Cách làm thịt chân giò giả cầy thơm ngon đặc biệt

Ngày cập nhật:31/08/2017

Cùng bắt tay vào làm món thịt chân giò nấu giả cầy thơm nức mũi nhé, món này vừa ngon vừa bổ đảm bảo cả nhà ai cũng thích đấy.


Mục lục

Giả cầy là một món vô cùng phổ biến và hương vị thơm ngon, đậm đà của thịt giả cầy đã cuốn hút không biết bao nhiêu nhiêu người Việt trên mọi vùng miền Tổ Quốc. Tuy vậy, cách làm món thịt giả cầy cũng không quá phức tạp đâu nhé, chỉ cần bạn chú ý khâu tẩm ướp nguyên liệu là đã thành công đến 60% rồi.

Nguyên liệu làm thịt giả cầy:

(Cho 4 người ăn)

- Chân giò thui: 1 cái

- Sả: 5 nhánh

- Riềng: 1 củ

- Ớt: 2 – 3 quả

- Bột nghệ

- Gia vị: mắm, muối, mẻ, mắm tôm Cách làm thịt giả cầy:

Bước 1:

- Sả bóc bẹ già bên ngoài, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái lát.

- Riềng cạo vỏ, rửa sạch, thái miếng. Cho riềng vào cối xay nhỏ với 2 thìa cafe nghệ.

- Mẻ cho vào ½ bát con nước, khuấy đều rồi dùng rây bỏ bã, giữ lại nước mẻ.

- Chân giò thui đem rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp chân giò với hỗn hợp nghệ riềng xay, ớt, sả băm, nước mẻ, 1 thìa canh mắm tôm và 3 thìa cafe muối bột canh trong khoảng 45 phút.

Bước 2:

- Trút chân giò đã ướp vào nồi hoặc chảo sâu lòng, chỉnh lửa vừa rồi xào săn chân giò. Đổ nước ngập 2/3 thịt rồi đậy nắp, nước sôi thì bạn hạ lửa nhỏ rồi ninh khoảng 20 phút để chân giò chín mềm.

- Vặn lửa lại thật nhỏ, ninh thêm 1 lúc đến khi nước sốt cô đặc lại, sền sệt và thịt ngấm đều gia vị, mềm mà không bị nhũn.

Bước 3:

- Múc thịt chân giò ra bát lớn, ăn kèm với lá mơ và rau thơm.

Mách bạn:

- Nếu mua chân giò sống, trước khi thực hiện khâu tẩm ướp, bạn lấy giấy cuộn chặt chân giò lại rồi mang đốt hoặc cho vào lò nướng sơ, bì chuyển màu vàng nâu và thịt chưa chín hẳn là được.

- Nếu sử dụng nồi áp suất thì bạn không nên cho thêm nước, chỉ ninh nguyên thịt và gia vị tẩm ướp với lửa rất nhỏ trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp, không mở nắp mà để thịt tự nguội.

Móng giò heo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như canxi, sắt và các loại vitamin. Với những người ốm lâu ngày, ăn các món từ chân giò sẽ giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Sử dụng chân giò đúng cách còn giúp phòng ngừa bệnh tật, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da.

Món giả cầy thơm ngon luôn được yêu thích bởi hương vị gần với thịt cầy nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc mùi vị chính xác của thịt cầy là như thế nào chưa. Nếu chưa thì bạn hãy thử một lần ghé thăm nhà hàng Hương Quê để khám phá nhé. Những món cầy độc đáo tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn đấy. Ngoài thịt cầy, Hương Quê còn mang đến cho thực khách vô vàn những món Việt đa dạng với hương vị đậm đà, thơm thảo chẳng ai nỡ chối từ.

Ba ba rang muối, cá chình nướng, lẩu cá tầm, lợn mường quay... là những món ăn không thể bỏ qua khi đến với nhà hàng Hương Quê.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Hương Quê bạn nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Hương Quê tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0