Đậm đà lạ miệng khoai môn xóc mắm hễ ăn là nghiền

Ngày cập nhật:15/12/2016

Thay vì nấu canh, cà ri, luộc hay làm bánh, bạn hãy thử trổ tài làm khoai môn xóc mắm thơm giòn siêu đậm đà lạ miệng này xem có đúng ăn là nghiền không nhé!


Mục lục

Nhắc đến Nhất Lẩu, hẳn là nhiều người sẽ nhớ ngay đến bộ đôi Lẩu nóng – Lẩu lạnh vô cùng đặc biệt của nơi này. Lẩu nóng với hương vị chua, cay nửa quen thuộc nửa lạ lẫm, lẩu lạnh lại thanh mát, bổ dưỡng với hàng chục loại thảo dược kết hợp lại với nhau đã khiến cho Nhất Lẩu dù là đông hay hè thì khách tới vẫn gọi nhiều nhất là lẩu!

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 1

Nhất Lẩu không chỉ nổi tiếng về lẩu nóng, lẩu lạnh...

Đáng kể nhất thực đơn của Nhất Lẩu có lẽ không thể không kể tới món chân giò 7 phút nổi tiếng cả giới nhậu. Đây là loại giò cuốn lá ở Nam Định, đặt hàng hôm trước thì tối mới làm và chuyển lên vào buổi sáng, giò còn mới nguyên, nóng hổi, được tuyển cực kỹ lưỡng và chỉ dùng trong ngày. Khi ăn, bạn thả giò vào làm nóng đúng 7 phút là nhấc ra, vừa tiện ăn nhậu cho nhanh, nóng sốt, vừa tính được thời gian giò vừa chín, vẫn mềm, thơm, ngọt, mọng chứ không bị xác, khô,… ăn thử một lần là kiểu gì lần sau cũng nhớ không quên!

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 2

...Mà các món ăn kèm nhậu cũng rất đã!

Dù xưng danh Nhất Lẩu nhưng ngoài lẩu ra thì các món nhậu, ăn kèm ở đây cũng được lắm đó, ví như món khoai môn xóc mắm mà mình sắp giới thiệu với các bạn dưới đây. Làm món này kể ra không khó (nếu không muốn nói là quá đơn giản), nguyên liệu lại siêu rẻ tiền, dễ kiếm, tuy nhiên, nếu bạn muốn xóc ra được vị khoai môn giòn mà ngấm vị như Nhất Lẩu thì nên học theo bí quyết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho 400g khoai môn:

+ 30g mỡ lợn, 2 nhánh hành hoa

+ Mắm, đường, muối, dầu ăn

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 3

Các công đoạn chuẩn bị

Đầu tiên, bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch khoai môn, cắt miếng thon dài vừa ăn giống như thái khoai chiên là được. Bạn vừa thái ngâm ngay thành phẩm vào chậu nước muối pha loãng nhé, sau chừng 5 – 7 phút thì có thể vớt khoai ra cho ráo nước.

Hành lá băm nhỏ. Thịt mỡ lợn xắt hạt lựu.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • 10 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Hà Nội

Làm nóng dầu ăn, bỏ khoai môn vào rán sơ rồi lấy ra, chờ vài phút cho khoai ráo dầu và nguội bớt thì có thể để vào tủ lạnh chừng 20 phút. Sau đó lấy khoai ra, rán lần 2 cho vàng đều, như vậy khoai sẽ giòn hơn nhiều.

Làm nóng 1 cái chảo khác, bỏ mỡ lợn vào xào, tới khi tóp mỡ vàng đều thì bỏ ra bát.

Bỏ nước mắm + đường mỗi loại 1 thìa canh, hành lá băm nhỏ, 1 ít hạt nêm và cho mỡ lợn vừa rán vào, khuấy đều lên. Đổ hỗn hợp này vào chảo vừa rán mỡ, đun lửa nhỏ tới khi hỗn hợp sánh lại thì bỏ khoai vào, đảo đều tay cho tới khi khoai thấm đều gia vị và chuyển màu vàng nâu hơi hơi sém cạnh là được.

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 4

Thành phẩm ngon và vô cùng lạ miệng

Khoai xóc mắm so khoai rán thì ít giòn hơn 1 chút, bù lại món này lại cực kỳ đậm đà, lạ miệng, nhân lúc nóng bạn có thể rắc thêm chút tiêu bột lên trên, sẽ vô cùng thơm ngon đấy ạ!

Khoai môn xóc mắm là một trong những “tuyệt chiêu” mời khách của Nhất Lẩu, dù đơn giản nhưng lại khiến người ta say mê quên cả lối về. Mùa hè là thời điểm lẩu lạnh xưng bá, trời lạnh như thế này thì lẩu nóng lại lên ngôi ở Nhất Lẩu, bạn có thể chọn vị lẩu mình thích và cùng nhâm nhi với gia đình, bè bạn cho ấm người nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi 20% của Nhất Lẩu dịp này

Địa chỉ Nhất Lẩu: 41 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa

Ngọc Thành.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0