Cách làm cơm rang dưa bò - Cơm dẻo vàng, bò mềm ngon hấp dẫn

Ngày cập nhật:13/01/2024

Cách làm cơm rang dưa bò ngon rất đơn giản với các nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Chỉ 15 phút thôi và bạn đã có một món ăn đầy đủ dinh dưỡng lại thơm ngon đến nức lòng. Vì thế, hãy tận dụng ngay nồi cơm nguội để thực hiện món cơm rang Hà Thành đầy hấp dẫn này nhé!


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ hướng dẫn bạn cách rang cơm với dưa bò ngon đúng điệu, chuẩn vị Hà Nội nhé. Cùng tham khảo để thực hiện một bữa ăn thơm lòng, ấm dạ cho cả gia đình!

Cách làm cơm rang dưa bò 1

Cơm rang dưa bò có sức lôi cuốn đến lạ

• Thời gian chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu: Khoảng 20 đến 25 phút

• Thời gian chế biến: Khoảng 10 đến 15 phút

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với bún chả, với phở, bánh cuốn kem Tràng Tiền,… mà còn nổi tiếng cả với cơm rang dưa bò. Cơm rang dưa bò ngon chuẩn vị của người Hà Thành với hạt cơm rang vàng ươm được bao bọc bởi trứng gà kết hợp cùng vị thơm đậm đà của thịt bò và chút dưa muối chua khiến cho món ngon nhiều đạm này vẫn hấp dẫn mà ăn không bị ngấy, ăn một lần là cứ muốn ăn mãi không thôi. Cùng PasGo khám phá cách làm món cơm rang dưa bò các bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm cơm rang dưa bò

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cơm rang dưa bò cho 1 khẩu phần ăn gồm có:

- 1 bát lớn cơm để nguội (tùy thuộc vào khẩu phần ăn của mỗi người)

- 300g thịt thăn bò.

- 250g dưa cải chua.

- 2 quả trứng gà.

- Gia vị: Muối, dầu hào, hạt nêm, xì dầu (nước tương), tỏi, hành khô, hạt tiêu.

- Dụng cụ: Chảo lòng sâu và chảo không dính

Mẹo làm món cơm rang dưa bò ngon.

- Để có món cơm rang dưa bò ngon, các bạn nên nấu cơm từ hôm trước rồi để cơm trong tủ lạnh cho cơm khô lại. Như vậy khi rang cơm sẽ giòn và ngon hơn nhé. Lưu ý: cơm dùng để rang khi nấu bạn nhớ đổ ít nước thôi nhé.

- Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng nồi cơm nguội còn thừa để làm món cơm rang dưa bò cho cả nhà thưởng thức.

- Với dưa chua, bạn nên chọn mua dưa có độ chua vừa phải, nếu mua phải dưa chua quá thì bạn có thể rửa qua với nước lạnh rồi vắt sạch nước và để ráo, như vậy sẽ làm dưa bớt chua hơn.

2. Sơ chế nguyên liệu làm cơm rang dưa bò ngon

Sơ chế cơm

Xúc cơm ra một chiếc bát lớn rồi dùng tay bóp nhẹ cho hạt cơm tơi ra.

Cách làm cơm rang dưa bò 2

Cơm bóp nhẹ cho tơi

Sơ chế dưa cải chua

Dưa cải muối chua bạn đem thái miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm cơm rang dưa bò 3

Dưa cải thái miếng nhỏ vừa ăn

Sơ chế thịt bò

Thịt thăn bò rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi để vào trong tủ đông đá khoảng 3 phút để cho miếng thịt săn lại, khi thái sẽ dễ dàng hơn, dùng dao thái thành từng lát mỏng vừa ăn rồi ướp vào bát thịt một ít hạt tiêu, một ít muối, một thìa nhỏ dầu hào, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều, ướp khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

3. Cách chế biến cơm rang dưa bò ngon không khô

Bước 1: Chế biến thịt bò với dưa cải chua

Bạn cho dầu vào chảo khác, đợi dầu nóng già thì cho tỏi và hành băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào đảo đều cho thịt bò chín mềm, rồi bạn cho tiếp dưa chua vào đảo cùng, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, cho hỗn hợp dưa bò ra bát riêng.

Cách làm cơm rang dưa bò 4

Phi thơm hành tỏi băm xào thịt bò

Bước 2: Rang cơm với trứng

- Trứng gà đổ ra bát, đánh đều tay. (Trứng sẽ giúp cơm khi rang có màu vàng đẹp và đánh trứng sẽ làm cơm bám đều trứng hơn).

- Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo sâu lòng đun nóng, rồi cho hành, tỏi băm nhỏ phi thơm, cho bát cơm nguội ở bước 1 vào, dùng muôi rang cơm ở lửa lớn khoảng 5 – 8 phút. Bạn cho tiếp bát trứng vào cơm đảo đều cho đến khi hạt cơm tơi ra sau đó bạn nêm vào một ít dầu hào và xì dầu.

Bước 3: Hoàn thành cách rang cơm với dưa bò ngon

- Cuối cùng bạn cho bát thịt bò và dưa cải vào chảo cơm trộn đều, nêm nếm lại gia vị tùy vừa ăn với khẩu vị của gia đình bạn, thêm hành lá thái nhỏ vào. Tắt bếp, múc cơm ra bát dùng nóng, nếu nhạt có thể thêm dùng kèm với xì dầu pha tỏi.

Cách làm cơm rang dưa bò 4

Hoàn thành cách chế biến món cơm rang với dưa bò

Vậy là món cơm rang dưa bò đã hoàn thành rồi nhé. Không mất nhiều thời gian và công sức, cách chế biến thì lại dễ dàng, còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn này cho thực đơn nhà bạn nhỉ?

Cách làm cơm rang dưa bò 4

Món cơm rang dưa bò đầy hấp dẫn mời gọi ngày mới

Sự sần sật của dưa chua, thêm sự đậm đà từ thịt bò hòa cùng độ giòn giòn của từng hạt cơm vàng, đơn giản vậy thôi mà lại có sức lôi cuốn đến lạ.

Chúc các bạn thành công và có một ngày mới tràn đầy năng lượng với món cơm rang dưa bò. Đừng quên truy cập vào trang Blog PasGo/ Món ngon – Công thức để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và những mẹo vặt hay ho nhé!

DungVT - Phương Thùy - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là gỉải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

    Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

    Chat ngay để được tư vấn

    Đang tải...
    Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


    0