Làm trứng cút muối ngon bá cháy, 4 ngày là ăn được

Ngày cập nhật:06/12/2016

Được chị cùng công ty mách cho cách làm món trứng cút muối. Em về làm thử, ăn ngon lắm chị em ạ. Cả nhà em ăn vèo vèo hết 20 chục quả luôn.


Mục lục

Dưới đây là công thức làm trứng cút muối ngon chị em cùng tham khảo làm cho gia đình ăn nha.

Nguyên liệu

20 chục quả trứng cút

Muối

Nước lọc

Lọ thủy tinh

Cách làm

Mua trứng về các mẹ nên kiểm tra kỹ tí nhé, vì vỏ trứng khá mỏng, dễ bị bể. Đem trứng rửa sạch. Lau khô trứng.

Chuẩn bị một lọ thủy tinh. Các mẹ không nên dùng lọ nhựa vì khá độc và giảm độ ngon của trứng. Rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi, để ráo, lau khô thật kỹ.

Các chị pha muối với nước lọc. Em muối 20 trứng nên sẽ pha 1 lít nước với 2 muỗng muối. Các chị có thể nếm thử xem có vị mặn đậm hơn bình thường là được. Sau đó đun sôi lên, để nguội.

Xếp trứng ngay ngắn vào lọ thủy tinh và nhẹ nhàng hết sức vì vỏ trứng rất mỏng. Chắt nước để nguội vào lọ rồi thêm một muỗng canh rượu trắng là ổn.

Chỉ đơn giản vậy thôi ạ. Khoảng 4 ngày là ăn được rồi. Để lâu thêm chút khoảng 10-20 ngày trứng sẽ đạt độ ngon nhất. Để quá 30 ngày trứng có thể bị ăn mòn nên bị hóp một ít lòng đỏ đó các chị.

Các chị thử làm cho vui nha. Ngon lắm, không ngán nữa vì trứng nhỏ. Em bé ăn cũng tốt luôn. Còn chị nào có kinh nghiệm hơn thì chia sẻ lại cho em, để em bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé. Ở trên chỉ là kinh nghiệm của em chia sẻ lại cùng các chị thôi ạ

Theo Webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0