Cách làm giò dăm bông thịt heo KHÔNG CẦN KHUÔN thơm mềm, ăn là cuốn

Ngày cập nhật:05/02/2024

Giò dăm bông là món ăn thường thấy trong các dịp lễ Tết hay đám tiệc bởi sự tiện lợi và thơm ngon của nó. Dăm bông hay dăm bông thịt nguội có màu đỏ tự nhiên, giò thơm, mềm và ngon. Cách làm giò dăm bông đơn giản, tại nhà ai cũng có thể làm được, đặc biệt không cần dùng khuôn.


Mục lục

1. Nguyên liệu làm giò dăm bông

Để bắt tay vào làm giò dăm bông, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Thịt chân giò: 2 chân giò lợn
  • Thịt lợn nạc: 1 kg
  • Rượu trắng: 1 bát con
  • Tỏi: 2 củ
  • Gia vị làm giò dăm bông: Tiêu hạt, hạt nêm, đường, muối tiêu xay, dấm ăn
  • Phụ gia làm dăm bông: muối đỏ

Nguyên liệu và gia vị làm giò dăm bông

2. Cách làm dăm bông thịt nguội dạng chín

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế chân giò: 

  • Rửa thật sạch, cạo sạch lông và hòa tan muối hạt với dấm, cho thịt chân giò vào bóp đều để khử mùi hôi sau đó rửa lại.
  • Chân giò thui xém vàng với bếp ga hoặc bếp rạ sau đó lột phần móng ra rồi rửa thật sạch với nước. 
  • Sau đó rút xương thịt chân giò bằng cách lấy dao lóc phần xương chân giò ra cùng phần thịt ra sao cho không bị rách (nếu mua phần chân giò đã rút xương thì bỏ qua bước này).

Sơ chế thịt lợn nạc: 

  • Rửa thật sạch phần thịt nạc để ráo rồi thái thịt thành từng miếng có chiều dài khoảng 2 đốt ngón tay và dày khoảng 1 đốt. 
  • Sau đó, mang thịt đi ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa đường, ½ thìa hạt tiêu xay, 3 thìa rượu, 2 thìa nước tỏi.

Tỏi bóc vỏ đập dập, tiêu đập dập.

Cách rút xương chân giò làm dăm bông


Bước 2. Tẩm ướp gia vị

- Hòa tan 4g muối đỏ với 4g nước rồi cho phần thịt chân giò bóp cho thấm đều, bọc lại và để ngăn mát khoảng 2 tiếng. 

- Cho thịt chân giò, thịt nạc vào một thau lớn sau đó cho hạt nêm, muối, đường, tiêu rượu và tỏi vào ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3. Nhồi dăm bông

Bạn đeo găng tay nấu ăn vào rồi nhồi hết phần thịt nạc vào trong phần chân giò đã rút xương, bạn cần nhồi thật chắc tay. Với phần trống 2 đầu của chân giò, bạn dùng kim chỉ khâu lại hoặc dùng miếng lưới tạo hình dăm bông. Trong quá trình khâu bạn cần phải khâu thật sát và kín phần thịt bên trong chân giò và tạo thành 1 khối tròn đẹp.

Cách làm giò dăm bông thịt heo đơn giản tại nhà

Bước 4. Hấp làm giò dăm bông

Cho phần thịt trên vào nồi hấp khoảng 1,5 giờ thì dùng xiên, xiên thử xem đã chín chưa, nếu xiên dễ, rút ra không có nước màu hồng là đã bạn có thể tắt bếp vớt ra để nguội sau đó sử dụng.

Hấp giò dăm bông trong khoảng 1,5 giờ

3. Hoàn thành và thưởng thức

Bảo quản dăm bông thịt nguội: Thịt nguội sau khi làm xong bạn có thể ăn ngay. Nếu không ăn hết có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong khoảng 3-4 ngày hoặc bọc kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 15-20 ngày để dùng dần.

Giò dăm bông bạn có thử thưởng thức trực tiếp bằng cách thái mỏng chấm với tương ớt, nước mắm. Bạn cũng có thể chế biến chúng thành những món ăn hấp dẫn lạ miệng để thưởng thức như salad,...

Cách làm giò dăm bông thơm ngon

Giò dăm bông thịt nguội được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản dễ mua nhưng hương vị mềm thơm dễ ăn, có thể bảo quản để ăn dần trong những ngày Tết. Tết này hãy tự vào bếp làm giò dăm bông vừa đảm bảo an toàn lại trổ tài khéo tay cho cả nhà trầm trồ nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số loại giò ngon, và có thể làm tại nhà như giò thủ tai heo, giò lụa,... ăn kèm với dưa hành muối thì ngon hết ý.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0