Ngây ngất với nồi lẩu cua Cà Mau “cua bự hơn cả nồi”

Ngày cập nhật:14/04/2016

Không phải mình chưa từng ăn lẩu cua hay cua Cà Mau, thế nhưng, khi phục vụ bưng nồi lẩu với con cua còn bự hơn cả nồi ra ngoài, cả đám bọn mình đã phải ồ lên…


Mục lục

Bạn thân mình là Mai Ngọc rất thích ăn hải sản, thế nên lần nào đi ăn cùng hắn cả bọn cũng đều dừng chân ở hàng, quán hải sản mà thôi. Có thể nói là hầu hết các hàng hải sản quanh quận từ vỉa hè đến cao cấp chúng mình đều từng ăn qua hết rồi (tất nhiên là trừ những chỗ 4, 5 sao giá quá mắc ra).

nhà hàng lẩu cua khôi trần hưng đạo 1

Chỗ này rất đông khách dù giá cả không hề rẻ, đúng kiểu "đắt xắt ra miếng"

Hôm trước là sinh nhật hắn nên hắn một mực đòi cả bọn đến Lẩu Cua Khôi ăn thử. Chỗ này vốn nổi tiếng như cồn về lẩu cua, có thể nói là điểm tiên phong cho loại hình lẩu cua ở Sài Gòn, vì thế, giá cả cũng không vừa. Nhưng các cụ nói cấm có sai, đắt xắt ra miếng các bạn ạ, thế nên khi nhóm mình tới khách ngồi đây vẫn đông lắm, chật kín bàn!

Cua bự hơn nồi lẩu

Nhóm mình đi 5 người, gọi một nồi lẩu 2 con. Theo như review trên mạng thì nồi lẩu 2 con giá tầm 1 triệu mốt, triệu 2 gì đó, vẫn ổn. Thế mà bưng ra, hai con cua còn bự hơn cả cái nồi lẩu, làm mấy cái chân cứ đung đưa đung đưa bên mép nồi ấy, cả đám bắt đầu thấy lo lo (^^)

Nhưng mà, gọi thì cũng gọi rồi, ăn trước rồi mới tính tiếp!

nhà hàng lẩu cua khôi trần hưng đạo 2

Lý do khiến cả nhóm đứng ngồi không yên đây - Cua to thế này chẳng biết lên đến bao nhiêu ký nữa!

Vị cua ở đây đằm lắm, vì cua đã được đảo chín trên bếp rồi mới cho vào nồi lẩu, nấu kèm với sả, ớt, cà chua,… Vừa mở vung nồi lẩu ra đã thấy thân cua đỏ au, choán hết cả bề mặt chiếc nồi, kèm theo một làn khói mịt mờ thoang thoảng vị sả ngan ngát và vị cua thanh thanh.

Mà vì cua to hơn nồi cho nên là ăn lẩu cua ở đây nó cũng kỳ khôi hơn những chỗ khác, tức là bạn phải chén sạch cua trước đã thì mới có chỗ mà nhúng rau.

nhà hàng lẩu cua khôi trần hưng đạo 3

Vì cua choán hết cả nồi nên ăn lẩu cua ở đây là phải chén sạch cua trước mới có chỗ nhúng rau

Theo như ước lượng của mình thì một con cua trong nồi này dễ phải nặng từ 1 – 1,3 ký mất, nhiều thịt ú na ú nần. Tiếc là 5 đứa đi mà chỉ có 4 cái càng cua, thế nên 1 con nhỏ không được càng sẽ được ưu tiên ăn mai, cái mai còn lại dành cho nhân vật chính của buổi sinh nhật.

nhà hàng lẩu cua khôi trần hưng đạo 4

Càng đã to, mu cua thì lại siêu nhiều gạch!

Có hơi tiếc xíu vì không biết được vị gạch cua thơm lừng, béo ngậy tràn trề của cua gạch ở Lẩu Cua Khôi mà người ra vẫn kể, bù lại thì cái càng cua to, nhiều thịt thôi rồi! Gỡ lấy phân thịt trắng phau, chấm ngập trong muối tiêu chanh, nhấm nháp vào không chỉ thấy vị thịt mát lành, tươi ngọt mà còn thấy cả cái đậm đà của gia vị, của cà chua, sả, sa tế,… ướp lên từng thớ thịt nữa…

Có thể bạn quan tâm

   • Top địa chỉ ăn buffet ngon Hồ Chí Minh

   • Tìm hiểu top buffet rẻ Hồ Chí Minh

Nước lẩu chan bún là số dzách

Nước lẩu nhuộm một màu đỏ của cà chua, thơm hương sả và ngọt vị thịt cua, theo từng làn khói phả ra cũng ngửi thấy mùi hương đầy kích thích khiến dạ dày sôi sục.

Nước có vị chua chua cay cay dìu dịu, chan vào bún, bỏ thêm mấy ngọn rau đã nhúng mềm, ít váng đậu và cà chua là tha hồ xì xụp. Nói thiệt là cua bự thì bự thật nhưng 5 đứa lao vào làm thịt có 2 con cua bể nên vẫn còn đói lắm. Nước lèo ngon nên mỗi đứa tự động làm tới hai chén bún, gọi thêm rau, thêm bún với váng đậu luôn!

nhà hàng lẩu cua khôi trần hưng đạo 5

Nước lèo này mà chan bún là húp xì xụp đến no căng mới ngừng được, rất dễ ăn

Sau bữa ăn thì năm đứa mình tạm thỏa mãn với nồi lẩu 1,4 triệu (2 ký 3 cho 2 em cua) với mấy đĩa ốc, tổng thiệt hại mỗi đứa 400k mà ăn ngon nhớ đời. Hên một chút là hôm đó nhóm mình vừa vặn được nhận giảm giá 10% nên cũng đỡ tốn kém (^^)

Chắc bao giờ có tiền xênh xang một chút thì mình mới dám ghé tiếp lần 2, nhưng nhất định sẽ quay lại để gặm thịt cua cho đã lần nữa!

>>>  Xem ưu đãi 10% của Lẩu Cua Khôi

Một vài lưu ý khi tới ăn Lẩu Cua Khôi:

- Bạn nên hỏi trước nhân viên về cân nặng của cua trước khi gọi kẻo lúc tính tiền bị choáng đó.

- Địa chỉ chính xác của lẩu cua ngon hàng đầu Sài Gòn này là: 18 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Đi ăn món này phải đi từ 2 người trở lên nó mới thú!

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0