BẬT MÍ CÁCH RANG TÔM NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Ngày cập nhật:17/12/2021

Tôm là loại thực phẩm có chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể như: chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm cân hiệu quả. Mặc dù trong tôm có lượng protein và cholesterol cao nhưng lại không hề có hại cho sức khỏe ngược lại còn giúp thúc đẩy sức khỏe cho trí não, tim mạch và giảm lượng chất béo trung tính.


Mục lục

Danh Sách các Món Lẩu ngon phục vụ ship tại nhà 
Lẩu Thái Chua cay chọn ngay ưu đãi
Lẩu Bò cực ngọt, Giao hàng cực nhanh cùng với Pasgo Ship
Tôm Đông Lạnh giá rẻ chất lượng cao phục vụ ship tận nhà 

Để có thể rang tôm giòn ngon, màu đỏ đẹp mắt, thấm vị, dậy mùi thơm và đặc biệt là không bị tanh bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để năm được bí quyết hay trong cách rang tôm nhé.

1. Cách sơ chế tôm tươi

- Khi mua tôm bạn nên chọn những con tôm thật tươi, còn sống nếu có thể thì tôm còn nhảy là ngon nhất. Không nên chọn con tôm quá nhỏ hoặc quá to nên chọn con vừa phải để gia vị được thấm và ngon hơn. 

- Khi sơ chế tôm nên cắt bỏ râu, phần đầu nhọn để tránh đâm vào miệng khi ăn, tránh kích thích cổ họng sẽ gây ho ngữa họng đối với trẻ.
- Tôm rửa sạch rút lưng chỉ để chúng được sạch nhất, sau đó cho chút muối vào xóc đều lên ngân trong 10 phút để tôm khử được hết mùi tanh. Có thể cho thêm chút gừng băm nhỏ và chút rượu trắng vào ướp cùng tôm cho thơm hơn.

sơ chế tôm đúng cách

Sơ chế tôm rang đúng cách

2. Cách ướp gia vị rang tôm ngon

- Khi ướp tôm và rang tôm bạn chỉ nên dùng muối để ướp không nên dùng nước mắm vì nước mắm sẽ khiến tôm ra nhiều nước và ảnh hưởng tới vị ngọt tự nhiên của tôm.

- Cần chuẩn bị thêm hành khô, hành lá để rang tôm.

- Hành khô bạn vừa để ướp tôm vừa phi lên cho thơm trước khi rang tôm để dậy mùi thơm, hành lá đem cắt nhỏ và cho vào sau cùng khi rang tôm để trang trí tôm ngon hơn đẹp hơn.

- Trong quá trình rang tôm bạn chỉ nên xóc không nên dùng đũa tránh việc tôm không được giòn và bị nát khi đảo.

ướp tôm

Ướp gia vị cho tôm

3. Rang tôm để có màu đỏ

- Khi rang tôm bạn nên dùng đường chưng lên sẽ giúp vỏ tôm được vàng đẹp và giòn.

- Cách chưng đường là bạn cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 1 thìa đường vào đun nóng, trong khi đun bạn nên đảo thật đều tay tránh việc đường bị vón cục và cháy khuấy đều khi thấy đường chuyển thành màu vàng đẹp thì cho 2 thìa nước vào khuấy cùng đến khi sôi thì tắt bếp.

- Trong quá trình rang khi thấy tôm chuyển sang màu hồng thì nêm nếm lại gia vị và cho phần nước đường đã chuẩn bị vào để tôm lên màu và khi có thêm đường tôm thêm ngọt và giòn hơn.

- Lưu ý do bạn đã dùng đường để làm nước hàng nên không cần cho thêm tôm vào đường tránh việc bị ngọt quá gây vị lợ không ngon.

tạo màu cho tôm

Tạo màu vàng đỏ cho tôm

4. Rang tôm được khô và ngon

- Tôm rang ngon là tôm rang phải đảm bảo tôm phải khô ráo, không còn nước tiết ra ở trong thịt tôm.

- Khi ướp tôm chỉ nên ướp cùng muối, sau khi ướp bạn cho vào nồi đun ở lửa to sẽ khiến cho tôm được ra nước, việc của bạn là đun cạn nước rồi trút tôm ra. Với cách rang như này sẽ đảm bảo tôm được trút sạch nước trở nên khô, không bị tanh và có độ dai ngon.

- Tiếp đến bạn cho hành, dầu ăn vào phi lên cho thơm rồi cho tôm vào rang như bình thường, tiếp tục xóc đều tôm và đun ở lửa to để tôm được khô hơn.

- Trong quá trình rang tôm bạn hoàn toàn không đậy nắp nồi để giúp tôm được nhanh cạn nước, không bị mướt hơi.

- Khi bắt đầu rang tôm bạn cần đun lửa ở mức lớn, đun tới khi thấy tôm đã dần cạn nước thì chuyển sang đun ở lửa nhỏ để tránh tôm bị cháy, mất mùi thơm và làm hỏng món tôm rang.

rang tôm khô

Rang khô tôm

5. Rang tôm sao cho dậy mùi thơm hấp dẫn

- Khi rang tôm xong để tôm có mùi thơm ngon hấp dẫn bạn nên cho thêm lá chanh thái nhỏ vào tôm để mùi thơm mát của chanh át được mùi tanh và giúp tôm rang thơm hơn khi ăn.

- Bạn chỉ nên cho lá chanh vào sau khi tôm đã hoàn tất và được bắt xuống khỏi bếp nhé để lá chanh được dậy mùi thơm hơn và không bị đắng.

tạo mùi thơm cho tôm

Cách tạo mùi thơm hấp dẫn cho tôm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tôm rang cho gia đình rồi đó, khá đơn giản phải không nào hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi nấu ăn mang đến cho gia đình những món ăn ngon và bổ dưỡng nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • BÍ QUYẾT NẤU LẨU CÁ TẦM CHUẨN VỊ SAPA HƯƠNG VỊ TÂY BẮC

   • 3 CÁCH LÀM LẨU ẾCH TƯƠI NGON CHẮC CHẮN PHẢI THỬ

   • CUỐI TUẦN ẤM ÁP CÙNG 6 CÔNG THỨC LẨU GÀ BẠN NÊN THỬ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0