Bật mí cách làm ngô chiên bơ giòn tan, để lâu không ỉu

Ngày cập nhật:14/07/2017

Ai làm ngô chiên bơ hay gặp vấn đề bột chiên không bám đều hạt ngô, ngô không giòn, chiên xong dễ bị ỉu. Học ngay cách làm ngô chiên bơ sau của PasGo nhé!


Mục lục

Ngô chiên bơ là món ăn vặt ưa thích của rất nhiều người, món khai vị của các bữa tiệc. Với vị béo béo và thơm ngát của bơ, vỏ ngoài giòn tan sẽ làm mọi người cảm thấy khó quên khi thưởng thức. Cách làm ngô chiên bơ không khó nhưng để hạt ngô chiên bao quanh bởi lớp bột vàng ươm hấp dẫn cùng mùi hương đặc trưng cuốn hút của ngô hòa quyện cùng bơ thì và đặc biệt là để lâu mà không bị ỉu không hề đơn giản đâu đấy nhé.

Cách làm ngô chiên bơ 1

Với cách làm ngô chiên bơ này của PasGo, thì đảm bảo bạn sẽ có đĩa ngô chiên giòn tan, hấp dẫn và để lâu không bị ỉu đấy nhé!

Nguyên liệu làm ngô chiên bơ:

Cách làm ngô chiên bơ 2

- 1 bắp ngô ngọt (có thể dùng ngô hộp)

- Bột năng

- Bột chiên giòn

- 1 ít bột sư tử

- 1 lòng trắng trứng

- 25gr bơ nhạt

-Lưu ý: Lượng bột và lòng trắng trứng sẽ gia giảm theo lượng ngô bạn chế biến

Cách làm ngô chiên bơ:

Bước 1:

Cách làm ngô chiên bơ 3

- Để tách ngô ngọt nhanh và dễ hơn bạn làm như sau: Bẻ đôi bắp ngô, dùng dao nậy một hàng dọc ngô lên, các hàng ngô sau bạn chỉ cần dùng ngón tay cái tách hạt ngô sang hàng ngô đã được tách đi ban đầu là được.

Bước 2:

Cách làm ngô chiên bơ 4

- Cho ngô vào luộc từ 1-2 phút trong nước có thả xíu muối, sau đó đổ ra rổ để ráo nước. Nếu dùng ngô hộp thì không cần phải luộc mà chỉ cần để ráo là được.

- Tiếp theo trộn ngô với lòng trắng trứng và một xíu muối.

- Chú ý: trộn lòng trắng trứng khi ngô để trên rổ để ra bớt lòng trắng trứng thừa. Không nên để có nhiều lòng trắng trứng dính vào ngô sẽ làm món ngô của bạn bị bết, dính.

Bước 3:

Cách làm ngô chiên bơ 5

- Cho ngô vào bát tô rồi cho cho 1 thìa canh bột năng, 1 thìa bột chiên giòn, 1 thìa cafe bột sư tử vào và đảo đều cho bột bám đều vào các hạt ngô. Nếu bạn thấy bột chưa đủ bao lấy hạt ngô thì bạn có thể cho thêm bột năng, bột chiên giòn vào thêm.

Cách làm ngô chiên bơ 6

- Dùng muôi thủng hoặc rổ mắt to một xíu để sàng lại ngô cho rơi hết bột thừa trước khi cho ngô vào chiên.

Bước 4:

Cách làm ngô chiên bơ 7

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun đến khi dầu sôi già rồi cho ngô vào chiên (nên dùng chảo sâu lòng để chiên và lượng dầu phải đủ ngập mặt ngô nhé).

Cách làm ngô chiên bơ 8

- Khi nào thấy ngô săn thì mới dùng đũa đảo nếu không bột chiên sẽ bị rơi ra. Khi ngô gần chín bạn cho bơ vào chảo để chiên cùng.

Cách làm ngô chiên bơ 9

- Khi bơ thấm vào ngô cũng là lúc lớp bột vàng. Bạn vớt ngô chiên bơ ra, để ra giấy thấm dầu để thấm bớt dầu mỡ thừa và thưởng thức.

Cuối tuần rồi mình có đi dự tiệc sinh nhật của một người bạn tại Nhà hàng Thế Giới Hải Sản, một trong những món làm mình rất hài lòng là món ngô chiên bơ này. Bọn mình ngồi ăn rất lâu mà đến cuối bữa tiệc món ngô chiên vẫn giòn tan không hề bị ỉu chút nào.

Cách làm ngô chiên bơ 10

Đến Thế Giới Hải Sản mà không nói đến hải sản thì quả là thiếu sót quá. Hải sản ở đây thì phải nói là không thể tươi hơn vì tất cả đều được tuyển chọn, đưa về thả trong các bể kính, và được nuôi dưỡng dưới sự giám sát nghiêm ngặt của đội ngũ kỹ sư thủy sản của hệ thống nhà hàng.

Cách làm ngô chiên bơ 11

Không gian nhà hàng sang trọng, lịch sự rất phù hợp để tổ chức liên hoan, sinh nhật,… nhà hàng cũng cả phòng VIP phù hợp cho những buổi tiếp đãi đối tác hay những sự kiên quan trọng cần sự riêng tư.

Nếu bạn có ý định đến đây để thưởng thức những món hải sản tươi rói thì đừng quên đặt bàn trước qua PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng kèm ưu đãi đầu tiên tại Việt Nam để có chỗ ngồi ưng ý và có bữa ăn ngon miệng với giá cả ưu đãi nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Thế Giới Hải Sản TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0