Bật mí 2 cách kho vịt ngon mà bạn nhất định phải biết

Ngày cập nhật:13/01/2024

Thịt vịt là loại thực phẩm có vị rất ngon ngọt và có rất nhiều cách chế biến ngon và hấp dẫn. Nếu như chúng ta đã quen với các món như: cháo vịt, vịt luộc, vịt quay, vịt nướng ... vậy sao bạn không thử thay đổi cách chế biến sang món vịt kho để thay đổi màu sắc bữa cơm gia đình mình.


Mục lục

Thịt vịt kho dù là món ăn quen thuộc nhưng có thể rất nhiều chị em nội trợ chưa biết cách kho vịt như thế nào cho ngon bởi cách sơ chế vịt không hề đơn giản và phải nấu sao cho thịt vịt vẫn giữ được độ ngọt mà không bị hôi. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách kho thịt vịt với sả ớt và gừng ngon nhất dành hco gia đình thân yêu.

1. Cách làm vịt kho sả ớt cay nồng đưa cơm

Nguyên liệu làm vịt kho sả ớt

- Vịt nguyên con 1,5 kg

- Tỏi 1 củ

- Sả 5 củ

- Ớt 3 quả

- Hành khô 2 củ, gừng 1 củ

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Gia vị: Nước mắm, nước hàng, hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu ăn, hạt tiêu...

nguyên liệu làm thịt vịt kho sả

Nguyên liệu làm thịt vịt kho sả ớt

Cách làm thịt vịt kho sả ớt 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt vịt kho sả ớt

- Dùng sao sắc nhọt lọc lấy phần thịt nạc của vịt còn phần xương bạn có thể cất đi dùng để nấu canh măng. Dùng rượu trắng, muối hạt, gừng thái lát chà xát lên mình thịt vịt thật kỹ trong 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước để cho vịt hết mùi hôi và khi nấu sẽ ngon hơn.

- Hành khô, tỏi, gừng, sả đem làm sạch vỏ và lá già sau đó đập dập và băm nhuyễn để riêng từng loại. Ớt đem rửa sạch và thái nhỏ.

- Thịt vịt sau khi ráo nước đem thái thành những miếng dày vừa phải sau đó ướp cùng các gia vị: nước nắm, đường, hạt tiêu, 1/2 sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt sau đó đảo đều thịt cùng với các gia vị và ướp trong thời gian 20 - 30 phút cho thịt được ngấm đều gia vị.

sơ chế nguyên liệu vịt kho sả

Sơ chế nguyên liệu làm thịt vịt kho sả ớt

Bước 2: Kho thịt vịt

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 3 thìa dầu ăn sau đó cho sả băm nhuyễn, tỏi, hành lên phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp vào chiên sao cho 2 mặt thịt đều ngả màu vàng đều sau đó cho thịt vịt sang nồi kho cho thêm nước lọc sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt vịt, đun đến khi sôi.

- Khi thịt vịt đã sôi được 15 phút thì vặn nhỏ lửa đun cho tới khi thịt có độ mềm thấm đậm gia vị. Đun thịt thêm 30 - 45 phút nữa khi thấy lượng nức trong nồi chỉ còn lại một ít và ở dạng sánh thì tắt bếp.

kho vịt sả

Tiến hành kho thịt vịt cùng sả ớt

Thành phẩm vịt kho sả ớt cay nồng hấp dẫn

thành phẩm thịt vịt kho sả ớt

Thành phẩm món thịt vịt kho sả ớt cay nồng thơm ngon

Vịt kho sả ớt sau khi được hoàn thành có hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa mùi thơm nồng của sả, vị cay cay của ớt và vịt ngọt thịt tự nhiên đặc trưng của thịt vịt khi được chiên sẽ có thêm chút dai dai và vẫn giữ được độ béo. Tất cả đều tạo nên một món ăn cô cùng đậm đà và vừa miệng, ăn kèm thêm cùng với cơm nóng thì ngon hết sẩy.

2. Cách làm thịt vịt kho gừng 

Nguyên liệu làm thịt vịt kho gừng

- Vịt nguyên con 1,5kg

- Gừng 2 củ

- Tỏi 1 củ, Hành khô 2 củ, ớt tươi 2 quả

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước hàng, hạt tiêu ...

nguyên liệu vịt kho gừng

Nguyên liệu làm thịt vịt kho gừng

Cách làm thịt vịt kho gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt sau khi mua về đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, rượu trắng, gừng thái lát chà xát lên thịt vịt trong 5 phút sau đó rửa sạch thịt vịt lại với nước, chặt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn sau đó để ráo.

- Gừng đem làm sạch vỏ sau đó thái thành sợi, tỏi, hành khô bóc vỏ đập dập và băm nhuyễn, ớt tươi đem rửa sạch và thái lát mỏng.

sơ chế nguyên liệu vịt kho gừng

Sơ chế nguyên liệu làm thịt vịt kho gừng

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt vịt

- Đem ướp thịt vịt cùng với các gia vị: nước mắm 1 muỗng, muối 1/2 muỗng, hạt nêm 1 muỗng, nước hàng, hạt tiêu, 1/3 gừng thái sợi sau đó trộn đều thịt vịt lên cùng với gia vị ướp trong 20 - 25 phút cho thịt được ngấm đều.

ướp vịt kho gừng

Tẩm ướp gia vị làm thịt vịt kho gừng

Bước 3: Kho thịt vịt cùng gừng

- Cho chảo lên bếp làm nóng sua đó cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, cho từ từ thịt vịt vào chiên sơ cho bề mặt thịt được vàng và săn lại sau đó vớt thịt ra bát để riêng.

- Cho nồi lên bếp cho thêm 1 muỗng dầu ăn, hành khô, tỏi, 1 phần gừng sợi vào phi thơm khi các nguyên liệu ngả vàng và săn lại thì cho thịt vịt vào, lúc này bạn đun ở mức lửa to và đun trong 2 - 3 phút sau đó cho thêm nước lọc vào ở mức xâm xấp cùng với thịt, tiếp tục đun cho tới khi thịt sôi và đun ở mức lửa nhỏ, trong lúc này bạn nêm nếm lại gia vị và có thể thêm chút nước hàng cho màu thịt được vàng đẹp hơn. 

- Đun tới khi nước trong nồi còn ít và ở dạng sệt thì cho ớt băm và phần gừng còn lại vào nồi, đảo đều lên cùng với thịt sau đó đun thêm 1 - 2 phút nữa và tắt bếp.

kho gừng

Thịt vịt kho gừng

Thành phẩm thịt vịt kho gừng thơm ngon

Thịt vịt kho gừng có vị ngọt thơm mềm, thịt được chiên vàng tạo nên độ dai vừa phải không còn vị ngấy lại còn đậm gia vị tẩm ướp, thêm chút cay cay của ớt và mùi thơm nồng của gừng khiến người ăn cứ ăn mãi không ngừng. Thịt vịt sẽ rất ngon khi ăn cùng với cơm nóng và rất thích hợp cho những ngày thời tiết se lạnh.

thành phẩm vịt kho gừng

Thành phẩm món thịt vịt kho gừng cho ngày đông se lạnh

Trên đây là chia sẻ về cách kho thịt vịt sao cho thơm và ngon nhất, qua bài chia sẻ này bạn có thể thấy kho vịt không còn là thử thách gì to lớn bạn hoàn toàn tự tin và có thể chế biến ra món thịt vịt kho không chỉ ngon miệng, màu bắt mắt mà còn có giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0