
  • Ngô: Lột vỏ, loại bỏ râu ngô và cắt thành khúc nhỏ (cắt đôi từng bắp)

Tiến hành cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Sơ chế các phần nguyên liệu đã chuẩn bị

2.2 Cách chế biến tôm hùm sốt bơ tỏi 

  • Chuẩn bị sẵn một chiếc chảo, đun nóng chảo rồi cho thanh bơ nhạt vào. Đợi khi bơ tan chảy hết thì cho thêm xúc xích xông khói cắt lát vào đảo cho đều cho chín.
  • Xúc xích bắt đầu cháy cạnh, cho gạch cua vào đảo liền tay. 
  • Thêm 200ml nước lọc vào và đun với lửa vừa, nồi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì nêm nếm muối, sa tế, hạt nêm, tiêu sao cho hợp với khẩu vị. Hoàn tất cách làm nước sốt chấm tôm hùm. 
  • Cuối cùng, cho tôm hùm đã hấp chín vào chảo, đảo đều tay để tôm và các gia vị hòa quyện vào nhau, thấm đẫm nước sốt. 
  • Nếu như lượng tôm nhiều, hãy chia tôm và nước sốt thành các phần bằng nhau để xào nhiều lần. Như thế tôm hùm sẽ hòa quyện nước sốt đều hơn, ăn sẽ ngon hơn. Vậy là, đã hoàn thành cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi rồi đó. 

>> Xem thêm: Cách làm tôm hùm nướng bơ tỏi ngon nhất, đơn giản nhất tại nhà

3. Thành phẩm món tôm hùm sốt bơ tỏi thơm ngon tại nhà

Hoàn thành cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi

Món tôm hùm sốt bơ tỏi thơm ngon nhất, hấp dẫn nhất

Thật đơn giản và nhanh gọn, với vài bước đã xong cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi ngon bá cháy. Trình bày tôm hùm sốt bơ tỏi lên đĩa và việc còn lại là thưởng thức thôi. 

Điểm hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu mà màu đỏ bắt mắt, nhìn đã đủ thích mê. Nước sốt sánh mịn, từng thớ thịt tôm chắc mà không hề bị khô vì đã được thấm đều nước sốt. Mùi hương nồng nàn của tỏi quyện cùng vị bơ béo ngậy. Thêm vào đó là xúc xích xông khói và vị ngọt thanh của ngô sẽ giúp món ăn ngon hơn và không hề bị ngấy. Tôm hùm sốt bơ tỏi chấm bánh mì sẽ giúp món ăn tuyệt hảo hơn.

Nắm rõ cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi theo hướng dẫn ở trên, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này. Nếu muốn tham khảo nhiều cách chế biến tôm hùm ngon, các công thức nấu ăn mới lạ thì hãy truy cập vào Blog PasGo mỗi ngày nhé!

Sáng Phạm - PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0