Những món ăn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Ngày cập nhật:15/07/2016

Là nơi giao thoa giữa các vùng miền, đến Sài Gòn bạn không chỉ khám phá về văn hóa, di tích lịch sử, mà còn có cơ hội khám phá nền ẩm thực phong phú ở đây. Dưới đây là những món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn nhé.


Mục lục

Bánh mì thịt nướng

Khác các ổ bánh mì Sài Gòn, thay vì hỗn hợp thịt heo, chả lụa hay thịt nguội, bánh mì thịt nướng ở Sài Gòn chỉ có duy nhất phần nhân là thịt nướng. Thịt băm nhuyễn, trộn gia vị rồi ướp với một loại sốt theo công thức gia truyền, vo viên lại rồi bỏ lên vỉ nướng. Vẫn với các nguyên liệu phụ nhưng vô cùng quan trọng, một ổ bánh mì đầy đủ luôn kèm theo các loại dưa chua, dưa leo, hành ngò, 5 đến 6 viên thịt rồi rưới lên trên đó ít tương ớt.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-1

Phá Lấu

Nhắc đến phá lấu, cũng là những liên tưởng về khung cảnh quen thuộc bất kể sáng trưa chiều tối trước cổng trường, đám học trò chen chúc đứng ngồi sì sụp quanh nồi phá lấu nóng sền sệt đầy ấp những tên gọi thân thuộc tổ ong khăn lông trái khế lá mía thịt dày phèo, bất chấp sự can ngăn của… ba mẹ lẫn lực lượng “sao đỏ” vì chuyện vệ sinh lẫn trật tự lòng lề đường.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-2

Ốc

Sài Gòn không phải thành phố biển, nhưng nếu đến đây bạn không đi ăn ốc một bữa thì xem như chưa thật sự “chơi” ở thành phố này.Ốc ở Sài thành là cả một “lối sống” chứ không chỉ là món ăn nữa. Một hàng ốc Sài Gòn dễ có đến gần 20 loại ốc, với đủ các kiểu chế biến riêng cho từng loại: nướng, hấp, luộc, xào rau muống, xào tỏi, xào bơ....

mon-an-ngon-sai-gon-anh-3

Bánh tráng Trảng Bàng

Điểm đặc biệt của bánh tráng là phải được phơi sương mới ngon và ăn kèm phải đủ các loại rau ở Trảng Bàng mới đủ vị. Rau thơm ở trong vườn thì có húng lủi, cần nước, tía tô, dấp cá, hẹ, ngò…Còn có cả các loại lá non, rau mọc dại ở trên rừng hoặc ở bờ sông, rạch, suối… như lá cóc, trâm ổi, lá nhái,... tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh tráng nơi đây.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-4

Bún mắm

Đây là món ăn xuất hiện trong list 10 món ăn phải thử khi tới Sài Gòn của blogger ẩm thực Mark Wiens lừng danh đó. Bún mắm là món ăn của người dân miền Tây Nam bộ, nước dùng được chế biến từ các loại cá linh, cá sặc, cá lóc… nấu cho rã thịt, lược lấy phần nước trong, nêm ít gia vị cho vừa miệng. Mặc dù món ăn này hơi nặng mùi đối với những người lần đầu ăn thử nhưng nếu đã ăn 1 lần rồi thì các bạn sẽ bị nghiền mất.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-5

Bột chiên

Bột chiên thật ra rất đơn giản, chỉ là những khối bột gạo được xắt vuông vừa ăn, xóc qua hắc xì dầu, nước tương, chiên trên chảo cho vàng giòn mặt ngoài, nóng bên trong, cùng với trứng, hành lá. Đĩa bột chiên thơm nức mũi, bên ngoài giòn rộm, bên trong mềm lại có trứng bùi béo được ăn kèm với đồ chua và chấm với nước tương dấm có vị chua ngọt khiến ai nếm cũng phải mê. Và du khách khi đã nếm một lần rồi khi rời đi chắc chắn sẽ đôi lần thèm, nhớ.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-6

Bún thịt nướng

Bún tươi được ăn cùng thịt ướp nướng thơm phức, rau thơm và dưa leo xắt vụn, giá. Điểm đặc biệt của món bún thịt nướng chính là vị ớt cay nồng và nước chan là nước tương đậu nành hoặc là nước mắm ớt ngọt. Sự kết hợp của những nguyên liệu này làm nên một món ăn khó cưỡng, kích thích vị giác vô cùng.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-7

Mỳ vịt tiềm

Nếu bạn ưa thích các món tần, hầm nên ăn mì vịt tiềm. Sẽ khó có nơi nào ở Việt Nam bạn có thể thưởng thức món ăn này ngon như tại Sài Gòn, được người Hoa chế biến. Mì vịt tiềm ngon sợi mì phải giòn mà không dai, nước dùng đậm mùi thuốc bắc nhưng không gây ngấy.

mon-an-ngon-sai-gon-anh-8

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0