Cách làm gà rang muối đơn giản đúng chuẩn ngon mê ly

Ngày cập nhật:19/09/2016

Với cách làm gà rang muối dưới đây các bạn sẽ có được 1 món ăn cực ngon cho gia đình, đây cũng là 1 gợi ý tuyệt vời để đãi khách đấy

 Giảm ngay 10% khi đặt bàn đến với nhà hàng Bò Tơ Củ Chi Tuệ Tĩnh 
 Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon nhất tại Hà Nội


Mục lục

Gà rang muối đã không còn là món ăn xa lạ trong bữa cơm của người Việt Nam. Món ăn ngon này vừa dân giã, lại vừa truyền thống lại có nét sang trọng. Cách làm gà rang muối cũng rất đơn giản, các bạn có thể thực hiện thiết đãi khách trong những dịp đặc biệt.

Cách làm gà rang muối

Nguyên liệu làm muối cho cách làm gà rang muối

- Gạo tẻ: 1 bát con;

- Gạo nếp: 1 bát con;

- Đậu xanh đã tách vỏ: 3 thìa ăn cơm;

- Muối biển: 1 thìa ăn cơm.

Các bước thực hiện làm muối

Các nguyên liệu gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đem đãi sạch, ngâm với nước khoảng 15-20 phút. Sau khi ngâm xong thì vớt ra rổ, rồi để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, cho lần lượt gạo nếp, gạo tẻ từng thứ vào chảo đảo đều, để lửa nhỏ cho đến khi chín (không rang vàng) còn đậu xanh thì các bạn có thể rang vàng thơm. Giã muốn biển cho nhỏ sau đó đổ vào xay với gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh. Đảo đều, lọc hạt to rồi lại tiếp tục xay tiếp cho đến khi hạt “muối” nhỏ, thơm (không để xay mịn). Hỗn hợp muối này có thể để được rất lâu để dùng chế biến nhiều lần.

Nguyên liệu cho cách làm gà rang muối không hề khó kiếm

- Gà ta: 1kg

- Sả: 10 củ;

- Bột ngô (có thể thay bằng bột năng);

- Lòng đỏ trứng gà: 1 lòng;

- Gia vị truyền thống với tiêu, nước mắm, hạt nêm, , mì chính.

Để có được món gà rang muối ngon nhất, bạn nên chọn mua gà ở địa chỉ uy tín. Nếu tìm được loại gà ta thì càng tuyệt vời. Gà sau khi làm sạch các bạn chặt miếng vừa ăn, cho vào tô rồi ướp gia vị.

cCách làm gà rang muối đơn giản đúng chuẩn ngon mê ly ảnh 1

Thành phẩm của cách làm gà rang muối cực ngon

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm tới 20% khi đặt bàn đến với nhà hàng Ngọc Mai Đỏ

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng ngon nhất tại Hà Nội

Các bước thực hiện cách làm gà rang muối

Với cách làm gà rang muối này các bạn ướp gà gồm: Một chút tiêu, mì chính, nước mắt, tiêu, dầu ăn, lòng đỏ trứng. Xóc đều để gà được ngấm sau đó bọc kín lại bằng nilon bọc thức ăn. Cất vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho đến khi cần ăn nóng thì đem rang. Trong thời gian đó, cắt sả ra thành các dài chừng 3 đốt ngón tay rồi tước ra thành dạng sợi. Lá chanh thái sợi.

cCách làm gà rang muối đơn giản đúng chuẩn ngon mê ly ảnh 2

Chọn thịt gà ngon cho cách làm gà rang muối

Rang gà

Chuẩn bị chảo nóng, cho một chút dầu ăn vào, cho sả và lá chanh vào chiên, bao giờ vàng thì vớt ra đĩa. Gà lăn qua 1 lớp bột ngô hoặc bột năng rồi thả vào chảo dầu, chiên đến khi xém vàng. Sau khi chiên xong thì vớt gà ra, cho vào âu lớn khô và sạch. Cho vào đó khoảng 3 thìa ăn cơm “muối” đã chuẩn bị từ trước, rồi xóc đề lên. Cho sả và lá chanh đã chiên vàng từ trước vào.

Với cách làm gà rang muối chúng ta đã có món ăn thơm ngon hấp dẫn rồi! Để có đĩa gà rang muối “đúng điệu” như ngoài nhà hàng mà không hề phức tạp. Những miếng gà vàng ruộm, vị gà ngọt chứ không bị khô sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0