Bật mí cách làm chả quế thơm ngon mà đảm bảo vệ sinh

Ngày cập nhật:31/05/2023

Cách làm chả quế cực kì đơn giản lại là một món ăn ngon rất được lòng mọi người trong bữa cơm gia đình. Chị em học ngay cách làm dưới đây của PasGo nhé!


Mục lục

Món chả quế là một món ăn ngon của người Hà Nội mà hiện nay người dân trên cả nước đều rất yêu thích. Chả quế thơm ngon với hương thơm của quế, vị ngọt của thịt là một món ăn rất được lòng mọi người nhất là trong bữa cơm gia đình.

Cách làm chả quế  1

Bạn cũng có thể tự chế biến cho mình món chả quế này ngay tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như tiết kiệm chi phí đấy nhé. Cách làm chả quế rất đơn giản không có gì là quá phức tạp đâu nha. Hãy cùng PasGo tham khảo cách làm dưới đây để có thể trổ tài làm món ăn ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm chả quế:

- Thịt lợn ba chỉ hoặc thịt mông: 400gr

- Bột đao: 2 thìa cà phê

- Bột nở: 1 thìa cà phê

- Bột quế: 3 thìa cà phê

- Nước mắm: 3 thìa cà phê

- Dầu ăn

Có thể bạn quan tâm:


 Ngộ độc botulinum: Cảnh báo ngộ độc botulinum chả lụa gây ‘chết” người

Cách làm chả quế ngon:

Cách làm chả quế - thái thịt thành miếng nhỏ

- Thịt lợn đem rửa sạch, dùng lọc cắt bỏ phần bì rồi thái thịt thành từng miếng vừa nhỏ cho vào bát và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10-15 phút.

Cách làm chả quế - xay nhuyễn thịt

- Lấy thịt trong tủ lạnh ra cho vào máy xay xay nhuyễn. Nếu thịt nhiều quá bạn nên chia thịt ra làm 2-3 lần để xay cho nhanh.

Cách làm chả quế - cho gia vị vào xay cùng thịt

- Khi thịt đã xay xong cho tất cả thịt xay vào trong máy với 2 thìa cà phê bột đao, 3 thìa cà phê nước mắm, bột nở (bột nở bạn đem hòa tan với 2 thìa nước lọc), rồi xay thật đều. Khi đã xay thịt nhuyễn, bạn tiếp tục cho 3 thìa cà phê dầu ăn, 3 thìa cà phê bột quế vào rồi dùng đũa trộn thật đều khoảng 5 phút.

Cách làm chả quế - cho thịt vào màng bọc bọc lại

- Cho hỗn hợp thịt xay vào màng bọc thực phẩm rồi bọc kín lại, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15-20 phút, mục đích cho món chả quế được dẻo, dai hơn.

- Lấy hỗn hợp thịt xay trong tủ lạnh ra rồi cho vào nồi hấp qua chừng 20 phút, rồi tắt bếp. Cho chả ra đĩa và bóc bỏ màng bọc thực phẩm.

Cách làm chả quế - chiên chả quế

- Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng già rồi cho chả quế vào rán với lửa nhỏ đến khi chả chín vàng đều thì tắt bếp. Đợi chả nguội bớt rồi thái thành từng miếng vừa ăn, xếp vào đĩa và thưởng thức.

Cách làm chả quế 7

Một đĩa chả quế thơm ăn kèm với dưa muối cũng đủ để làm ấm nồng bữa cơm ngày mưa rồi. Buổi sáng có thể rim chả quế với nước mắm, ăn với cơm nóng vừa ngon vừa no bụng. Hay làm bánh mì kẹp chả quế và vài lát dưa chuột cũng rất ngon đấy nhé.

Cách làm chả quế 8

Làm chả quế quả thật không khó chút nào đúng không các bạn? Vậy còn chần chừ gì mà không làm ngay cho cả nhà thưởng thức nhỉ. Chả quế tự làm vừa ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh nữa chứ.

Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ công thức cho bạn bè người thân cùng tham khảo nữa nha.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0