4 cách trị mồ hôi dầu toàn thân ngày hè tại nhà, hiệu quả nhanh

Ngày cập nhật:22/11/2023

Mùa hè là thời điểm vui chơi của rất nhiều hoạt động ngoài trời, những chuyển đi chơi xa cùng bạn bè, gia đình. Nhưng đã bao giờ bạn vì cơ thể có mồ hôi dầu nặng mùi dẫn đến mất tự tin từ đó lỡ mất nhiều cuộc vui cũng như những cơ hội thể hiện bản thân chưa.


Mục lục

Mùi cơ thể có thể đến từ cánh tay, da dầu, bàn chân, vùng kín,… Đối với những ngày nắng nóng như đổ lửa thì mùi hôi cơ thể lại càng là nỗi ám ảnh. Vậy cách khử mùi mồ hôi dầu ngày hè là gì?

1. Nguyên nhân xuất hiện mồ hôi dầu ở mặt, tóc, trán.

Do 5 triệu tuyến mồ hôi trên cơ thể.

Cơ thể có mồ hôi nặng mùi có thể do di truyền từ gia đình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể con người có từ 2 đến 5 triệu tuyến mồ hôi. Khi vận động mạnh hoặc thời tiết quá nóng là điều kiện để mồ hôi toát ra càng nhiều. Bên cạnh đó, mồ hôi dầu nặng mùi có thể là do di truyền được thừa hưởng từ bố mẹ.

Do môi trường sinh hoạt hằng ngày khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi. 

Chế độ ăn uống tác động đến mùi cơ thể.

Ngoài do di truyền, chế độ ăn hằng ngày cũng tác động đến mùi mồ hôi là: cafe, rượu, hành, tỏi, thịt chó,... Khi căng thẳng vùng kín và nách sẽ tiết ra một loại mồ hôi từ nước và chất béo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển tạo ra mồ hôi nặng mùi và khó chịu.

2. 4 cách khử mùi mồ hôi dầu ngày hè đơn giản.

Cách 1: Tắm thường xuyên và lau khô người là cách trị mồ hôi dầu cơ bản nhất.

Tắm thường xuyên giúp trị mồ hôi dầu toàn thân.

Vào ngày hè nóng bức, bạn cần tắm thường xuyên để khử mùi mồ hôi dầu. Mồ hôi bản thân là không có mùi, nhưng do tiếp xúc với môi trường khói bụi, không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra mùi cơ thể.

Sau khi tắm xong, đừng quên dùng khăn bông sạch lau kỹ cơ thể, nhất là những vùng tiết mồ hôi như nách, lưng, ngực và cả vùng kín. Vì vi khuẩn thường sinh sôi mạnh ở các vùng ấm ướt.

Các bạn cũng lưu ý thường xuyên gọi đầu trong những hè oi nóng là cách trị hết mồ hôi dầu ở tóc đơn giản mà hiệu quả.

Cách 2: Sử dụng sản phẩm trị mồ hôi dầu toàn thân.

Cách trị mồ hôi dầu ở mặt bằng sữa rửa mặt.

Sử dụng sữa rửa mặt là bước rất quan trọng để khuôn mặt không bị nhờn rít.

Với các bạn mồ hôi dầu, việc khuôn mặt luôn nhờn rít ngày hè là điều rất khó chịu. Có cả một chu trình dài với nhiều bước để trị mồ hôi dầu ở mặt. Nhưng bước quan trọng nhất không bao giờ được thiếu là làm sạch da mặt.

Hãy lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dùng cho da dầu, một vài ví dụ cho bạn là: cerave foaming facial cleanser, innisfree jeju volcanic pore cleansing foam,...

Dùng sữa rửa mặt ít nhất 1 lần/ngày và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để trị mồ dầu ở mặt và trị mồ hôi dầu ở trán. Cách này còn giúp giảm mụn hiệu quả ở mặt khi vào hè nữa.

Cách làm hết mồ hôi dầu cơ thể bằng sữa tắm

Đến rửa tay bạn cũng cần xà phòng để diệt vi khuẩn thì cơ thể lại càng cần thiết. Tắm không thôi là chưa đủ.

Sữa tắm trị mùi mồ hôi dầu với da thường có độ pH từ 4.5 – 6.2

Cách làm hết mồ hôi dầu bằng sữa tắm quan trọng nhất là chọn được sữa tắm có cân bằng độ pH và phù hợp với loại da.

Chọn đúng sữa tắm giúp da mịn màng mà không phá hủy lớp biểu bì bảo vệ da. Tùy vào mỗi loại da sẽ khác nhau nhưng độ pH dành cho da thường từ 4.5 đến 6.2. Khi tắm, hãy nhớ lưu tâm đến các vùng đổ nhiều mồ hôi dầu là ngực, cổ, nách,...

Cách trị mùi mồ hôi ở vùng cánh tay bằng lăn nách.

Thay thế sản phẩm lăn nách khử mùi bằng các sản phẩm điều trị

Hãy thường xuyên “dọn dẹp” vùng cánh tay bằng các phương pháp ít gây tổn thương hơn. Mình biết việc cạo làm “cỏ” mọc nhanh hơn nhưng phương pháp “nhổ” sẽ làm vùng da này bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển khiến mồ hôi nặng mùi ở cánh hơn.

Thay thế các sản phẩm lăn nách khử mùi sang các sản phẩm có tính điều trị như lăn khử mùi Etiaxil, Nuskin Scion,...

Cách trị mùi hồ hôi vùng kín.

Làm sạch “cô bé” bằng các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên.

“Cô bé” của chúng ta thường rất nhạy cảm với các tác động dù là nhỏ nhất. Hãy chọn sản phẩm gần như không mùi, có độ cân bằng ổn định hoặc sử dụng các sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên như: lá trầu không, lá húng quế, lá ngải cứu,...

Lưu ý: Cô bé của chúng ta rất nhậy cảm nên trong quá trình vệ sinh bạn cần nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương.

Cách trị hôi chân. 

Chữa hôi chân bằng phấn rôm

Cách chữa hôi chân bằng phấn rôm là cách khử mùi hôi được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất, chỉ một chút thôi là giúp chân bạn cả ngày khô ráo. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng cách sản phẩm đặc trị mồ hôi dầu ở chân là: lăn khử mùi hôi chân Scion, xịt innisfree perfect fresh foot spray,...

Cách 3: Làm sạch quần áo là cách làm hết mồ hôi dầu quan trọng.

Không mặc lại quần áo trong ngày giúp hạn chế mùi mồ hôi dầu toàn thân.

Quần áo bẩn còn do môi trường xung quanh tác động

Một vài sai lầm khi nghĩ quần áo không có mồ hôi hay mùi thì có thể mặc tiếp ngày mai. Quần áo bẩn không chỉ từ cơ thể bạn mà còn từ khói bụi, môi trường xung quanh tác động. Vì vậy, tuyệt đối không mặc lại quần áo sang ngày hôm sau.

Cho túi thơm vào tủ quần áo làm giảm mùi cơ thể còn lưu lại.

Hãy giặt kỹ hơn những phần tiếp xúc trực tiếp với vùng đổ mồ hôi

Khi giặt quần áo, hãy lưu ý những chỗ tiếp xúc với phần nách, lưng, ngực và vùng kín, vì đây là nơi quần áo tích tụ nhiều vi khuẩn khiến quần áo lưu mùi hôi dù đã giặt sạch. Một mẹo nữa là hãy bỏ túi thơm vào tử quần áo để lưu lại hương thơm.

Cách 4: Thay đổi chế độ ăn làm cơ thể giảm mồ hôi nặng mùi.

Chế độ ăn ảnh hướng đến việc trị mồ hôi dầu toàn thân.

Để trị mồ hôi dầu toàn thân, thay đổ bên ngoài là không đủ, cần thay đổi cả từ bên trong. Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, nặng mùi (tỏi, hành,...), có chứa chất lecithin, choline hoặc cantine (ngô, lạc, sô cô la,...). Hãy uống nhiều nước, sử dụng các thực phẩm lành mạnh (hoa quả, rau củ) nhiều hơn.

>> Xem thêm: 10 cách làm nha đam đắp mặt giúp giảm mụn bật tone tức thì

3. Những lợi ích phi thường chỉ khi không còn mùi mồ hôi dầu ngày hè bạn mới biết.

Trị mồ hôi dầu toàn thân mang đến cho bạn nhiều lợi ích

Mùi hôi dẫn đến mất tự tin

Đã bao giờ ngồi trong lớp học, bạn biết câu trả lời của một vấn đề nhưng lại ngại phát biểu vì mồ hôi đang ướt đẫm dưới cánh tay? Muốn tiếp cận người mình thích nhưng lại ngại vì mùi cơ thể?

Tất cả đều do cơ thể nặng mùi làm bạn mất tự tin, vì vậy việc thực hiện 4 cách trị mồ hôi dầu toàn thân là vô cùng quan trọng, nhất là khi mùa hè đến rồi.

Mùi hôi cơ thể phản ánh sức khỏe của bạn.

Đừng nghĩ mùi mồ hôi chỉ gây khó chịu, mà nó còn cảnh báo cho bạn biết tình hình sức khỏe của cơ thể. Mùi mồ hôi có rất nhiều dạng:

- Mùi tanh thường do sự dư thừa protein.

- Mùi ngai ngái thể hiện các vấn đề liên quan về gan.

- Mùi thối là liên quan đến đường ruột.

Khi toàn thân không còn mùi mồ hôi dầu không chỉ mang đến cho bạn sự tự tin khi giao tiếp và thể hiện bản thân, nó còn cho thấy bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh và sạch sẽ.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong quá trình tìm lại sự tự tin từ việc trị mồ hôi dầu toàn thân trong ngày hè. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất để luôn xinh đẹp và tự tin trên trang Sức khỏe & Làm đẹp – Blog PasGo nhé!

Cảm ơn.

_Khánh Linh_

Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

>> 10 cách làm nha đam đắp mặt giúp giảm mụn bật tone tức thì

>> Mách bạn cách nấu cơm ngon bằng bếp gas khi mất điện

>> Gợi ý các nhà hàng nằm trong TTTM ở nhà nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0