ĐỔI VỊ BỮA ĂN GIA ĐÌNH VỚI MÓN NGON SƯỜN MUỐI SẢ CHIÊN CỰC LẠ VÀ THƠM NGON

Ngày cập nhật:07/05/2022

Sườn là một món ăn rất quen thuộc đối với nhiều gia đình và nhiều người, sườn được chế biến thành các món như sườn xào, sườn rim, sườn sốt. Không thể không nhắc tới món sườn muối sả chiên không thua kém phần hấp dẫn.


Mục lục

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm sườn muối sả chiên không bị khô khi ăn như những cách chúng ta vẫn hay làm là chiên sườn trực tiếp với với chảo dầu. Hãy cùng theo dõi ngay nhé

Nguyên liệu làm sườn muối sả chiên

- Sườn 500g

- Sả 5 củ

- Tỏi 1 củ, ớt tươi 3 quả

- Hành khô 1 củ

- Bột chiên giòn 1 gói nhỏ

- Gia vị: muối, hạt nêm, đường, dầu ăn, bột ngọt

Nguyên liệu làm sườn muối sả chiên

Nguyên liệu làm sườn muối sả chiên

Cách làm sườn muối sả chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sườn muối sả chiên

- Sườn heo mua về đem rửa qua cũng nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại với nước, cho sườn vào nồi nước đun sôi trong khoảng 3 - 5 phút cho sườn được loại bỏ hết mùi hôi, cùng các tạp chất còn đọng lại, vớt sườn ra rửa sạch với nước và để ráo.

- Sả rửa sạch chia làm hai phần 1 phần đập dập băm nhỏ, 1 phần cắt thành khúc khoảng 3 - 4cm rồi để riêng.

- Hành khô, tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ. Ớt tươi rửa sạch rồi băm nhỏ.

sơ chế nguyên liệu làm sườn muối

Sơ chế nguyên liệu làm sườn muối sả chiên

Bước 2: Hầm sườn

- Cho nồi lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào làm nóng thêm chút hành, tỏi, sả dập dập vào nồi phi thơm rồi cho sườn cùng chút mắm, hạt nêm, bột ngọt vào nồi xào trong khoảng 2 - 3 phút cho sườn được ngấm gia vị rồi thêm khoảng 100ml nước vào nồi, hầm sườn trong khoảng thời gian 20 - 30 phút cho sườn được mềm hơn thì vớt sườn ra bát để riêng.

hầm sườn

Hầm sườn

Bước 3: Chiên sườn

- Bột chiên giòn đem đổ ra đĩa hoặc bát sau đó lăn sườn vừa hầm qua một lớp bột, làm lần lượt tới khi hết sườn.

tẩm bột chiên giòn cho sườn

Tẩm bột chiên giòn cho sườn

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn nhất định vào chảo đun sôi chảo rồi cho lần lượt từng miếng sườn đã được tẩm bột vào chiên trong khoảng 3 - 5 phút thì vớt sườn ra, không nên chiên quá lâu sẽ khiến sườn bị dai mất độ mềm ngon.

chiên sườn

Chiên sườn

- Chiên tới khi hết lượng sườn đã chuẩn bị rồi để sườn ra đĩa có lót giấy thấm dầu riêng.

Bước 4: Làm sườn muối sả chiên

- Chuẩn bị bát tô lớn cho sả băm, tỏi và hành khô vào cùng 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 1/4 muỗng muối hạt giã nhuyễn, 1/2 muỗng bột ngọt thêm chút ớt băm vào rồi trộn thật đều các gia vị lên cùng với nhau.

- Cho chảo lên bếp cho sườn đã chiên vào chảo rồi cho hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng nước mắm và 4 muỗng nước lọc khuấy đều rưới từ từ và thật đều lên sườn đun ở mức lửa lớn, dùng đũa đảo thật nhẹ nhà và đều để gia vị được bao phủ hết sườn.

làm sườn muối sả chiên

Làm sườn muối sả chiên

- Đun tới khi phần nước trong chảo cạn thì cho hỗn hợp muối sả đã trộn vào đảo nhanh tay để muối sả được bao phủ đều vào sườn, đun thêm khoảng 2 - 3 phút nữa cho sườn được thấm gia vị thì tắt bếp

- Cuối cùng cho sườn ra đĩa và thưởng thức

Thành phẩm món sườn muối sả chiên.

thành phẩm món sườn muối sả chiên

Thành phẩm món sườn muối sả chiên

Sườn muối sả chiên sau khi hoàn thành có màu sắc rất đẹp, bắt mắt, miếng sườn bên ngoài có độ giòn bên trong phần thịt sườn mềm và ngọt, phần muối sả thấm đậm bao phủ hoàn toàn lớp bên ngoài của sườn mang lại cảm giác hơi mặn mặn, bùi thơm. Bạn có thể ăn sườn muối sả chiên cùng dưa leo và rau xà lách nhé.


Trên đây là cách làm sườn muối sả chiên giòn ngon không hề bị khô dai không thua kém gì ngoài hàng, cách làm vô cùng đơn giản bạn có thể tự tay chế biến và điều chỉnh lại cách làm sao cho hợp với khẩu vị gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn muối sả chiên được chia sẻ trên.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0