Tự làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:11/05/2018

Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn các bạn món gỏi đu đủ kiểu Thái - Một món ăn vô cùng đặc sắc và cũng rất nổi tiếng của ẩm thự Thái nhé. Gỏi đu đủ kiểu Thái là sự kết hợp của vị chanh chua thanh mát, đu đủ giòn giòn và đặc biệt là thịt tôm thơm nức hòa quyện trong nước sốt đậm đà sóng sánh..


Mục lục

Mùa hè đang tới gần, thời tiết dần nóng bức và những món chiên xào nhiều dầu mỡ khiến bạn chán ngấy. Bạn muốn làm vài món gỏi đơn giản để giải nhiệt cho cả gia đình nhưng lại sợ chúng đã quá quen thuộc. Vậy thì hãy thử ngay món gỏi đu đủ kiểu Thái siêu đơn giản lại ngon hết chỗ chê dưới đây nha.

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 1

Nguyên liệu làm gỏi đu đủ kiểu Thái:

(Cho 4 người ăn)

- Đu đủ xanh: 1 trái khoảng 150gr

- Đậu đũa: 50gr

- Cà chua: 1 trái

- Tôm khô: 30gr

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 2, 3 trái

- Chanh: 1 trái

- Đường thốt nốt: 100gr

- Đậu phộng rang sẵn: 50gr

- Nước mắm: 4 thìa canh

Cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm tôm khô với nước ấm khoảng 15 phút để tôm mềm, vớt ra để ráo. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Các loại đậu đũa, cà chua, chanh, ớt, đem rửa sạch, để ráo. Đậu đũa cắt khúc nhỏ, cà chua bổ múi cau.

- Dùng dao khía nhẹ lên trái đu đủ cho chảy hết nhựa rồi đem rửa sạch, gọt vỏ và bào thành sợi nhỏ. Nếu không có dụng cụ bào, bạn có thể băm từng đường song song dọc trái đu đủ rồi thái lát mỏng.

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 2

- Ngâm đu đủ sợi với nước lạnh hoặc đá lạnh khoảng 5 phút, cách này sẽ giúp sợi đu đủ giòn hơn.

Bước 2: Làm nước sốt

- Cho tỏi, ớt vào cối giã nhuyễn (có thể gia giảm lượng ớt để hợp khẩu vị), tiếp tục cho tôm vào cối, giã đến khi tôm nát là được. Đun sôi 50ml nước, cho đường thốt nốt vào nồi, khuấy tan rồi tắt bếp. Cho phần nước mắm đã chuẩn bị vào nước đường vừa đun, vắt thêm nước cốt chanh rồi khuấy đều, nêm nếm cho vừa miệng.

- Đổ phần nước mắm chua ngọt vào cối, dùng đũa hoặc thìa đảo đều. Vậy là bạn đã có nước sốt đậm đà.

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 3

Bước 3: Trộn các nguyên liệu

- Cho đậu đũa và 1/3 lượng đậu phộng rang vào cối, giã sơ qua. Cho tiếp đu đủ, cà chua và 1/3 đậu phộng vào cối, giã nhẹ đến khi cà chua hơi nát là được. Bạn nên vừa giã vừa dùng thìa xới đều để đu đủ, cà chua, đậu đũa ngấm đều gia vị.

- Gắp hỗn hợp trên ra đĩa, rắc số đậu phộng còn lại lên gỏi và thưởng thức ngay.

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 4

Lưu ý:

- Nếu không có cối giã, bạn có thể cho riêng từng nguyên liệu vào máy xay sơ qua rồi trộn lại theo trình tự như trên. Chú ý không xay nguyên liệu quá nát.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món gỏi đu đủ kiểu Thái rồi đó, món này vừa đậm đà vừa thanh mát, rất thích hợp để khai vị hoặc ăn vặt nha. Ngoài tôm khô, các bạn cũng có thể thay thế bằng ba khía hoặc tép, thành quả cũng rất ngon và lạ miệng đấy. Tuy nguyên liệu khá dễ kiếm và phổ biến với người Việt nhưng với cách làm đặc biệt này mình đã có một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ phải không nào? Chúc các bạn thành công nha!

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 5

>> Xem thêm: 20+ món ngon ngày hè ít dầu mỡ, chống ngấy ngon mát cực vào cơm

Nếu đã thử làm món gỏi trên mà vẫn muốn thưởng thức hương vị Thái chính gốc thì chẳng cần đến nước Thái xa xôi, bạn chỉ cần ghé thăm nhà hàng Red Pepper Restaurant – Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng thôi nhé. Tại đây, ngoài món gỏi đu đủ kiểu Thái thì còn có rất nhiều món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái đặc sắc như: Lạp vịt Thái, Shashimi tôm kiểu Thái Tôm tắm tiêu, Cá diêu hồng hấp (chiên) kiểu Thái đang chờ đợi bạn đấy.

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 6

Không chỉ có món ngon, Red Pepper còn có một không gian sân vườn rộng thoáng và vô cùng ấn tượng nữa nhé. Không gian không kiểu cách, cầu kì nhưng vẫn giữ được sự trang nhã, sang trọng và vô cùng ấm cúng,… đến với Red Pepper Restaurant để mỗi bữa ăn trở thành giây phút nghỉ ngơi thư giãn, thoái mất nhất để tận hưởng cuộc sống nghen!

cách làm gỏi đu đủ kiểu Thái ngon 7

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận được những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Red Pepper nhé!

>>> Xem ngay thông tin ưu đãi của Red Pepper Restaurant – Nguyễn Tri Phương TẠI ĐÂY!

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0