Cách làm cá lóc nướng trui mê hoặc người khó tính nhất

Ngày cập nhật:17/04/2017

Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc sản của Nam Bộ. Cách làm cá lóc nướng trui lại chẳng hề khó như bạn nghĩ đâu, thử vào bếp cùng PasGo nha!


Mục lục

Cá lóc nướng trui - Cách làm cá lóc nướng trui

Năm ngoái, tôi cùng mẹ vào nhà bà dì ở Cần Thơ chơi một tuần. Qúy con quý cháu ở xa lâu ngày mới gặp, nên những ngày ở đây, quanh tôi lúc nào cũng có trái cây còn tươi mủ và các món ăn đặc sản phương Nam. Tôi được ăn thử lẩu cá kèo, lẩu trứng cá biển, lẩu gà lá quế, canh chua cá linh bông điên điển… Và đương nhiên có cả cá lóc nướng trui. Tôi như bị hớp hồn bởi món ăn ấy, nằng nặc đòi bà chỉ cách làm món cá lóc nướng trui để về đãi mọi người ngoài Bắc.

Cách làm cá lóc nướng trui thực ra không khó đâu nha, chuẩn bị “hành động” nào!

Nguyên liệu chuẩn bị (dành cho 4 người ăn):

Cá lóc - Cách làm cá lóc nướng trui

- Cá lóc: 1kg

- Rơm khô, lá chuối

- Bánh tráng cuốn

- Lạc rang

- Me vắt

- Rau ăn kèm: Dưa leo, khế chua, dứa, chuối xanh, rau thơm các loại, hành lá

- Nước mắm ngon, đường, hạt tiêu, ớt.

Cách làm cá lóc nướng trui:

● Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá lóc rửa sạch để nguyên con, không đánh vảy,không mổ bụng.

Mỡ hành - Cách làm cá lóc nướng trui

- Hành lá thái nhỏ cho vào chén. Đun một ít dầu ăn trong chảo cho sôi già rồi trút dầu ăn đang sôi vào chén để làm mỡ hành.

- Dưa leo, dứa, khế chua rửa sạch thái mỏng, chuối xanh gọt vỏ thái chỉ rồi ngâm qua nước muối loãng, rau thơm rửa sạch.

● Bước 2: Nướng cá

Xiên cá lóc vào que - Cách làm cá lóc nướng trui

- Dùng que dài xiên dọc từ miệng đến đuôi cá, cắm xuống đất. Phủ kín rơm lên cá rồi châm lửa nướng đến khi tro tàn là được (nướng khoảng 7– 8 phút).

Nướng cá lóc - Cách làm cá lóc nướng trui

- Cá chín cạo bỏ lớp vảy cháy đen bên ngoài. Dùng dao rọc 2 đường dài dọc theo hai bên sống lưng cá, rẽ thịt sang 2 bên rồi rưới một ít nước mỡ hành và lạc rang lên trên.

● Bước 3: Làm mắm me

- Đun sôi nước, cho vắt me vào chén, đổ nước sôi ngập me, sau đó dầm me cho ra nước cốt, quậy cốt me tan đều đặc sền sệt.

Mắm me - Cách làm cá lóc nướng trui

- Cho thêm 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước mắm vào, nêm nếm vừa ăn, cho thêm ớt tươi, lạc rang giã nhỏ vào.

Trong cách làm cá lóc nướng trui, điều quan trọng nhất là chuẩn bị được cá ngon và chế được mắm me vừa miệng. Thịt cá trắng ngần, mùi thơm của khói dân dã, ăn kèm các loại rau sống cuốn với bánh tráng chấm mắm me rất đã. Tiếc là món này lai rai với bạn bè hơi khó vì ăn rất vừa miệng, loáng cái cả con cá béo múp chỉ còn lại xương.

Cá lóc nướng trui - Cách làm cá lóc nướng trui

Ở Hà Nội cá lóc ngon không thiếu, mắm me cũng chẳng làm khó nổi các mẹ, các chị. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có một khoảng sân vườn nhỏ để nướng cá theo đúng chất Nam Bộ. Dùng lò nướng là một giải pháp hay song mùi vị của cá không giữ được nguyên vẹn. Vì lý do đó nên nhiều người chọn đến Nhà hàng để thưởng thức đầy đủ hương vị phương Nam dân dã.

Từ lần được thưởng thức cá lóc nướng trui của bà dì, tôi nghiện món ăn ấy. Mỗi khi thèm nhưng lại không có điều kiện tự mình nướng cá, tôi thích cùng mọi người tới Món Ngon Sài Thành. Ở đây cá lóc được chọn lựa cẩn thận, nướng bằng rơm khô, mắm me chua cay ngọt vừa vặn. Và tất nhiên không chỉ cá lóc nướng, những món ăn quen thuộc được thưởng thức tại trời Nam tôi cũng lần lượt được nếm lại, tranh thủ thử thêm vài món ăn mới. Giữa Bắc Bộ này có một không gian và hương vị phương Nam đặc trưng như vậy thật là tuyệt vời.

Nhà hàng Món Ngon Sài Thành - Cách làm cá lóc nướng trui

Bạn nhớ xem thêm Review về Nhà hàng Món Ngon Sài Thành trên hệ thống PasGo và đặt bàn trước khi đến đây để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Món Ngon Sài Thành TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Thanh Hằng tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0