Cách làm bánh flan cơ bản láng mịn thơm ngậy

Ngày cập nhật:19/04/2016

Cách làm bánh flan không khó nhưng cần phải cẩn thận, nếu không sẽ không tạo được miếng bánh mềm mịn đặc trưng, xem công thức sau để có món bánh thơm ngon.


Mục lục

Bánh flan là món bánh ăn mùa hè rất ngon, cách thực hiện cũng rất đơn giản, tuy nhiên rất nhiều bạn khi làm món bánh này thường gặp phải vấn đề là bánh bị rỗ mặt hoặc bị cứng. Với cách làm bánh flan đơn giản dưới đây các bạn sẽ không gặp phải trường hợp như vậy nữa mà sẽ thơm ngon láng mịn.

Cách làm bánh flan

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh flan

- Sữa tươi không đường: 360ml;

- Trứng gà: 2 quả;

- Lòng đỏ trứng gà: 1 lòng;

- Sữa đặc: 1 muỗng canh ăn phở;

- Đường: 50g;

- Vanilla: 1 muỗng;

- Rượu Rum: 1 muỗng cà phê (nếu có);

Nguyên liệu phần caramel

- Đường nâu hoặc đường trắng: 120g;

- Nước lạnh: 50ml.

Các bước thực hiện cách làm bánh flan:

Bước 1: Cho đường và nước lạnh cho vào nồi hòa tan. Bắt nồi lên bếp nấu lửa thấp cho đến khi đường chuyển màu vàng hơi sậm thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp trên vào chén hoặc hộp tùy ý.

Cách làm bánh flan cơ bản láng mịn thơm ngậy ảnh 1

Đổ hỗn hợp nước đường vào chén

Bước 2: Sữa tươi thêm đường và sữa đặc cho hết vào nồi rồi hòa tan, Bắt lên bếp khuấy lửa nhỏ cho đường tan là được. Tắt bếp cho vanilla và rượu Rum vào hòa chung . Các bạn không cần sữa quá nóng và tuyệt đối không cho sữa sôi.

Cách làm bánh flan cơ bản láng mịn thơm ngậy ảnh 2

Với cách làm bánh flan đơn giản này các bạn có thể cho thêm rượu

Bước 3: Trứng cho hết vào âu rồi dùng phới đánh tan (lưu ý các bạn không đáng quá mạnh tay). Sau đó đổ sữa còn hơi ấm vào khuấy đều tay theo 1 chiều. Lượt hỗn hợp này qua ray. Cuối cùng là đổ hỗn hợp đã lượt vào chén caramel. Nếu chén không có nắp các bạn có thể dùng giấy kiếng bọc lại. Xếp các chén vào khay. Đổ nước nóng vào ngập 1/3 chén.

Cách làm bánh flan cơ bản láng mịn thơm ngậy ảnh 3

Xếp bánh vào khay

Bước 4: Lò nướng làm nóng ở nhiệt độ 145 độ C. Cho khay bánh vào ngăn thấp nhất lò nướng 35-40 phút là bánh chín. Khi lấy bánh ra bạn sẽ thấy bánh còn hơi lỏng một chút các bạn chỉ cần cho flan vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là úp bánh ra dĩa. Với cách làm bánh flan này sẽ có màu rất đẹp.

Nếu bạn không có lò nướng thì có thể thực hiện cách làm bánh flan bằng phương pháp hấp cách thủy. Chuẩn bị một chiếc nồi cách thủy, đun nước sôi rồi xếp bánh vào hấp, dùng một chiếc khăn đậy lên nắp vung để khi hấp nước không nhỏ xuống bánh. Hấp khoảng thừ 20 đến 30 phút tùy bánh to hoặc nhỏ. Bánh se mặt là bánh chuẩn bị chín, kiểm tra bánh chín bằng cách lấy tăm vào xiên thử nếu bánh không dính vào tăm là bánh đã chín. Nhấc bánh ra để nguộ rồi cất vào tủ lạnh làm mát trươc khi thưởng thức.

Lưu ý với cách làm bánh flan

Bánh flan không nên hấp quá lâu vì hấp lâu sẽ khiến bánh loang lỗ. Đường không nên đun quá lửa sẽ làm cho phần caramel bị đắng bé sẽ chê. Để bánh có màu vàng như hình thì bạn nên dùng 2 trứng và 1 lòng đỏ.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh flan.

Các bạn tham khảo thêm các công thức làm bánh khác:

Cách nấu chè bơ, chè lọt ngon ngọt ngày hè

Tổng hợp các cách làm bánh mochi Nhật Bản dễ thương

Cách làm bánh phu thê hai màu cho tình yêu bền chặt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0