Công thức làm cà ri sườn siêu ngon không bị ngấy

Ngày cập nhật:27/04/2022

Sườn là món ăn rất quen thuộc đối với nhiều gia đình, đây cũng là món ăn rất ngon phù hợp mọi lứa tuổi trong gia đình. Sườn được chế biến thành rất nhiều món ngon trong đó món cà ri sườn là món mới lạ đối với nhiều gia đình nhất định không nên bỏ qua.


Mục lục

Cà ri sườn là món ăn ngon rất giàu dinh dưỡng, đây là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ sự hòa quyện kết hợp giữa sườn heo cùng bột cà ri mang lại món ăn hấp dẫn kích thích vị giác của người dùng.

Nguyên liệu làm món cà ri sườn

- Sườn heo 500g

- Cà rốt 1 củ, khoai lang 2 củ

- Khoai môn 1 củ, khoai tây 2 củ

- Nước cốt dừa 250ml

- Dừa xiêm 1 quả

- Sả 4 củ, hành 2 củ

- Tỏi 1 củ

- Bột cà ri

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, đường, muối, dầu hào ...

Nguyên liệu làm cà ri sườn

Nguyên liệu làm món cà ri sườn

Cách làm món cà ri sườn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm cà ri sườn

- Sườn mua về đem chà qua cùng chút muối hạt để khử mùi hôi và vi khuẩn gây bệnh rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước, chặt sườn thành những miếng ăn vừa phải rồi cho sườn vào nồi đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút để khử hoàn toàn mùi hôi rồi vớt sườn ra rửa sạch để ráo.

sơ chế sườn heo

Sơ chế sườn heo

- Dừa xiêm đem chặt lấy nước cốt để riêng

- Khoai lang, cà rốt, khoai môn, khoai tây làm sạch vỏ, bổ thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước và để ráo.

sơ chế các loại củ

Sơ chế các loại củ

- Sả rửa sạch đập dập cắt thành khúc, tỏi, hành làm sạch vỏ đập dập băm nhuyễn.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sườn

- Sườn sau khi ráo nước cho sườn vào bát tô lớn rồi ướp cùng 2 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 3 muỗng dầu hào, 1/2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng màu điều, 2 muỗng bột cà ri, hành, tỏi băm rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên với nhau, cho sườn nghỉ trong khoảng 30 - 45 phút cho sườn được thấm đậm gia vị là được.

tẩm ướp gia vị cho sườn

Tẩm ướp gia vị cho sườn

Bước 3: Chiên khoai

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun sôi rồi cho lần lượt từng miếng khoai tây, khoai lang, khoai môn và cà rốt vào chiên ở mức lửa nhỏ vừa phải sao cho 2 mặt của các loại củ được vàng đều thì gắp khoai ra đĩa.

- Làm lần lượt quá trình này tới khi hết các loại củ là được.

Chiên khoai

Chiên khoai

Bước 4: Làm cà ri sườn

- Cho nồi lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào thêm chút hành, tỏi, sả vào phi thơm rồi cho sườn đã ướp vào xào trong khoảng 3 - 5 phút cho sườn được có độ hơi săn lại thì cho thêm nước dừa cùng chút nước lọc vào đun sôi trong khoảng 30 phút cho hỗn hợp được sôi đều rồi cho thêm các loại củ đã chiên vào nấu cùng nước cốt dừa đảo thật nhẹ nhàng tránh bị vỡ cũ rồi đun tiếp trong khoảng 20 phút ở mức lửa vừa nhỏ, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp.

nấu cà ri sườn

Làm món cà ri sườn

Thành phẩm món cà ri sườn

thành phẩm món cà ri sườn

Thành phẩm món cà ri sườn

Cà ri sườn sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt hương vị thơm ngon, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện vị bùi bùi của các loại củ mang lại mang đến món cà ri sườn rất hấp dẫn, sẽ ngon và thú vị hơn khi ăn cùng bánh mì nóng giòn.

Với Công thức làm cà ri sườn đã chia sẻ bạn đã hoàn thành xong món cà ri sườn thơm ngon mà không bị ngậy dành cho gia đình nhỏ rồi. Chúc các bạn sẽ có món ăn ngon và thành công nhé.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0