Hướng dẫn cách làm gỏi vịt bắp cải TƯƠI MÁT, giải ngấy siêu đơn giản

Ngày cập nhật:14/11/2023

Nếu bạn đã quá chán với những cách chế biến truyền thống từ thịt vịt như vịt luộc, vịt kho, vịt nấu cháo, vịt hấp... vậy hãy thử chế biến món ăn mới với thịt vịt đó là gỏi vịt xem sao nhé.


Mục lục

Gỏi vịt là sự kết hợp giữa thịt vịt, rau bắp cải giòn tươi, thanh mát không chỉ đem đến hương vị thơm ngon đặc biệt mới lạ mà còn giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt nhất là vòa những ngày thời tiết oi nóng khó chịu. Hãy tham khảo cách làm dưới đây để làm mới thực đơn cho gia đình bạn nhé

Nguyên liệu làm gỏi vịt bắp cải

- Vịt cả con 2kg

- Hành tây 2 củ

- Bắp cải 1 cây

- Cà rốt 2 củ

- Rau thơm, húng quế

- Gừng 1 củ, hành khô 5 củ

- Rượu trắng 1 bát

- Đỗ lạc 100g

- Chanh 3 quả, tỏi 2 củ, ớt tươi 3 quả

- Gia vị: Nước mắm ngon, đường 2 muỗng, bột ngọt 1 muỗng, nước sôi để nguội

nguyên liệu làm gỏi vịt

Nguyên liệu làm gỏi vịt bắp cải

Cách làm gỏi vịt bắp cải tươi ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm gỏi vịt bắp cải

- Vịt sau khi mua về đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, gừng thái lát và rượu trắng chà xát lên thịt vịt thật kỹ trong 5 phút để thịt vịt hết mùi hôi và sạch hơn, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Bắp cải cắt thành 4 phần sau đó thái mỏng thành những sợi nhỏ, rửa sạch và ngâm cùng nước muối pha loãng trong thời gian 20 - 30 phút sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo

- Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, bào thành những sợi mỏng. Hành tây bóc sạch vỏ, rửa sạch cắt thành những lát hành thật mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho hết mùi hăng của hành, giúp cho hành giòn hơn khi ăn.

- Gừng, tỏi, bóc sạch vỏ sau đó đập dập băm nhuyễn. Hành bóc sạch 4 củ sau đó thái thành những lát hành mỏng, đem phơi cho hành được se khô lại. Còn để lại 1 củ nước thơm rồi bóc sạch vỏ.

- Rau mùi, húng quế nhặt sạch thái nhỏ để riêng

- Lạc rang đem giã nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi vịt bắp cải

Bước 2: Luộc chín thịt vịt

- Cho thịt vịt vào nồi nước lớn cho lượng nước vừa phải sao cho ngập vịt thêm chút gừng, hành khô nướng băm nhỏ và chút muối sau đó đun sôi tới khi thấy thịt vịt đã chín đều, bạn có thể kiểm tra thịt vịt chín bằng cách dùng đũa đâm vào da vịt nếu thấy không chảy ra nước màu đỏ thì vịt đã chín. Sau đó vớt thịt vịt ra ngâm cùng nước lạnh trong 5 phút cho thịt được trắng và cứng hơn, giòn hơn.

- Sau đó vớt thịt ra và để ráo, chặt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn, phần thịt lườn, thịt đùi có thể lọc thịt ra và thái miếng mỏng.

luộc vịt

Luộc chín thịt vịt

Bước 3: Làm nước trộn gỏi vịt

- Cho 2 muỗng nước mắm ngon, 2 quả chanh cắt đôi lấy nước cốt, 2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt sau đó khuấy đều cho các gia vị được hòa tan nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

nước trộn gỏi vịt

Làm nước trộn gỏi vịt

Bước 4: Làm hành phi

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho lượng dầu ăn vừa đủ đun sôi dầu, cho hành đã được phơi khô vào phi lên cho vàng thơm sau đó vớt hành ra để ráo dầu và cho vào bát.

hành phi

Làm hành phi thơm

Bước 5: Làm nước chấm gỏi vịt

- Nước chấm gỏi vịt được pha theo công thức: 2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 3 muỗng nước sôi để nguội, 2 muỗng nước mắm sau đó khuấy đều các gia vị lên cho hòa tan, thêm gừng, tỏi, ớt băm nhỏ vào khuấy đều lên lần nữa nêm nếm lại nước chấm sao cho vừa miệng là được.

nước chấm gỏi vịt

Pha nước chấm gỏi vịt

Bước 6: Tiến hành trộn gỏi vịt bắp cải

- Cho bắp cải, cả rốt, hành tây, thịt vịt vào thau lớn sau đó cho từ từ nước trộn gỏi vịt vào trộn thật đều tay. Cho tiếp rau mùi, húng quế vào trộn thêm lần nữa, nghỉ trong khoảng 15 phút,sau đó nêm nếm lại gia vị và trình bày ra đĩa lớn.

- Gỏi sau khi cho ra đĩa bạn rắc thêm hành phi khô, lạc rang giã nhỏ lên trên trang trí thêm mấy lá mùi, ớt thái hoa lên trên cho đẹp mắt sau đó thưởng thức cùng nước mắm gỏi vịt.

trộn gỏi

Trộn gỏi vịt bắp cải

Thành phẩm gỏi vịt bắp cải

Gỏi vịt bắp cải sau khi hoàn thành có màu sắc cô cùng hấp dẫn sự pha trộn giữa nhiều thành phần nguyên liệu khác nhau, màu xam của cà rốt, màu trắng xanh của bắp cải, màu vàng nhạt của thịt vịt cùng chút màu vàng nâu của hành phi, thêm chút vị thơm bùi của lạc rang giúp món ăn trở nên thú vị và ngon miệng hơn rất nhiều. Chấm thêm nước chấm gừng tỏi ớt thì còn gì bằng.

thành phẩm gỏi vịt bắp cải

Thành phẩm món gỏi vịt bắp cải

Trên đây là toàn bộ công thức làm gỏi vịt bắp cải thật đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công và có món ăn mới chiêu đãi gia đình nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0