Bật mí cách làm nghêu kho tộ đậm đà đưa cơm

Ngày cập nhật:24/07/2017

So với nghêu hấp, canh nghêu thông thường, món nghêu kho tộ đậm đà và hấp dẫn hơn hẳn bởi sự kết hợp độc đáo của thịt nghêu thanh ngọt quyện vào ớt cay nồng.


Mục lục

Nhắc đến kho tộ, ta thường nghĩ ngay đến món sườn kho tộ, gà kho tộ hay cá kho tộ chứ không mấy ai biết đến nghêu kho tộ. Tuy khá lạ tai nhưng món nghêu kho tộ lại rất được lòng người bởi sự đậm đà, lạ miệng. Hơn nữa, món nghêu kho tộ lại khá đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức. Hôm nay, PasGo xin hướng dẫn bạn cách làm món nghêu kho tộ thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm món nghêu kho tộ:

(Cho 4 người ăn)

- Nghêu: 2 kg

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 3 tép

- Hành lá: 1 cụm nhỏ

- Ớt sừng: 1 quả

- Gia vị: tiêu, muối, đường, xì dầu, nước tương, dầu ăn

Cách làm món nghêu kho tộ:

Bước 1:

- Ngâm nghêu với nước gạo hoặc nước ớt để nghêu mở miệng, ra hết cát bẩn. Tách vỏ nghêu, lấy thịt nghêu ra rửa lại nước một lần nữa cho thật sạch.

- Hành, tỏi khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành lá bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

- Ướp thịt nghêu với 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa cafe muối, ½ thìa cafe đường, 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh nước tương trong 15 phút.

Bước 3:

- Phi thơm hành tỏi băm trong chảo dầu nóng, cho thịt nghêu và ớt vào chín tới, nước kho trở nên sền sệt thì cho ½ thìa cafe hạt tiêu, hành lá đảo đều rồi tắt bếp. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Cho nghêu ra đĩa và mời cả nhà thưởng thức thôi nào.

Lưu ý:

- Nếu sử dụng nồi đất, món nghêu kho tộ của bạn sẽ đúng “chuẩn” hơn.

- Ở bước 1, nếu thấy tách thịt nghêu sống quá khó thì bạn có thể luộc sơ nghêu để dễ tách hơn nhưng cách này sẽ khiến thịt nghêu không ngọt như ban đầu.

- Ở bước 3, bạn cần chú ý kho nhanh, đảo thật đều để nghêu nhanh chín và ngấm đều gia vị. Tuyệt đối không đổ thêm nước, nếu đổ thêm sẽ kéo dài thời gian kho nghêu khiến thịt nghêu chín quá, bị dai không ngon.

Món nghêu kho tộ này thật dễ làm phải không nào, chỉ với ba bước đơn giản, quen thuộc là ta đã có món nghêu kho tộ thơm ngon rồi. Nghêu kho đậm đà, thịt mềm ngọt, cay cay vị tiêu ớt, thơm nồng mùi hành tỏi phi quyện với nước sốt nâu đậm sóng sánh, điểm xuyết ít hành lá xanh và ớt đỏ trông thật hấp dẫn. Món này mà ăn cùng cơm nóng thì ngon hết sẩy. Các chị em nhớ lưu lại cách làm món nghêu kho tộ này để chiêu đãi gia đình nhé, đảm bảo ai cũng thích đó. Chúc các chị em thành công!

Tại Sài thành, bạn có thể đến thẳng nhà hàng Hoàng Yến Cuisine để thưởng thức món nghêu kho tộ chuẩn vị nhé. Nghêu được kho bằng nồi đất nên giữ được nguyên vẹn hương vị thơm ngọt của nghêu cùng cái đậm đà, nồng nàn của gia vị. Hơn nữa, với hơn 30 năm kinh nghiệm, Hoàng Yến Cuisine mang đến cho thực khách một thực đơn gồm vô vàn món ăn đậm dấu ấn quê hương và thấm đượm tinh túy của ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam.

Vẫn mang hơi thở Á Đông quen thuộc nhưng không gian của Hoàng Yến Cuisine được nâng tầm với cách phối hợp màu sắc độc đáo tạo nên nét hiện đại, tinh tế, sang trọng và cực kì ấn tượng. Ngoài ra, không chỉ đầu tư vào thiết kế đẹp, món ăn ngon, nhà hàng Hoàng Yến Cuisine còn chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình. Đảm bảo thực khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm nhà hàng.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Hoàng Yến Cuisine nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Hoàng Yến Cuisine - tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0