Tự làm sốt mayonnaise trong 30 giây ngon hơn đi mua

Ngày cập nhật:21/09/2016

Sốt mayonnaise không chỉ là món ghiền của những tín đồ fastfood, giờ đây các gia đình Việt cũng cực kì ưa chuộng món này. Món sốt ngon lành này cũng cực kỳ dễ làm, các chị hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, vừa tiết kiệm, sạch sẽ mà vẫn ngon không kém đi mua đâu nhé! 


Mục lục

Nguyên liệu cần có để làm công thức sốt mayonnaise

Lượng nguyên liệu này sẽ cho ra khoảng 200 - 250ml sốt thành phẩm:

-1 lòng đỏ trứng gà cỡ lớn

-1 muỗng canh giấm trắng (khoảng 15ml)

-1 1/2 muỗng canh nước cốt chanh (khoảng 22,5ml)

-1 muỗng cà phê mù tạt vàng Dijon (khoảng 5ml)

-một ít tỏi bằm, muối hoặc tiêu xay (để tăng vị - tùy ý)

-3/4 tách dầu thực vật hoặc dầu ô-liu (khoảng 180ml)

Cách làm sốt mayonnaise

Cách 1: Dùng máy xay / máy đánh trứng

Cho tất cả các nguyên liệu trên (trừ dầu thực vật) vào tô đựng của máy đánh trứng hoặc máy xay. Đánh (trộn) đều lên cho tới khi chuyển thành hỗn hợp thật mịn, rồi chuyển sang chế độ đánh (trộn) với tốc độ chậm. Đồng thời, rót thật chậm dầu ăn vào đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt là được.

công thức cách làm sốt mayonnaise ảnh 1

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Vượng Vượng - nơi hội tụ của những người thích ẩm thực Trung Hoa

   • Tổng hợp 10 nhà hàng buffet nướng được yêu thích nhất ở Hà Nội

Cách 2: Dùng dụng cụ đánh trứng

Cho lòng đỏ trứng + nước chanh + giấm + mù tạt + một chút muối vào tô, rồi dùng que đánh trứng trộn đều tay trong 30 giây để có được một hỗn hợp màu vàng ngà.

Tiếp tục đánh đều tay, đồng thời dùng muỗng đong nhỏ (1,25ml - nếu bạn dùng bộ thìa đong nguyên liệu làm bánh) để cho từ từ 1/4 tách dầu ăn (60ml) vào hỗn hợp đang đánh, mỗi lần chỉ vài giọt, trong khoảng 4 phút.

Đổ thật chậm 1/2 tách dầu còn lại (120ml) vào hỗn hợp vẫn đang tiếp tục được đánh đều tay, bạn sẽ mất khoảng 8 phút đến khi hỗn hợp đặc sệt lại và có màu sáng hơn.

Bí quyết để có được món sốt mayonnaise sánh mịn chính là ở bước châm dầu này, bạn cần phải rót dầu thật chậm và ổn định trong khi vẫn trộn hỗn hợp thật đều tay theo một hướng.

Bọc tô sốt thành phẩm lại bằng màng plastic bảo quản thực phẩm và giữ trong ngăn mát.

Lưu ý:

Nếu bạn thích món sốt của mình đậm đà hơn, hãy trộn thêm 1 tép tỏi bằm nhuyễn vào hỗn hợp và thay dầu thực vật bằng dầu ô-liu nguyên chất. Vậy là bạn đã có một món sốt mới: aioli - sốt mayonnaise tỏi.

Độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm

Sốt mayonnaise chứa thành phần trứng sống không được khuyến khích dùng cho trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và người có hệ miễn dịch yếu. Để phòng nhiễm khuẩn salmonella, bạn nên sử dụng trứng đã kiểm dịch và khử trùng.

Đây là loại thực phẩm giàu chất béo và cholesterone, nên hạn chế lượng dùng, đặc biệt là đối với người có tiền căn tim mạch.

Webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0