Câu chuyện thú vị về món Lẩu uyên ương ở quán Sành

Ngày cập nhật:18/07/2023

Với những khách quen của quán Sành có lẽ không ai còn lạ gì câu chuyện “se duyên” cho cặp đôi gà đồi – gà ác để tạo nên món lẩu uyên ương ngon làm mưa làm gió ở Hà Thành từ cuối 2015 đến nay.


Mục lục

Nhắc đến quán Sành, nhiều khách quen dường như hình dung ra ngay khung cảnh ấm cúng quanh dãy bàn gỗ dài cùng những mẹt bò, mẹt gà đã nổi tiếng. 

Nhưng nhiều người còn nhớ đến nơi này, đặc biệt mỗi dịp trời Hà Nội bắt đầu trở gió sang thu với món "Lẩu uyên ương" bổ dưỡng, cùng câu chuyện thú vị về nguồn gốc món ăn này.

Chuyện tình "trai tài - gái sắc" nên duyên ở quán Sành 

“Chuyện kể rằng, anh vốn là chành đẹp mã với lớp lông trắng muốt mặc dù da đen thui, bù lại, thịt của anh đại bổ và vì thế được xếp vào hàng của quý.

Còn em là nàng “bạch tuyết” từ trên đồi xuống núi, làn da e trắng như tuyết nên lông không trắng nữa mà chuyển vàng, và vì quen leo trèo nên e có đôi chân chắc khỏe và phần ức săn chắc…”

Mặc dù kẻ đen người trắng nhưng nhờ sự “mối mai” của 4 chàng trai Hà Thành – sau này chính là 4 ông chủ của quán Sành – mà cặp đôi được "se duyên" để về chung trên một mẹt lẩu. Để thực khách hôm nay được thưởng thức “quả ngọt” từ câu chuyện tình thú vị này.

lẩu uyên ương quán sành 1

Câu chuyện thú vị về mẹt lẩu uyên ương của quán Sành còn được nhiều thực khách truyền tai nhau 

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng Huế có món ngon chuẩn vị Cố đô nhất Hà Nội

   • Top 10 quán ăn miền Nam đông khách nhất Hà thành

Phía sau câu chuyện là một nồi lẩu "đại bổ"

Gà ác vốn được xếp vào một trong những loại thực phẩm quý thường dùng cho vua chúa để bồi bổ sức khỏe, làm đẹp. Sách Y học cổ truyền viết rằng: thịt gà ác có vị ngọt, tính bình, không độc, giúp bổ gan, bổ thận, bổ máu.

lẩu uyên ương quán sành 2

Gà ác vốn là một trong số các loại nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng từ ngàn xưa

Gà ri đồi cũng là một trong những loai gà được ưa thích của những khách sành ăn bởi chất thịt ngọt, chắc, do được nuôi trong điều kiện nuôi thả. Con gà ri thường cũng không quá lớn, chỉ từ 800gr đến 1kg/ con. Đây là giống gà ri thuần chủng đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ xưa.

lẩu uyên ương quán sành 3

Gà ri đồi cũng là một trong những đặc sản có tiếng được những người sành ăn ưa chuộng

Và lẩu uyên ương chính là "câu chuyện tình" được 4 người chủ quán se duyên để Một chú gà ác với lớp da đen đặc trưng, khối lượng từ 700gr – 1kg được “kết duyên” với một cô gà đồng da trắng nõn nà.

Một suất lẩu có trị giá từ 360.000đ đến 520.000đ tùy theo số người ăn. Bên nồi nước lẩu đã được ninh kỹ, gà được bày trên mẹt với xung quanh là vô số rau, nấm tươi, và các loại đồ nhúng ăn kèm khác. Cặp uyên ương ở giữa được bày đẹp mắt trong tư thế đang sải cánh dài, chụm mỏ vào nhau như đôi tình nhân. 

lẩu uyên ương quán sành 4

Một mẹt nhúng của món lẩu uyên ương gồm một cặp đôi gà ác à gà đồng được bày biện đẹp mắt

Hút khách ngay từ ngày ra mắt 

Ra mắt đúng vào thời điểm những ngày đông Hà thành đang rét ngọt, hương vị thơm nồng của nồi lẩu bổ dưỡng này đã khiến giới nghiền lầu Hà Nội chao đảo. Sự kết hợp của một nguyên liệu phổ thông với một nguyên liệu đăch biệt mà không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội thưởng thức đã đem đến vị ngon mới lạ ấn tượng.

Thịt gà ác có đặc điểm là chín nhanh hơn thịt gà thường, bởi vậy khi ăn khách được gợi ý nên nhúng thịt gà ri vào trước, gà ác bỏ sau. Tới khi nước sôi bùng lên chỉ khoảng 5 phút là gà đã chín. Bạn đã bắt đầu có thể thưởng thức từng miếng gà mềm mại, ngọt đậm đà cùng vị ngậy vừa vặn khiến nhớ mãi đến tận xương tủy.

lẩu uyên ương quán sành 5

Phần nước lẩu ngọt đậm đà, được ninh kỹ và gia giảm gia vị vừa vặn kết hợp với thịt gà ngon ngọt tạo nên hương vị nồi lẩu ấn tượng

Sự kết hợp của vị ngọt ngậy thơm bổ của gà ác với phần gà ri chắc thịt đã tạo nên sự hòa quyện thú vị. Miếng thịt gà lặn ngụp trong mùi thơm của nấm đông cô, các loại giá vị sả, hành, rau thơm khiến không khi những ngày đông của Hà Thành bị đẩy lùi.

lẩu uyên ương quán sành 6

Lẩu uyên ương là một trong những món ăn rất hấp dẫn các cặp đôi

Hà thành đang vào những ngày đầu thu, khi thời tiết bắt đầu se se lạnh và vị giác con người cũng có sự thay đổi từ mùa hè sang mùa đông, còn gì thú vị hơn được ngồi bên nồi lẩu uyên ương thơm nồng, nghi ngút khói. Nhẩn nha thưởng thức miếng thịt gà bổ dưỡng, nhấm chút nấm tuyết giòn giòn, nấm kim châm dai nhẹ cùng các loại rau tươi theo mùa sẽ đem đến cho thực khách những cám hứng và năng lượng mới bất tận.

lẩu uyên ương quán sành 7

Quán Sành chi nhánh 22 Huỳnh Thúc Kháng – Nơi bạn có thể đến thưởng thức lẩu uyên ương bất cứ lúc nào.

Giờ thì bạn đã tìm thấy cái kết có hậu cho mối duyên của “bao công gà ác và nàng bạc tuyết gà ri nhà đồi” chưa? Nếu muốn tân tay ném thử mùi vị và thành quả ngọt ngào của mối “lương duyên” này, hãy đến với quán Sành tại một trong 2 cơ sở nhé.

Các địa chỉ quán Sành:

1. Số 8 Ngõ 97, phạm ngọc thạch

2. Số 22 Huỳnh Thúc Kháng

>> Xem ngay ưu đãi tháng 8 ở quán Sành 

Reviewer: Hạ Lê

Ảnh: Quansanh.vn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0