HƯỚNG DẪN CÁCH NẤU SOUP BÀO NGƯ HẢI SÂM VI CÁ THƠM NGON BỔ DƯỠNG

Ngày cập nhật:25/03/2024

Soup bào ngư hải sâm là món ăn ngon bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi trong gia đình, không chỉ là món ăn ngon hấp dẫn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, trí óc minh mẫn, sinh lực căng tràn.


Mục lục

Lẩu Hải Sản ưu đãi lớn đặt ship ngay HOT
Lẩu Thái Chua cay chọn ngay ưu đãi

Danh Sách các Món Lẩu ngon phục vụ ship tại nhà 
Lẩu Bò cực ngọt, Giao hàng cực nhanh cùng với Pasgo Ship

Soup bào ngư hải sâm với thành phần chính là bào ngư, hải sâm, vi cá. Đây đều là những loại thực phẩm quý hiếm và vô cùng bổ dưỡng, được coi là món cao lương mỹ vị chỉ dành cho Vua chúa ngày xưa. Để có thể chế biến được món ăn Bào ngư hải sâm ngon nhất bạn hãy tham khảo cách làm sau đây

Nguyên liệu nấu soup bào ngư hải sâm

- Bào ngư 300g

- Hải sâm 500g

- Nấm đông cô 100g

- Táo đỏ 50g

- Vi cá 100g

- Nước hầm gà 0.5 lít

- Gừng 1 củ, tỏi 1 củ, Hành khô 1 củ

- Hành lá 10g

- Rau cải bẹ xanh 20g, măng tây 20g

- Rượu trắng 1 bát nhỏ, bột năng 1 gói 200g

- Dầu hào, dầu mè

- Gia vị: dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt

nguyên liệu nấu soup bào ngư

Nguyên liệu cần có để nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

Cách nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

- Bào ngư mua về dùng bàn chải chà xát thật kỹ vỏ bào ngư sao cho hết chất bám bẩn và rong rêu sau đó lấy dao hoặc muỗng tách vỏ bào ngư ra dùng bàn chải chà xát thịt bào ngư lần nữa cho sạch. Cắt bỏ phần ruột tiếp đến làm sạch lại với muối và nước sạch 

- Hải sâm cho ra rá sau đó cho thêm 3 muỗng muối hạt, chà xát thật kỹ cho hết nhớt và thấy thịt hải sâm hơi trắng thì dừng lại ruawar sạch với nước, dùng dao cạo sạch hết phần đen còn sót lại trên thân hải sâm sau đó rửa sạch lại với nước. Cắt bỏ phần miệng hải sâm, cắt đôi theo chiều dọc thân hải sâm và cạo bỏ phần bẩn bên trong hải sâm. Cho thêm chút muối vào chà xát hải sâm thêm lần nữa để hải sâm được sạch hơn và rửa sạch lại với nước, để ráo.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

- Hành lá, rau cải bẹ xanh đem nhặt sạch rửa với nước và thái thành từng khúc.

- Gừng làm sạch vỏ sau đó thái thành từng lát mỏng.

- Măng tây đem rửa sạch cắt thành từng khúc và để ráo.

- Hành khô, tỏi đem bóc vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn.

- Nấm đông cô đem cắt bỏ chân nấm sau đó ngâm cùng nước ấm trong 15 phút sau đó vớt ra rửa sạch.

- Táo đỏ cho vào tô ngâm cùng nước ấm trong 15 - 20 phút cho táo được mềm và nở đều sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước.

- Đem đổ bột năng ra bát sau đó thêm chút nước lọc khuấy đều bột để tạo hỗn hợp nước sánh đặc.

Bước 2: Ngâm và luộc bào ngư, hải sâm và vi cá

- Chuẩn bị 1 thau nước thêm chút rượu, 1/2 gừng cắt lát, hành lá cắt khúc sau đó khuấy đều và cho vi cá vào ngâm trong thời gian 1 tiếng để vi cá bớt mùi hôi và tanh.

- Cho nồi nước lên bếp đun sôi, thêm chút rượu, gừng cắt lát, hành lá cắt khúc còn lại vào sau đó cho vi cá vào đun sôi trong 15 phút . Vớt vi cá ra và cho vào thau nước đá lạnh để vi cá được cứng và giòn.

- Giữ nguyên nồi nước lại sau đó cho lần lượt bào ngư, hải sâm vào chần sơ qua, vớt ra ngâm vào thau nước đá lạnh để giữ được độ giòn dai của bào ngư và hải sâm.

ngâm và luộc bào ngư hải sâm

Ngâm và luộc bào ngư, hải sâm, vi cá

Bước 3: Xào cải bẹ xanh và măng tây

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm tỏi và hành khô băm nhuyễn vào phi thơm sau đó cho lần lượt rau cải bẹ và măng tây vào xào sơ cho săn lại sau đó trút ra đĩa.

xào rau

Xào rau cải bẹ xanh và măng tây

Bước 4: Tiến hành nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

- Cho nồi lên bếp làm nóng, thêm 2 muỗng dầu ăn, tỏi, hành khô băm nhuyễn cho vào phi thơm sau đó cho thêm nước hầm gà vào đun sôi. Tiếp đến cho vi cá vào đun ở mức lửa nhỏ khoảng 30 phút, cho thêm hải sâm vào nấu trong 20 phút, cho bào ngư muối, đường, hạt nêm, dầu hào, dầu mè.

- Khuấy đều các nguyên liệu lên cho hòa tan sau đó cho thêm táo đỏ, nấm đông cô vào đun sôi trong 5 phút cho tiếp 3 muỗng bột năng hòa tan vào khuấy đều. Đun sôi thêm 20 phút cho các nguyên liệu được chín và ngấm gia vị, nêm nếm lại cho vừa miệng sau đó tắt bếp.

nấu soup

Tiến hành nấu soup bào ngư hải sâm vi cá

- Khi ăn bạn múc soup bào ngư hải sâm vi cá ra bát sau đó trang trí bào ngư 1 bên, hải sâm 1 bên, vi cá 1 bên, trang trí thêm rau cải bẹ xanh, măng tây vào giữa, rắc thêm chút hạt tiêu, rau mùi lên trên là được.

Thành phẩm món soup bào ngư hải sâm vi cá bổ dưỡng

 Bào ngư hải sâm vi cá sau khi hoàn thành có vị ngon lạ vô cùng hấp dẫn, thịt bào ngư mềm hơi giòn dai, vi cá có chút mặn mặn, hải sâm có vị mặn vừa phải có cảm giác dai giòn rất thơm ngon cuốn hút. Thêm chút rau cải bẹ xanh vị đăng đắng, măng tây giòn ngon kết hợp vị ngọt thanh của táo đỏ mang đến món ăn tuyệt vời, sẽ ngon hơn khi bạn ăn nóng nhé.

thành phẩm soup bào ngư

Thành phẩm món soup bào ngư hải sâm vi cá

Với những hướng dấn về cách làm món ăn soup bào ngư hải sâm vi cá ở trên hi vọng bạn sẽ thành công và trổ tài thêm món bổ dưỡng tẩm bổ cho gia đình nhé.


Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0