Cách làm sườn rim chua ngọt ngon cơm cho bé THÍCH, chồng MÊ, vợ ĐẢM

Ngày cập nhật:27/09/2023

Nếu bạn chưa biết sườn làm món gì ngon thì hãy vào bếp và làm thử ngay món sườn rim chua ngọt để đổi bữa cho cả nhà đảm bảo bé nào cũng thích, chồng nào cũng mê. Tham khảo ngay cách làm sườn rim chua ngọt thơm ngon, sệt sệt, thấm đẫm hương vị nhé.


Mục lục

Có nhiều cách nấu sườn chua ngọt, nhưng công thức nào là chuẩn và ngon nhất? Ngoài sườn xào chua ngọt ra thì có cách nào khác để làm sườn chua ngọt không? Để trả lời cho câu hỏi này, PasGo Team xin giới thiệu tới bạn đọc thêm một món ngon mỗi ngày từ thịt lợn là sườn rim chua ngọt nhé.

1. Nguyên liệu để rim sườn chua ngọt 

Để có cách nấu sườn rim chua ngọt chuẩn, trước hết bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • 500g sườn (bạn có thể dùng sườn non rim chua ngọt)
  • 1 quả trứng gà
  • 2 củ hành tím
  • 5 tép tỏi
  • ½ muỗng bột năng
  • 2 muỗng giấm
  • Gia vị: Đường, bột ngọt, muối, hạt nêm, tiêu, tương cà, nước tương

Nguyên liệu để rim sườn chua ngọt

2. Cách làm sườn rim chua ngọt ngon cơm 

Bước 1: Sơ chế sườn

  • Sườn mua về bạn rửa sạch với muối loãng rồi chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.
  • Sau khi sơ chế sạch, bạn mang sườn trụng qua nước sôi, khi sườn săn lại, bạn gắp ra để cho ráo nước.

Sơ chế để làm sườn rim chua ngọt đơn giản cho cả nhà

Bước 2: Ướp sườn với gia vị

  • Băm nhuyễn tỏi và hành tím và cho vào thịt sườn. Tiếp theo, ướp sườn với ½ thìa muối, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa đường, nửa thìa nước tương và một ít hạt tiêu. Trộn đều các thành phần này vào thịt sườn, để gia vị thấm đều trong khoảng 10 phút.
  • Tiếp theo cần tách lòng trắng trứng để lấy lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ. Đổ lòng trắng vào nửa muỗng bột năng và khuấy đều. Tiếp theo, đổ hỗn hợp này vào phần sườn đã ướp trong 10 phút.
  • Sử dụng bao tay, trộn đều gia vị và lòng trắng trứng vào thịt sườn đã ướp. Bằng cách này, gia vị sẽ được thấm đều khắp toàn bộ miếng sườn.

Ứớp sườn với gia vị cho sườn không bị khô

Bước 3: Chiên vàng sườn

  • Bạn cho sườn đã ướp lên chảo chống dính và bắt đầu chiên vàng đều từng mặt

Bạn nên lưu ý rằng khi chiên sườn, không nên chiên quá kỹ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, dẫn tới sườn bị khô vì theo thói quen, đa số mọi người thường chiên sườn vàng ươm rồi mới dừng. Tuy nhiên, chính thao tác này sẽ khiến cho miếng sườn bị khô, ăn dai và không ngon. Thay vào đó, bạn chỉ nên chiên nhanh trên lửa lớn để sườn vàng đều, bên ngoài cứng, giòn còn bên trong vẫn giữ được độ mềm, mọng.

Chiên sườn các mặt để vàng đều, không nên chiên quá kỹ

Bước 4: Cách ướp sườn rim chua ngọt

Cách rim sườn chua ngọt để được ngon nhất, hấp dẫn nhất là bước pha nước sốt.

Nước sốt sẽ được pha với 2 thìa giấm, nửa thìa đường, 2 thìa tương cà, nửa thìa nước tương. Tiếp theo cho thêm vào nửa thìa hạt nêm và 3 thìa nước lọc. Khuấy đều hỗn hợp cho chúng hòa tan lại với nhau.

Cách ướp sườn chua ngọt

Bước 5: Rim sườn chua ngọt

  • Sau khi chiên xong sườn, bạn vớt sườn ra khỏi chảo và đổ bớt dầu ra ngoài giữ lại một ít để phi thơm hành tỏi.
  • Nếu bạn thích ăn cay, bạn cho thêm ớt băm vào bát nước sốt vừa pha, cho tiếp 50ml nước lọc vào tô đựng nước sốt, tráng đều rồi cho vào chảo cùng với sườn.
  • Rim sườn với lửa lớn khoảng 5p sau đó rim với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp hơi sánh lại và sườn thấm gia vị.

Trình bày ra đĩa món sườn rim chua ngọt

Cho sườn ra đĩa và trang trí theo ý thích là bạn đã có ngay một món ngon mỗi ngày từ thịt lợn chính là món sườn rim chua ngọt rồi đó. Thịt sườn mềm, vàng bóng hấp dẫn, chua chua ngọt ngọt đậm đà cực kỳ đưa cơm cho cả gia đình.

3. Sườn rim chua ngọt khác gì với sườn xào chua ngọt 

Có rất nhiều món ngon từ sườn, mỗi công thức cho ra những món sườn ngon khác nhau. Vậy với 2 cách làm sườn rim chua ngọt và sườn xào chua ngọt có gì khác nhau?

Xào là phương pháp làm chín thực phẩm nhanh bằng cách đảo lộn thực phẩm qua lại nhiều lần trên chảo với một ít dầu mỡ. 

Rim là phương pháp chế biến thực phẩm bằng cách nấu cùng với một lượng nước rất ít trong nồi với lửa nhỏ trong một khoảng thời gian nhất định. Thực phẩm sau khi rim sẽ mang lại một vị mặn đậm đà cùng màu vàng cánh gián đẹp mắt.

Sườn rim chua ngọt và sườn xào chua ngọt có cách làm và nước sốt tương tự gần giống nhau. Khác nhau ở chỗ khi rim sườn chua ngọt sẽ có một lượng nước nhỏ với lửa bé đến khi sệt lại, còn xào sườn chua ngọt sẽ đảo đều tay để thấm gia vị và nước sốt.

Sườn xào chua ngọt có vị chua đậm đà, thường được kết hợp với dứa, cà chua hoặc me để tăng thêm hương vị. Sườn rim chua ngọt có vị chua nhẹ, ngọt thanh, được rim với lửa nhỏ đến khi thấm. 

Dù cách làm và nguyên liệu như nào thì cả hai món này đều là món ăn ngon, hấp dẫn, được nhà nhà yêu thích. Nếu bạn đã làm thành công thì đừng quên chia sẻ bài viết này cho hội chị em của mình cùng làm để chiêu đãi gia đình nhé.

------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0