Các cách chữa bệnh hôi chân bằng phương pháp dân gian

Ngày cập nhật:24/02/2016

Đánh bay nỗi lo “rau mùi” ở chân với các cách chữa bệnh hôi chân siêu hiệu quả, an toàn và tiết kiệm sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên.


Mục lục

Đôi bàn chân là bộ phận vận động khá nhiều trong cơ thể. Hàng ngày, chúng ta đi giày, tất khiến chân đổ mồ hôi gây ra các mùi khó chịu. Để mùi hôi chân không còn là trở ngại trong giao tiếp của bạn và những người thân yêu trong gia đình hãy thực hiện ngay các cách chữa bệnh hôi chân sau:

1. Cách chữa bệnh hôi chân bằng chanh tươi

Cách thực hiện:

Vào mỗi buổi tối, bạn rửa thật sạch chân, vắt nước cốt chanh vào hai bàn chân và thoa đều. Để như vậy trong khoảng từ 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày đặc biệt là vào mùa hè.

Mùi hương của chanh sẽ làm xoa dịu mùi mồ hôi khó chịu, hàm lượng axit có trong quả chanh cũng làm sạch mồ hôi ở chân.

Cach-chua-benh-hoi-chan-1

Chanh có tác dụng trị hôi chân rất tốt

2. Cách chữa bệnh hôi chân bằng phèn chua

Cách thực hiện:

Phèn chua các bạn mang nghiền nhỏ thành bột, rửa sạch chân sau đó lấy bột xoa lên bàn chân khoảng 10 phút. Vì phèn chua có chứa nhôm sunfat, đây là chất khử mùi mồ hôi nên nếu các bạn làm như vậy liên tục trong khoảng 3 đến 4 ngày thì trong vòng 7 đến 8 tháng sẽ không phải lo lắng đến mùi khó chịu này nữa. Đây được coi là cách chữa bệnh hôi chân siêu tốc.

Cach-chua-benh-hoi-chan-2

Siêu hiệu quả với cách trị hôi chân bằng phèn chua

3. Cách chữa trị bằng lá trầu tươi

Các bước thực hiện theo cách chữa bệnh hôi chân này:

Lá trầu tươi được dùng làm nguyên liệu chữa rất nhiều bệnh trong đó có bệnh mồ hôi chân. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Rửa chân sạch sẽ, bạn hái một nắm lá trầu không tươi vò nát và bôi vào chân. Để như vậy trong khoảng 30p rồi rửa lại bằng nước ấm. Với cách chữa bệnh hôi chân bằng trầu không thì bạn phải thực hiện đều đặ ít nhất trong 10 ngày thì mùi mồ hôi chân sẽ hết.

Cach-chua-benh-hoi-chan-3

Lá trầu không là bài thuốc dân gian quen thuộc

4. Cách chữa bệnh hôi chân bằng các bài thuốc ngâm trong dân gian

a. Muối, gừng, nước ấm:

Sử dụng muối, gừng và nước ấm là cách chữa bệnh hôi chân phổ biến và nhiều người áp dụng nhất trong dân gian, các bước thực hiện như sau: Đập một vài lát gừng vào khoảng 2 lít nước ấm cho thêm một thìa muối và ngâm trong khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Các bạn làm đều đặn như vậy sẽ đánh bay được những mùi khó chịu, không chỉ vậy mà còn giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và ngủ ngon hơn.

Cach-chua-benh-hoi-chan-4

Siêu hiệu quả khi ngâm chân với gừng tươi

b. Lá chè xanh:

Đun sôi lá chè xanh với nước, để nguội bớt và cho thêm một chút muối. Ngâm chân với nước lá chè xanh có tác dụng khử mùi và khử độc rất tốt (lưu ý các bạn vò kỹ lá chè xanh rồi đun nhé).

c. Lá sung:

Vò lá sung và đung sôi với nước, các bước làm tương tự như ngâm chân với lá chè xanh. Làm đều đặn trong 3 đến 4 ngày, mỗi ngày 2 đến 3 lần sẽ thấy rất hiệu quả.

d. Giấm:

Lấy 20ml giấm nếp và giấm gạo với 2 lít nước ấm, ngâm trong vòng 20 phút. Để có hiệu quả tối đa các bạn nên ngâm mỗi ngày 1 lần đều đặn trong vòng một tuần nhé.

Cach-chua-benh-hoi-chan-5

Hãy ngâm chân thường xuyên với các nguyên liệu từ thiên nhiên

Lưu ý trong cách chữa bệnh hôi chân:

Để đạt được hiệu quả cao nhất các bạn nên kiên trì thực hiện đúng theo quy trình. Ngoài việc sử dụng các cách chữa bệnh hôi chân trên thì thói quen ăn uống sinh hoạt cũng vô cùng quan trọng.

   - Vệ sinh tất, giày thường xuyên, để chân thoáng mát.

   - Hạn chế ăn uống những thực phẩm dễ ra mồi hôi như: hành sống, tỏi sống…Những thứ này làm cho mồ hôi có mùi rất nặng đặc biệt là vào mùa hè.

   - Rượu, bia, thuốc lá, cà phê cũng là những chất gây ra mùi mồ hôi khó chịu.

Cách chữa bệnh hôi chân từ các nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp bạn có đôi chân sạch sẽ, thoải mái tự tin trong giao tiếp mà còn giúp khử các độc tố trong cơ thể khiến cho bạn khỏe mạnh có giấc ngủ ngon.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0