Chén gọn mẹt 4 món ốc + 1 nồi lẩu riêu chỉ với 120k

Ngày cập nhật:24/08/2016

Nhiều người cứ kêu Hà Nội giờ ăn gì cũng đắt nhưng Liên thấy có nhiều nơi rất rẻ mà ngon, chẳng qua mọi người chưa tìm ra đấy thôi…


Mục lục

Hôm rồi đi liên hoan, phòng Liên rủ nhau đến Góc Hà Nội ăn mẹt ốc cho dân tộc, chứ lẩu nướng mãi rồi cũng ngán. Phòng 6 đứa con gái nên mới chỉ gọi 1 mẹt ốc đã, định bụng ăn một nửa xem nếu thiếu rồi gọi thêm sau cũng được. Ai dè, mẹt ốc thực ra là có 4 món ốc với một nồi lẩu riêu, phòng mình chỉ gọi thêm đĩa bún là đã no căng!

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 1

Phòng Liên 6 đứa con gái, ăn hết 1 mẹt ốc 700k như thế này

Liên thấy nhiều người cứ kêu Hà Nội giờ ăn gì cũng đắt nhưng mình để ý có nhiều nơi rất rẻ mà ngon, chẳng qua mọi người chưa tìm ra đấy thôi. Chẳng hạn như mẹt ốc này, mỗi đứa phòng Liên chỉ hết có chừng 120k, mà no căng rốn.

Mẹt này nếu đổi lại là các bạn nam thì có lẽ 4 người ăn khỏe hoặc 5 người sức ăn vừa là đủ, cũng chỉ 140 – 175k/người mà có lẩu, có xôi, có món để nhậu, quá rẻ còn gì?

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 2

"Zoom" cận cảnh mẹt cho mọi người nhìn

Để tiện mọi người đánh giá và cân nhắc có nên chọn mẹt ốc làm “nhân vật chính” của cuộc vui ăn nhậu tiếp theo hay không, Liên sẽ review chi tiết một chút về các món ăn có trong 1 mẹt 700k mà phòng Liên gọi hôm trước nhé!

Khai vị: Gỏi ốc

Gỏi thì mình ăn nhiều rồi, ốc xào, ốc luộc, ốc hấp, ốc nướng,… các kiểu cũng ăn nhiều, nhưng gỏi ốc thì thú thực mình mới ăn lần đầu. Ốc (không biết là ốc gì) được thái miếng vừa vừa, nhai ngọt ngọt mà giòn sần sật, bóp cùng với các loại rau củ thái chua chua, thơm thơm.

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 3

Đây chính là món gỏi ốc, ăn cùng bánh tráng vừng đen rất lạ miệng

Thích một cái là món này có mấy miếng bánh tráng mè đen ở bên cạnh, bạn lấy nó xúc gỏi ốc rồi chén, vị thơm bùi của bánh cực hợp vị cái giòn, ngọt của ốc và vị chua của rau củ bóp gia vị. Món này mà các bạn nam đi ăn đảm bảo sẽ cực tốn rượu cho mà xem!

2 món ăn đậm chất dân tộc của Góc Hà Nội: Nem ốc và chả ốc

Ngay sau khi khai vị thì các bạn phải đánh chén đến nem ốc ngay, vì món này phải ăn lúc nóng hổi mới ngon, mới giòn rụm và thơm hết ý được!

Món này có 3 kiểu nước chấm nhé, một là nước mắm pha chua – cay – ngọt kiểu truyền thống ngày Tết vẫn làm, hai là tương ớt, ba là sốt mayonnaise. Mình chấm thử cả 3 kiểu rồi. Chấm nước mắm thì thơm giòn, tương ớt thì có vị cay khá kích thích còn mayonnaise thì ngậy, béo, tùy bạn chọn!

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 4

Nem ốc nhất định phải ăn ngay lúc nóng nhé!

Cái này bạn cuốn rau sống chấm ăn cũng được, ăn với phần bún mà Góc Hà Nội chuẩn bị sẵn cũng được. Nhân nem quyện đủ vị béo của thịt ba chỉ, vị thơm the the của lá lốt, xương sông, bị thanh ngậy của giò sống. Áo nem thì giòn tơi tả!

Chả ốc được nướng trong giấy bạc, nhân có thịt ba chỉ, lá lốt, mộc nhĩ, hành hoa,… đem băm nhuyễn vo viên cùng thịt ốc. Nước chấm của món này có vị chua chua ngọt ngọt khá lạ, ăn cùng với rau sống là hết ý.

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 5

Vì là nướng giấy bạc nên món này thơm mà mềm lắm!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các quán ăn đặc sản dân tộc nổi tiếng Hà Nội

   • List quán ăn vặt ngon giá rẻ Hà Nội

Món ngon mỗi tội hơi ít: Ốc nhồi thịt hấp sả

Con ốc rõ là to, không có vị tanh hay mùi bùn chứng tỏ đã được ngâm rất kỹ. Miệng mỗi chú ốc đều “ngậm” đầy thịt băm và một cọng lá sả dài thơm phức.

Món này ăn vui miệng lắm, vừa có vị béo ngậy của thịt, vị thơm của sả vừa có vị ốc giòn sần sật quyện với chút tiêu cay cay. Tiếc là 1 mẹt có mỗi 6 em ốc, mỗi đứa được có 1 con, vẫn chưa đã thèm thì hết mất tiêu rồi, cảm giác cứ như Trư Bát Giới ăn nhân sâm ấy!

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 6

Ốc hấp sả ngon mà mỗi tội hơi ít, ăn chưa đã

Tổng kết bàn tiệc: Lẩu riêu ốc

Bún riêu, bún ốc thì mình ăn nhiều chứ lẩu riêu mới chỉ ăn riêu bò, riêu cua chứ chưa chén qua riêu ốc.

Nước lẩu có vị thơm thơm của riêu cua và chua chua nhè nhẹ của dấm, nhúng rau sống (đặc biệt là rau chuối thái rối) và chan bún rất hợp vị. 

nhà hàng góc hà nội mẹt ốc 7

Lẩu riêu ốc này ăn tốn bún ra phết các bạn ạ!

Đồ nhúng của món này có đậu rán, ốc nhồi và mọc ốc nhìn chung là “chất” cũng tương đương với bát bún ốc 30k mình hay ăn sáng.

Tổng kết buổi tiệc 6 đứa chén gọn mẹt ốc 700k, gọi thêm bún và rau sống (ăn mẹt ốc chỉ tốn bún thôi, mình cam đoan đấy!), no căng bụng. Lần sau nhóm mình dự định sẽ lại tới đây, đổi qua mẹt cá hay mẹt gà gì đó, vì đằng nào cũng “săn” được giảm giá 10% rồi!

>>> Xem ưu đãi giảm giá mùa thu này của Góc Hà Nội

Việt Lotus.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0