Cá diêu hồng hấp xì dầu – Món ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:20/01/2017

Món cá diêu hồng hấp xì dầu với phần thịt cá béo ngậy, đậm đà, khiến cho bất cứ ai khi thưởng thức đều bị chinh phục hoàn toàn.


Mục lục

Cá diêu hồng hấp xì dầu – Chất lượng tuyệt hảo tạo nên món ăn ngon

Thực chất, cá diêu hồng (cá điêu hồng) là con lai của cá rô phi đen, được nuôi khá phổ biến tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cá diêu hồng được rất nhiều người ưa thích

Để nuôi được loại cá này đúng chuẩn, cũng phải trải qua nhiều quy trình khắt khe khác nhau. Từ chuẩn bị ao, chọn giống cho đến thức ăn và chăm sóc quản lý… mà chỉ cần bất cẩn trong một vài công đoạn thì cũng khiến cho chất lượng của loại cá này không đạt tiêu chuẩn.

Loại cá này được nuôi chủ yếu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long

Sau khoảng 6 – 7 tháng, cá diêu hồng mới có thể thu hoạch với trọng lượng từ 400 – 600g. Bởi được chăm sóc trong một chế độ nghiêm ngặt, mà thịt cá vô cùng thơm ngon, có màu trắng trong với các thớ thịt săn chắc. Đặc biệt, loại cá này không có quá nhiều xương, cùng hàm lượng mỡ cao nên khi thưởng thức có vị béo ngậy mà không hề ngấy. Với những yếu tố đó, dễ hiểu vì sao cá diêu hồng lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy.

Cá điêu hồng hấp xì dầu – Giữ lại trọn vẹn vị ngọt tự nhiên

Cá diêu hồng ngon là thế, bởi vậy mà được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Có thể là các món nướng với hương thơm nồng nàn, món kho đậm đà hay món chiên xù với vị giòn tan bên ngoài lại mềm ngọt bên trong, vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngọt tự nhiên thì cá diêu hồng hấp xì dầu lại là một sự lựa chọn lý tưởng.

Cá điêu hồng còn tươi sống, sẽ được làm sạch rồi ướp thêm một chút rượu để làm mất đi mùi tanh của cá. Không cầu kỳ trong gia vị, chỉ cần tẩm ướp thêm một chút bột canh, gừng, hạt tiêu… để làm tăng thêm sự đậm đà khi thưởng thức.

Cá diêu hồng không cần tẩm ướp nhiều gia vị

Khi cá đã ngấm đều gia vị thì cho vào nồi hấp khoảng 10 phút, đến khi gần chín thì cho xì dầu cùng với chút dầu ăn, rồi cuối cùng mới là ớt, gừng, thì là, hành thái nhỏ rải đều lên mình cá. Món ăn giữ được vị ngon trọn vẹn nhờ được hấp trong khoảng thời gian nhất định, thịt cá không bị khô mà vẫn mềm ngọt, hơn nữa còn được tôn thêm hương, thêm vị nhờ sự kết hợp hài hòa cùng nhiều loại gia vị khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất Hà Nội

   • Bỏ túi cách ăn buffet đúng cách, hiệu quả mà lịch sử

Món cá diêu hồng khi được bày lên đĩa, vẫn còn nguyên hình, thịt cá không bị nát lại điểm xuyết thêm sắc đỏ của ớt, sắc xanh của thì là, hành lá giúp món ăn trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn. Thưởng thức món ăn này, phải ăn khi còn nóng để cá không bị tanh. Thịt cá chắc nịch, mềm ngọt, hơi beo béo, lại thoảng hương thơm của xì dầu, mà có lẽ trong những ngày se se lạnh, chỉ cần thêm một bát cơm trắng hay một bán bún tươi là cũng đủ để cho bạn cảm thấy ấm bụng.

Thịt cá mềm ngọt, chắc nịch rất ngon miệng

Tại Hà Nội, nếu muốn được thưởng thức món cá diêu hồng hấp xì dầu bạn có thể tìm đến nhà hàng Buffet Sen Việt nằm trên con phố Minh Khai. Đến với nơi đây, ngoài món ăn này, bạn còn cơ hội được khám phá và thưởng thức gần 100 món ăn theo phong cách buffet tự chọn. Với một không gian sang trọng, hiện đại, Buffet Sen Việt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Buffet Sen Việt - Tầng 18, Khách sạn Sahul, Số 684 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 – 14h00 và 18h00 – 22h00 hàng ngày.

>>>Nhà hàng Buffet Sen Việt đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0