Mách bạn cách làm cánh gà bát bửu thơm ngon bổ dưỡng

Ngày cập nhật:26/07/2017

Cánh gà bát bửu thơm ngọt, mềm ngậy cay cay vị tiêu và dậy mùi dừa xiêm là món ăn cực thu hút, hấp dẫn trong mâm cơm gia đình nhé!


Mục lục

Cánh gà là nguyên liệu khá quen thuộc đối với các bà nội trợ. Có vô vàn các món ăn khác nhau từ cánh gà như gà chiên mắm, gà rán, gà kho củ cải... nhưng bạn đã thử món cánh gà bát bửu chưa. Nghe rất quen phải không nào, đây chính là phiên bản thu nhỏ của món gà mái tiềm bát bửu đấy. Không cần chế biến kì công như “bản chính”, cách làm cánh gà bát bửu khá đơn giản mà thành phẩm thì thơm ngon không kém. Cùng ghi lại công thức với PasGo nhé!

Nguyên liệu làm món cánh gà tiềm bát bửu:

( Cho 4 người ăn)

- Cánh gà: 600 gr

- Thịt nạc: 100 gr

- Mộc nhĩ: 2 cái

- Nước dừa xiêm: 300 ml

- Đậu Hà Lan: 100 gr

- Củ năng (hay củ Mã Thầy): 100 gr

- Cà rốt: 100 gr

- Hạt sen tươi: 100gr

- Táo tầu : 10 quả

- Ớt hiểm: 1 quả, tỏi: 3 tép

- Nước tro tàu, xì dầu, mắm, muối, đường

Cách làm món cánh gà bát bửu:

Bước 1:

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, chẻ hoa.

- Cánh gà rửa sạch, để ráo. Ướp cánh gà với ½ thìa cafe hạt tiêu, ½ thìa cafe đường, 1 thìa cafe muối, tỏi băm, 1 thìa canh dầu mè trong 30 phút.

- Thịt nạc rửa sạch, băm nhuyễn..

- Mộc nhĩ ngâm nước ấm 10 phút cho nở, cắt chân rồi thái sợi.

- Cà rốt nạo vỏ, thái lát mỏng 0,3 cm. Củ năng gọt vỏ, thái nhỏ.

Bước 2:

- Đậu Hà Lan rửa sạch, cho vào nồi luộc trong 5 phút với ½ thìa cafe muối và ½ thìa cafe nước tro tàu rồi vớt ra nhúng qua nước lạnh rồi để ráo.

- Hạt sen rửa qua nước lạnh, cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra.

- Xào sơ củ năng, cà rốt, mộc nhĩ trong chảo dầu nóng.

Bước 3:

- Cho cánh gà, thịt băm và nước dừa vào nồi hầm lửa nhỏ trong 15 phút. Chú ý nước dừa phải ngập mặt gà, nếu thiếu bạn có thể cho thêm nước lọc.

- Sau khi gà gần chín mềm, cho đậu Hà Lan, hạt sen, cà rốt, củ năng, vào đun khoảng 5 phút, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Đổ thịt gà ra bát to, trang trí bằng vài cọng rau mùi và ớt chẻ hoa.

Lưu ý:

- Nếu không mua được hạt sen tươi, bạn có thể dùng 50gr hạt sen khô thay thế. Khi luộc bạn bỏ qua bước rửa hạt sen vì làm thế sen sẽ dễ bị sượng.

- Mua các nguyên liệu ở siêu thị hoặc hàng tạp hóa.

Yêu cầu thành phẩm:

- Món cánh gà bát bửu sau khi hoàn thành có màu nâu vàng bắt mắt, mùi thơm nồng nàn. Thịt gà ngon mềm, đậm đà quyện vị ngọt bùi của hạt sen, cái giòn giòn của đậu Hà Lan và thoang thoảng mùi dừa xiêm thơm ngậy.

Món cánh gà bát bửu thật dễ thực hiện phải không nào? Tuy việc chuẩn bị nguyên liệu hơi tốn công nhưng thành quả nhận được thì không chê vào đâu được. Mâm cơm nhà có món này thì thật hết ý. Đã vậy, món cánh gà bát bửu còn bổ dưỡng vô cùng bởi thịt gà, đậu Hà Lan chứa nhiều protein và hạt sen có nhiều công dụng như chữa chứng mất ngủ, thiếu máu, chống lão hóa... Còn ngần ngại gì mà không làm ngay món này cho cả nhà thưởng thức nhỉ. Chúc các bạn thành công nhé!

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian để nấu cánh gà bát bửu thì hãy đến ngay nhà hàng lẩu Soa Soa để thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn này nhé. Là nhà hàng lẩu nướng chính hiệu nhưng ngoài các món lẩu đặc trưng như: lẩu Thái, lẩu đầu cá, lẩu Tứ Xuyên, lẩu cari dê..., nhà hàng còn biết níu chân thực khách bởi các món đặc sắc, nghe tên thôi đã thấy thèm như: lưỡi vịt xào Tứ Xuyên, đậu hủ xào Tứ Xuyên...

Không gian sang trọng, tinh tế, ấm áp cũng là điểm cộng lớn của nhà hàng, giúp thực khách có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt nhất khi tới đây.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn không cần đọc review – để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Soa Soa nhé!

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Soa Soa tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – Pasgo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0