Bỏ túi cách làm bún gạo xào thịt bò vừa ngon vữa dễ

Ngày cập nhật:08/06/2017

Cách làm bún gạo xào thịt bò này rất dễ, nhanh chóng, tiện lợi phù hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng hay những ngày chán cơm đấy nhé.


Mục lục

bún gạo xào thịt bò 1

Bún gạo xào thịt là món nhanh chóng, tiện lợi mỗi khi bạn cảm thấy chán ngán với việc ăn cơm hàng ngày. Vị dai dai mềm ngọt và thơm lừng của món bún xào thịt bò chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Đây cũng là cơ hội để các mẹ trổ tài nấu ăn cùng PasGo để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bún gạo xào thịt bò:

- 200gr bún gạo khô

- 200gr thịt bò phi lê

- 1 củ cà rốt nhỏ

- 8 tai nấm đông cô

- 50gr cần tây

- 50gr bông hẹ

- 1 trái ớt sừng cắt sợi

- 2 thìa cafe tỏi băm

- Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột năng, bột ngọt, dầu ăn, nước tương

Cách làm bún gạo xào thịt bò:

bún gạo xào thịt bò 2

- Bún gạo cho vào nước ấm và ngâm, chừng 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo.

- Nấm đông cô ngâm nở, rửa sạch và thái lát mỏng.

bún gạo xào thịt bò 3

- Cần tây và bông hẹ bạn nhặt và rửa sạch, cắt khúc chừng 4 cm.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi.

bún gạo xào thịt bò 4

- Đến với thịt bò bạn đem rửa sạch và thái miếng mỏng. Sau đó đem thịt bò đi ướp với ½ thìa cafe tỏi băm, 1 thìa cafe đường , 1/3 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe nước tương, 1/2 thìa cafe tiêu và 1/2 thìa cafe bột năng. Trộn đều và ướp chừng 20 phút để thịt bò mềm và ngấm gia vị.

- Lấy 1 bát nhỏ và bạn cho 2 thìa cafe nước, 1 thìa cafe đường, 1/3 thìa cafe bột ngọt, khuấy đều.

bún gạo xào thịt bò 5

- Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào chảo và cho 1 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào săn (để xào thịt bò ngon là bạn để lửa to nhé, thịt bò sẽ săn và mềm) rồi rút thịt bò ra đĩa.

- Vẫn chảo đó, thêm 1 chút dầu ăn rồi cho 1/2 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến là cà rốt và nấm đông cô vào và đảo nhanh tay.

bún gạo xào thịt bò 6

- Khi phần rau củ này hơi tái bạn cho cần tây, bông hẹ, bún gạo và ớt vào, thêm cùng 2 muỗng canh hỗn hợp vào đảo đều. Đảo thêm chừng 2 phút thì trút thịt bò cùng phần nước hỗn hợp còn lại vào, đảo nhanh tay để phần rau củ hòa đều với thịt bò và bún gạo.

bún gạo xào thịt bò 7

Cuối cùng là bạn cho bún xào ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và ngò rí.

Vậy là chỉ với 1 vài thao tác đơn giản bạn đã có thêm 1 món ngon cực kì bổ dưỡng cho cả nhà, vừa ngon vừa lạ món ăn này hứa hẹn sẽ sự kích thích vị giác cùng hứng khởi trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, một chút thay đổi bạn cũng có thể làm bữa sáng tuyệt vời cho ông xã và cả gia đình thân yêu nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm bún gạo xào thịt bò mà mình giới thiệu hôm nay.

Với cách làm bún gạo xào tôm thịt này chẳng có gì khó khăn với bạn đúng không nào? Nhưng, nếu bạn không có nhiều thời gian để đi chợ và nấu nướng thì đến Nhà hàng Quê Nhà – Phạm Ngọc Thạch để thưởng thức món ăn này cùng với những món ăn mang đậm bản sắc ba miền nhé!

bún gạo xào thịt bò 8

Đến với Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn bình dị như rau luộc chấm kho quẹt đặc trưng của người Nam Bộ, nồi cá kho cay xé lưỡi của miền Trung nắng gió hay món bò nướng ống tre mang đậm chất Tây Nguyên huyền thoại…

bún gạo xào thịt bò 9

Bên cạnh thực đơn đậm chất “quê nhà”, không gian Nhà hàng cũng gợi nhớ trong ký ức mỗi người về một miền quê bình yên bởi những bộ bàn ghế gỗ giản dị, những chiếc đèn cách điệu là những chiếc nơm úp cá, bởi những lồng chim cảnh, tường gạch thô, mái ngói đỏ, bởi những bụi tre, hàng trúc,…

Đặt bàn ngay qua PasGo tới Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn chọn được vị trí ngồi lý tưởng nhất đồng thời nhận thêm thật nhiều ưu đãi bất ngờ!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Quê Nhà TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Quê Nhà – Số 28 Phạm Ngọc Thạch , Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0