Làm chả cua ngon như ngự thiện hoàng gia ở Royal Buffet

Ngày cập nhật:17/08/2016

Cùng xem cách làm của bếp trưởng buffet Royal tại Royal City có gì đặc biệt mà khiến món ăn ngon đến thế nhé.


Mục lục

Như Mai là một tín đồ của buffet hải sản nhà ở ngay Ngã Tư Sở, cô thường lượn lờ Royal City và cũng đi ăn buffet ở đây không ít lần : “ hải sản và sashimi ở đây quá ngon, nhưng một trong những món mình không thể bỏ qua là chả cua đồng”. “từ khi ăn món này ở đây, mình thành bị nghiện luôn, đến là phải ăn đầu tiên” – cô chia sẻ thêm.

Một bạn có nick NhuQuynh cũng cùng là tín đồ của món ăn này nhận xét “ không phải món gì quá nổi bật nhưng không hiểu sao mình cứ bị thích món này, cắn rất mềm, ngậy, chả thơm thơm, có vị sừn sựt nhẹ, nói chung là bị mê rồi ạ, lần tới nhất định phải lân la xin công thức, mà khong biết có được không”.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 1

Món chả cua tại buffet Royal city

Đọc một vài thông tin review khiến mình cũng tò mò muốn ăn thử. Đi ăn buffet Royal cuối tuần trước cùng cả phòng, mình quyết tâm phải tìm đến thử. Quả nhiên, “danh bất hư truyền”. Miếng chả be bé được rán hay nướng gì đó vàng ươm, ăn không hề ngấy. Bù lại ngọt, thơm, hơi giòn giòn khiến không bị ngán.

Lần 1 chỉ lấy 2 miếng để thử, lần 2 đánh liều lấy tiếp 5miếng về dụ mấy chị em ngồi cùng. Ai cũng tấm tắc khen: “đúng là khác hẳn với món làm ở nhà”.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 2

Món này khi được bày trên đĩa, đẹp long lanh và bắt mắt vô cùng

Phải canh canh mãi, đợi lúc món này được tiếp thêm, mấy chị em lao tới hỏi anh chàng mặc áo đầu bếp trắng vừa đem món ra về cách làm, năn nỉ gãy lưỡi cuối cùng anh cũng chia sẻ. Ghi chép nhanh về để chia sẻ lại cho các chị em cùng làm.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 3

Chả cua hấp thường được bày ở cùng khu với các món Việt như bún, nem

Về sau mới biết, đó chính là anh bếp trưởng (quá hên luôn) Trần Văn Diệp của nhà hàng. Anh từng làm việc hơn 10 năm ở khách sạn 5 sao Prentan Partl – Bangkok – Thái Lan.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 4

Bếp trưởng Trần Văn Diệp của Buffet Royal

Sau nhiều năm làm việc ở nhiều nhà hàng, khách sạn nước ngoài, am hiểu văn hóa ẩm thực châu Á như Malaysia, Nhật, Hàn, Trung Hoa , anh trở về gắn bó với Việt Nam từ 2007. Anh cũng đã từng tham gia các chương trình truyền hình ẩm thực “Đầu bếp cuối tuần”, CLB “món ngon 3 miền” ….để dạy bí quyết nấu ăn cho mọi người.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 5

Anh từng là bếp trưởng tại nhiều nhà hàng nước ngoài

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet ngon nhất ở Times City

   • 10 nhà hàng cao cấp sang trọng bậc nhất ở Hà Nội

Và dưới đây là cách làm món chả cua ngon như tại buffet Royal – ngon đúng chuẩn Hoàng gia ngự thiện nhé.

Những nguyên liệu cho món chả cua:

Cua gạch: 1 con

Chả cua: 200 gr

Miến: 30 gr

Mộc nhĩ: 3 tai

Trứng gà: 1 quả

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm

Cách chế biến chả cua hấp:

Bước 1: Dùng dao nhọn hoặc đầu nhọn kéo đâm vào phần lõm gần yếm của cua rồi cho cua vào nồi, sau đó đun lửa riu riu cho cua chín nhờ phần nước trong cua tự tiết ra.

Bước 2: Khi cua nguội, bạn tách lấy phần trứng cua và phần thịt ra. Sau đó, rửa sạch mai cua để riêng dành nhồi nhân vào trong đó.

Bước 3: Phần nhân chả dùng để nhồi vào mai cua bao gồm thịt cua, chả cua, mộc nhĩ, trứng cua, trứng gà, miến say nhuyễn. Bạn thêm một chút hạt nêm để món ăn được đậm đà.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 9

Bước 4: Bạn trộn đều phần nhân cho tới khi hỗn hợp có độ dẻo và dính lại thì cho nhân vào trong mai cua, dùng muỗng hoặc thìa miết cho hỗn hợp có bề mặt mịn.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 9

Bước 5: Sau khi nhồi xong, các bạn dùng giấy bạc bọc lại và hấp trong 25 phút hoặc quay trong lò vi sóng khoảng 5 phút với công suất lớn. Nếu dùng lò vi sóng, bạn nhớ bọc nilon phần chả cua lại trước khi quay. Nếu không có lò vi sóng thì bạn hấp qua cho chả chín rồi cho vào chiên tới khi vàng óng là được.

Với hướng dẫn của bếp trưởng nhà hàng Royal Buffet, hy vọng các bạn sẽ có được món chả cua hấp ưng ý.

làm chả cua ngon như ở royal buffet 7

Ngoài ra, tiệc buffet ở đây còn nhiều món hấp dẫn khác

Ngoài món này ra, buffet Royal còn rất các món ăn hấp dẫn khác như hải sản, salad, sushi, cánh gà nướng, ốc, cá kèo… Nhất định lần tới sẽ tiếp tục khám phá!

Địa chỉ:

Buffet Royal - TTTM Royal City, Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân

>> Xem ngay ưu đãi tháng 9 của Buffet Royal

Ha Le

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0