Khám phá vương quốc xương rồng đang hút hồn giới trẻ

Ngày cập nhật:28/07/2016

Chẳng cần đến sa mạc xa xôi, ngay giữa Hà Nội đã xuất hiện một vương quốc xương rồng cực kì độc đáo, mới lạ, đang trở thành điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ


Mục lục

Nếu đây chỉ là chỉ là vườn xương rồng với những chậu cây xương rồng be bé như mọi người vẫn thường hay làm cảnh thì không có gì đáng nói. Mà đến với “vương quốc” xương rồng được trồng trong nhà kính này bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ loại xương rồng với mọi kích cỡ từ lớn đến bé và nhiều hình thù khác nhau trông rất lạ mắt.

sa-mac-ba-vi-anh-1

Ngay từ khi đi đến nhà kính xương rồng, ở 2 bên lối đi đã có rất nhiều cây xương rồng quý được trồng xung quanh thành từng bụi, từng hàng tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, gai góc và đem đến cho du khách vô số những tò mò khi đến đây.

sa-mac-ba-vi-anh-2

Bước chân vào nhà kính xương rồng, có lẽ bạn sẽ vô cùng kinh ngạc bởi có những cây xương rồng còn cao hơn cả người, nên du khách khi đến đây như được lạc vào một sa mạc xương rồng khổng lồ đầy kì lạ.

sa-mac-ba-vi-anh-3

Bên cạnh đó, những cây xương rồng bé xinh cũng không kém phần hấp dẫn đối với du khách mỗi khi đến thăm nhà kính xương rồng này. Đến nhà kính xương rồng, du khách như đang lạc vào một vương quốc xương rồng khổng lồ độc đáo. Hơn nữa, những cây xương rồng tuy có nhiều kích cỡ, hình thù khác nhau nhưng vẫn được bài trí rất nghệ thuật, hợp lí và không khiến cho du khách cảm thấy rối mắt.

sa-mac-ba-vi-anh-4

Bởi vậy nên ngoài việc thăm thú thì nhà kính xương rồng còn là địa điểm chụp ảnh cực chất cho những ai thích “sống ảo” với không gian lạ mắt này. Những shoot hình ở biển, ở núi trong mỗi mùa hè dường như ai cũng thấy quen, thì giờ đây, bạn chẳng cần phải đi đâu xa vẫn có những tấm hình rất độc và cũng “nghệ” không kém gì ai.

sa-mac-ba-vi-anh-5

Và sau một thời gian bị lãng quên thì giờ đây, nhà kính xương rồng đang trở thành một địa điểm hấp dẫn mỗi khi ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì. Để chiêm ngưỡng cận cảnh những cây xương rồng “khổng lồ” kì lạ và check in siêu chất tại nhà kính xương rồng thì chỉ cần 2 tiếng đi xe máy đến đây. Xuất phát từ Hà Nội đi hết đường Láng Hoà Lạc, sau đó rẽ phải đi Sơn Tây. Đi hết Sơn Tây đến ngã tư cuối đường thì rẽ trái. Đi thêm 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

sa-mac-ba-vi-anh-6

Ngoài việc thăm thú, chụp ảnh thì đến đây bạn còn được tìm hiểu rất nhiều về nguồn gốc và xuất xứ của những cây xương rồng đẹp, độc, lạ ở nơi đây. Ngoài nhà kính xương rồng thì vườn quốc gia Ba Vì còn rất nhiều địa điểm đẹp, những khu rừng mát mẻ, là một nơi rất lí tưởng để những nhóm bạn rủ nhau đi trốn nóng mùa hè.

sa-mac-ba-vi-anh-7

vui chơi chụp ảnh mệt nghỉ. Nếu muốn nghỉ trưa thoải mái tại đây thì hãy mang theo lều trại, mua đồ ăn, đồ uống và bạn hoàn toàn có thể tổ chức một buổi picnic vui vẻ, mát mẻ tại đây cùng gia đình và bạn bè.

sa-mac-ba-vi-anh-8

Có thể nói, Vườn Quốc gia Ba Vì là một điểm đến quá quen thuộc với du khách Việt nói chung và người dân Hà Nội nói riêng bởi vậy, đôi khi ta vẫn thường hay lãng quên và không biết rằng ở đây vẫn còn rất nhiều những nơi độc đáo, mới lạ mà ít ai biết tới. Cuối tuần này, còn chờ gì nữa mà không đến ngay nhà kính xương rồng để có cho mình những trải nghiệm thú vị nhất trong mùa hè.

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0