Những mẹo vặt bỏ túi để có một vali cực kì gọn gàng

Ngày cập nhật:09/07/2016

Áo sơ mi không bị nhăn, trang sức sẽ không "dan díu" với nhau và khoang vali vẫn rất rộng rãi... là những lợi ích từ 10 mẹo sắp xếp đồ trong hành lý khi đi du lịch dưới đây


Mục lục

1. Lên danh sách những đồ cần mang

Chắc chắn đây là điều cần phải làm trước khi sắp đồ đi bất cứ đâu rồi. Cần lên danh sách những đồ cần thiết để tránh thiếu sót, lúc đi mà thiếu đồ thì khó chịu lắm nha. Hãy xếp toàn bộ chúng trên một mặt phẳng rộng như giường hoặc sàn nhà. Việc này sẽ giúp bạn không bỏ sót món gì và tránh nguy cơ phải sắp xếp lại toàn bộ hành lý.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-1

Trải đống đồ cần mang lên giường hay sàn nhà để dễ nhìn nhé

2. Xem thời tiết địa điểm du lịch để mang quần áo phù hợp

Điều này là cực kì quan trọng, nó sẽ giúp bạn để lại những đồ dùng không cần thiết. Như thế vali sẽ nhẹ nhàng hơn bao nhiêu đó. Chắc chắn bạn sẽ không muốn chết rét khi đến Sapa vào mùa đông mà lại mang áo cộc tay hay đi biển mà không mang theo đồ bơi chứ?

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-2

Theo dõi khí hậu để biết chuẩn bị đồ phù hợp 

3. Cuộn tròn quần áo

Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường gấp quần áo và để chồng lên nhau khiến vali mất nhiều diện tích. Hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali.

Cuộn tròn quần jeans, áo thun hoặc đồ len lại và nhét vào khoảng hở giữa thanh ray tay kéo và thành vali. Tuy nhiên lưu ý là khi cuộn quần jeans, bạn nên cuộn từ ống quần lên còn đối với áo, bạn gập 2 tay áo lại rồi cuộn từ cổ áo xuống.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-3

Cách gấp quần áo đơn giản mà hiệu quả

4. Tận dụng khoảng trống trong giày

Khoảng trống trong giày là nơi lý tưởng để đựng các vật dụng như tất, thắt lưng…, vừ tránh cho giày không bị nhăn nhó mà lại còn tiết kiệm được không gian nữa chứ.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-4

Tận dụng mọi khoảng trống 

5. Đặt những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo

Nếu hành lý của bạn có những chai lọ dễ vỡ như nước hoa thì tốt nhất nên kẹp chúng vào giữa áo rồi cuộn lại. Lớp vải sẽ bảo vệ chai nước hoa khỏi va chạm trong suốt chặng đường đi.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-5

Cẩn thận với những đồ dễ vỡ

6. Đặt quần áo gấp lên trên

Những trang phục như áo sơ mi cổ cứng, áo vest thường dễ bị nhàu, hãy gấp và đặt lên trên những đồ đã cuộn tròn và xếp theo nhiều lớp.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-6

Lưu ý với quần áo dễ nhăn 

7. Bọc giày bằng mũ tắm

Để tránh giàu làm bẩn quần áo thì hãy bọc những đôi giày bằng mũ tắm nhé. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể bọc thêm một cái lên trên nữa là quá ổn rồi.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-7

Đừng để giày làm quần áo bị bẩn nhé

8. Đồ trang sức

Đặt trang sức giữa hai tấm màng dính để ngăn chúng không bị di chuyển loanh quanh và tạo ra những âm thanh khó chịu khi bỏ trong vali. Nhớ luồn dây vòng cổ qua chiếc ống hút để ngăn phần dây không bị dính vào nhau, khó gỡ ra nhé

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-8

Cài khuyên ở cúc áo để khó bị rơi 

9. Đồ lót

Giúp áo ngực giữ được phom dáng nhưng vẫn tiết kiệm không gian trong vali bằng cách xếp áo ngực chồng lên nhau, và gấp đôi chúng lại, sau đó nhét quần lót vào khoảnh không ở giữa. Nhồi quần lót bên trong áo ngực sẽ giúp phần cúp ngực căng lên, không bị ép vào bên trong và giữ được phom dáng.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-9

Mẹo nhỏ những cực kì hữu ích

10. Chuẩn bị túi đựng đồ bẩn

Khi đi du lịch có lẽ bạn sẽ không có thời gian để giặt giũ hay phơi phóng quần áo vì thế hãy chuẩn bị thêm một chiếc túi vải để đựng đồ bẩn. Khi mua một chiếc túi xách hay một đôi giày mới, bạn không nên vứt đi chiếc dustbag ( loại túi dùng để bọc bảo vệ túi xách hoặc giày) mà thay vì thế hãy tái sử dụng những chiếc túi này để làm túi đựng đồ bẩn. Túi càng lớn thì càng tiện cho bạn xếp đồ trong vali.

kinh-nghiem-mang-do-di-du-lich-anh-10

Tận dụng mọi thứ để đựng đồ

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Top 5 địa điểm các cặp đôi nhất định phải đến một lần

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0