Bật mí cách muối dưa hành ngon TRẮNG GIÒN, ăn không bị HĂNG

Ngày cập nhật:05/02/2024

Dưa hành là một trong những món ăn dân dã không thể thiếu trong những bữa cơm bình thường và ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tuy là một món dưa muối đơn giản nhưng nó tạo nên vị ngon, lại còn chống ngán cho bữa cỗ nhiều thịt cá, giúp tránh đầy bụng. Hôm nay PasGo sẽ chia sẻ cách muối dưa hành ngon giòn, củ trắng mà không bị hăng.


Mục lục

Có thể nói đĩa dưa hành muối là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, bởi nó là món ăn kèm với bánh chưng, bánh Tét, hay giải ngấy khi ăn kèm giò chả cực ngon. Để dưa hành luôn được trắng, giòn, thơm ngon cũng cần có bí quyết. Dưới đây cách muối dưa hành chị em cùng tham khảo nhé.

Món ngon dưa hành muối

Nguyên liệu cần có cho cách muối dưa hành

- 300g củ hành trắng

- 200ml dấm ăn

- 100ml nước lọc

- 50g đường

- 40g muối

- Nước vo gạo

Chi tiết cách muối dưa hành

Bước 1: Sơ chế hành

  • Khi chọn mua hành nên chọn của cần chắc tay, hành đã phơi qua 1 nắng. Nếu bạn chưa biết chọn loại hành nào để muối thì có thể hỏi cô bán hàng. 
  • Hành mua về ngâm nước vo gạo để qua đêm.

Cách muối dưa hành bước 1: Sơ chế hành

Bước 2: Làm sạch hành

  • Chuẩn bị nước muối: Hòa 20g muối với 1,5 lít nước
  • Hành sau khi ngâm đem vớt ra, cắt rễ hành, bóc vỏ. Sau đó cho vào nước muối đã chuẩn bị sẵn và rửa qua rồi trút ra rổ để ráo nước. Sau đó đem phơi nắng khoảng 1 tiếng cho củ hàng hơi héo.

Cách muối dưa hành bước bước 2: Làm sạch hành

Bước 3: Nấu nước dấm và muối hành

  • Chuẩn bị nước dấm: Cho 200ml dấm, 100 nước, 50g đường, 20g muối vào nồi đun sôi, khi đường tan hết thì tắt bếp để nguội.
  • Xếp hành vào lọ, dùng tăm hay que tre hoặc túi nước lọc chèn trên mặt trước khi đổ nước muối vào để hành không bị trồi trên mặt nước.

Cách muối dưa hành bước 3: Muối hành

Bước 4: Muối hành

  • Sau khi đậy nắp lấy một chiếc khăn lau sạch miệng nắp và bề mặt nắp để tránh mốc hỏng.
  • Đặt hũ hành vào nơi sạch sẽ thoáng mát, và ít áng sáng mặt trời. Muối khoảng 3 - 4 ngày là có thể dùng được. Nếu bạn thích hành muối sổi thì có thể ăn sau khi muối 1 - 2 ngày.

Bảo quản lọ dưa hành vào nơi thoáng mátSau 3, 4 ngày là dùng được

Thành phẩm khi áp dụng cách muối dưa hành

Dưa hành sau khi muối sẽ có màu trắng ngần, có độ giòn ngon và mang hương vị đặc trưng: chua chua, mặn mặn và vị ngọt vốn có của củ hành. Hành cũng trở nên đậm màu mà không gặp phải sự cay nồng khó chịu, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Thành phẩm sau khi áp dụng cách muối dưa hành

Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản cùng với những nguyên liệu quen thuộc, bất kỳ ai cũng có thể tự tay chế biến dưa hành muối tại nhà, làm tăng thêm sự hấp dẫn và ngon miệng cho các bữa ăn gia đình. Nếu thấy cách muối dưa hành PasGo chia sẻ hữu ích thì bạn thử áp dụng ngay nhé, và đừng quên chia sẻ lại quá trình cũng như thành phẩm nhé!

---------------------------


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0